Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 1)

25/08/2014 16:00 GMT+7

Chắc hẳn trong quãng thời gian chơi game, có những tựa game khiến bạn tâm đắc, với tuyến nhân vật cá tính cùng cốt truyện sâu sắc. Vậy đâu là những trò chơi có cốt truyện ấn tượng nhất?

1. Persona 4

Mở đầu danh sách này sẽ là tựa game Persona 4 nổi tiếng trên PlayStation 2. Chắc hẳn những fan của trò chơi này sẽ không thể quên được những cảm xúc do game mang lại.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

Persona 4 - Tựa game rất nổi tiếng trên PlayStation 2. (Ảnh: Atlus)

Persona 4 đưa chúng ta về với tuổi học trò cùng những cảm xúc của tình bạn và tình yêu chớm nở pha lẫn nhiều trò vui của những ngày cấp 3. Với hơn 80 giờ chơi và trải nghiệm qua mỗi ngày tại thị trấn Inaba, người chơi sẽ được gặp gỡ nhiều nhân vật, thỏa sức tận hưởng cuộc sống tại đây và bên cạnh đó khám phá bí ẩn của những vụ án mạng xảy ra tại thị trấn này cùng bí mật đằng sau "Kênh nửa đêm" (Midnight Channel).

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

Thế giới trong Midnight Channel bí ẩn và đổ nát. (Ảnh: Atlus)

Những cung bậc cảm xúc của nhân vật chuyển biến theo những sự kiện xảy ra trong game được xây dựng cực kỳ sống động, từ tính cách, cho đến lời nói, cách thể hiện trước một vấn đề. Chơi Persona 4 đến một lúc nào đó, bạn sẽ chợt nhận ra mình đã dành thật nhiều tình cảm cho các nhân vật này lúc nào không hay. Để rồi cho đến phút cuối cùng, biết đâu bạn lại rơi lệ vì xúc động.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

  Những nhân vật này sẽ để lại trong lòng bạn nhiều dấu ấn đẹp. (Ảnh: Atlus)

2. Final Fantasy VI

Là phiên bản thứ sáu của dòng game Final Fantasy được phát hành năm 1994, Final Fantasy VI được đánh giá là một trong những game mang cốt truyện hay nhất, với nhiều khoảnh khắc đọng lại sâu sắc trong lòng người chơi. 

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

(Ảnh: Square Enix) 

Câu chuyện của game xoay quanh sự bành trướng thế lực của The empire và sự phản kháng của một nhóm được gọi là The returners. Bằng việc tước đoạt phép thuật của các Esper - Những sinh vật do các vị thần tạo ra bởi sức mạnh phép thuật, The empire đã xây dựng nên một quân đội hùng mạnh để thống trị thế giới.

Và như bao trò chơi đậm chất anh hùng khác, công việc của chúng ta là phải giúp The returners đánh bại những kẻ xấu xa và hùng mạnh đó. Nhưng liệu mọi việc có đơn giản như thế không? Liệu cuối cùng sẽ là phút giây huy hoàng hay lại là một bi kịch đau đớn với số phận của loài người.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

Mười bốn nhân vật để bạn chọn lựa và điều khiển. (Ảnh: Square Enix)

Thế giới trong trò chơi được xây dựng với phong cách steampunk, mang hơi hướng của những cuộc cách mạng về công nghệ cơ khí. Người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều giờ chơi thú vị với 14 nhân vật có thể điều khiển. Đây là một trò chơi dành cho những ai sẵn sàng kiên nhẫn hàng giờ liền tìm hiểu, muốn trải nghiệm những cốt truyện sâu sắc. Chắc chắn rằng, từ khi bắt đầu chơi cho đến lúc kết thúc, game sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

(Ảnh: Square Enix) 

3. Fallout 2

Là một trong những "người tiền nhiệm" xuất sắc nhất trong thể loại game lấy đề tài hậu tận thế, Fallout 2 mang đến cho người chơi một cốt truyện đậm tính nhân văn và triết lý khi gánh trên vai mình sự sống còn của nhân loại.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

 Fallout 2 - "Người đàn anh" gạo cội trong đề tài hậu tận thế. (Ảnh: Bethesda Softworks)

Vào vai Người được chọn, nhiệm vụ của bạn là phải dấn thân vào hành trình đầy chông gai ở vùng Wasteland để thu hồi Garden of Eden creation kit nhằm phục hồi sự cân bằng môi trường và giúp bộ lạc của mình tránh khỏi diệt vong và từ đó khám phá ra những bí mật đen tối của chính phủ.

Trong chuyến phiêu lưu, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều nhân vật, những việc bạn làm cho họ sẽ tác động đến những trải nghiệm trong quá trình trải nghiệm game của bạn.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

(Ảnh: Bethesda Softworks)

Fallout 2 xứng danh là người tiên phong trong thể loại game RPG lấy đề tài hậu tận thế, mặc dù đã cũ và đồ họa không được bắt mắt so với những dòng game hiện nay. Nhưng những giá trị tinh thần mà trò chơi đem lại khó có thể thay thế được.

4. Chrono Trigger

Ra đời năm 1995, Chrono Trigger nằm trong số những tựa game nhập vai theo lượt xuất sắc nhất mọi thời đại và trở thành một huyền thoại JRPG (Game nhập vai Nhật bản).

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

 Huyền thoại JRPG. (Ảnh: Square Enix) 

Thế giới của Chrono Trigger cực kỳ huyền ảo và rộng lớn với phép thuật, máy móc và cả quái vật. Trò chơi khởi đầu bởi cuộc gặp gỡ định mệnh của Lucca và Crono đã làm thay đổi cuộc sống bình yên hàng ngày của họ. Với khả năng du hành thời gian, Crono và Lucca phải vượt qua nhiều hành trình đầy bất ngờ và nguy hiểm với những người bạn của mình.

Nhiều câu chuyện ly kỳ, những tình cảnh ngặt nghèo, oái oăm sẽ xuất hiện xuyên suốt cuộc phiêu lưu. Và như mọi mô tuýp game nhập vai quen thuộc khác, nhiệm vụ giải cứu thế giới vẫn tiếp tục đè nặng trên vai bạn. 

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

Hành trình vượt thời gian đầy cam go và trắc trở. (Ảnh: Square Enix) 

Gameplay lôi cuốn cùng cốt truyện với nhiều hồi kết khác nhau tùy theo những gì bạn thực hiện trong game. Chrono Trigger thực sự là một trong những tượng đài JRPG bất hủ, bạn nên thử dành thời gian trải nghiệm thử nếu bạn hứng thú với thể loại này. Chắc chắn, bạn sẽ phải trầm trồ trước tuyệt phẩm vĩ đại của Squaresoft (Square Enix hiện nay).

 Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

Dàn nhân vật "khủng" của game. (Ảnh: Square Enix) 

5. The witcher 2: Assassin of kings

"Sói trắng" Geralt vùng Rivia chắc hẳn đã không còn xa lạ gì nữa với game thủ chuyện trị thể loại nhập vai hành động. Là một phù thủy trên đường đi tìm kiếm ký ức của mình, Geralt vô tình bị đẩy vào một âm mưu sát hại nhà vua của một tổ chức sát thủ và câu chuyện cũng trở nên rắc rối từ đó.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

 Geralt bị cuốn vào vòng xoáy của một âm mưu đen tối. (Ảnh: CD Projekt RED)

Thế giới trong The witcher 2: Assassin of kings là một thế giới được xây dựng lên từ tưởng tượng của nhà văn thiên tài người Ba Lan, Andrzej Sapkowski. Bởi thế trong game, người chơi sẽ gặp những thứ mới lạ đầy thú vị, xã hội cùng những âm mưu phức tạp trong game cũng là một nét lôi cuốn khác.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

 Thế giới huyền ảo với những sinh vật kỳ dị. (Ảnh: CD Projekt RED)

Nhưng điều thú vị nhất của The witcher 2: Assassin of kings chính là cốt truyện bất định của nó. Mỗi lựa chọn khác nhau dường như sẽ đưa bạn lệch hẳn khỏi những trải nghiệm ban đầu, không chỉ ảnh hưởng đến kết thúc của trò chơi, mà còn ảnh hưởng tới toàn bộ cuộc hành trình.

 Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

Cách bạn chọn lựa trong game sẽ dẩn bạn đi theo những câu chuyện khác nhau. (Ảnh: CD Projekt RED)

Một thế giới mở, cốt truyện phi tuyến tính, những con người đa dạng trong môi trường phong phú, phiêu lưu cùng những bạn đồng hành thú vị và đối mặt với những kẻ thù hiểm ác, những âm mưu hiểm độc, The Witcher 2: Assassins of Kings hội đủ tất cả những yếu tố cần thiết để tạo nên một tựa game nhập vai xuất sắc.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (phần 1)

(Ảnh: CD Projekt RED)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.