Những thay đổi khu vực rừng giai đoạn tiền mùa giải

05/11/2013 14:37 GMT+7

Riot Games sẽ thực hiện những thay đổi về khu vực rừng trong Liên Minh Huyền Thoại - League of Legends, nhằm đem lại sự đa dạng trong lối chơi hơn cho người đi rừng; qua đó nâng cao tầm ảnh hưởng của họ trong trận đấu.


Rừng ở Mùa Giải 3:

  • Người đi rừng đầu game rất mạnh, nhưng hầu hết đều chuyển sang vai trò hỗ trợ từ giai đoạn giữa game.
  • Người đi rừng thường không có bãi quái để farm do các đồng đội "giành" mất.
  • Có những tướng đi rừng gank mạnh ở giai đoạn đầu game hơn những tướng còn lại.
  • Người đi rừng khi đã "thọt" thì có khả năng "báo" cả đội đến hết game.

 

Tại sao những điều này xảy ra:

  • Bãi quái rừng không đủ "béo tốt"

Quái rừng thường cho khá nhiều kinh nghiệm và vàng (so với quái ở các đường) trong giai đoạn đầu, nhưng mức tăng theo thời gian lại không bằng quái trên đường. Hơn nữa, những người đi rừng "gánh" game không thể "gánh" nếu chỉ farm ở trong rừng, họ phải giành farm ở những đường khác, cũng như phải gank nhiều lần thành công thì mới mong đạt được số vàng và điểm kinh nghiệm ngang với những người đi đường.

  • Lựa chọn gank hoặc farm không có sự rạch ròi

Nếu người đi rừng  chỉ "cắm đầu" vào farm thì sẽ không bằng việc bạn đi gank sớm. Bù lại, người đi rừng sẽ dễ dàng hơn nếu vừa dọn các bãi quái vừa duy trì áp lực trên các đường.

  • Luôn ưu tiên nhường vàng cho Xạ Thủ và Pháp Sư

Trong lối chơi của Mùa Giải 3, Xạ Thủ và Pháp Sư luôn được "nuôi nấng" để có thể trở nên "béo tốt" vì họ là những vị trí gây ra sát thương chính. Dẫn đến việc họ sẽ vào "cào" rừng của đồng đội và người đi rừng sẽ thua thiệt về vàng rất nhiều so với hai vị trí này.

 

 Khu vực rừng Riot muốn đem lại trong mùa giải mới:

  • Đi rừng sẽ linh hoạt hơn

Đi rừng bây giờ sẽ đa dạng hơn, người đi rừng có thể linh hoạt chọn kiểu đi rừng mình ưa thích. Và mỗi vị tướng sẽ thích hợp với một kiểu khác nhau.

  • Nhiều tài nguyên hơn

Người đi rừng bây giờ sẽ kiếm được điểm kinh nghiệm cũng như số vàng ngang với những người đi đường. Như vậy người chơi có thể chọn giữa việc farm để "gánh" hoặc gia tăng áp lực để hỗ trợ các đường. Tất nhiên mỗi lối chơi sẽ có những lợi thế và hạn chế riêng.

  • "Trở lại" sau khi bị "thọt"

Chiến thuật "phản rừng" (khắc chế người đi rừng của đội bạn bằng nhiều cách như: cướp rừng, gank) vẫn tồn tại, nhưng người đi rừng bị "thọt" vẫn có thể "trở lại" và đem lại sự hữu ích cho đồng đội.

 

Những thay đổi trong giai đoạn tiền mùa giải:

  • Thêm các bãi quái mới ở khu vực gần Bùa Xanh và Ba Con Sói

Việc thêm bãi quái mới vào sẽ làm đa dạng đường đi rừng hơn, lúc này người đi rừng phải lựa chọn giữa việc farm hoặc gank do bãi quái bây giờ sẽ sinh ra đều đặn hơn chứ không còn tình trạng bị đồng đội "giành" hết.

  • Chỉ số quái rừng sẽ tăng theo cấp độ trung bình của tướng

Quái rừng bây giờ sẽ có cấp độ tùy theo thời điểm chúng "sinh ra". Cấp độ này sẽ căn cứ theo cấp độ các tướng trong trận, những người đi rừng giết quái có cấp độ cao hơn mình sẽ được hưởng thêm điểm kinh nghiệm và vàng. Chính cơ chế này sẽ giúp cho những người đi rừng bị tụt lại trong trận có thể vượt lên nếu chăm chỉ farm.

  • Người đi rừng sẽ có nhiều lựa chọn để "kiếm" vàng

Sẽ xuất hiện các món đồ chuyên dụng gia tăng thêm vàng cho người đi rừng. Như vậy số tiền người đi rừng kiếm được sẽ có thể ngang với những người đi đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.