Những vị tướng đã từng '1 chấp 3' trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại

26/05/2016 18:00 GMT+7

Riot Games lỡ tăng sức mạnh 'quá tay' khiến các vị tướng trong bài viết này trở thành những 'ông vua, bà hoàng' trong suốt thời gian dài thống trị LMHT.

Trong suốt chiều dài phát triển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), có khá nhiều lần sửa lỗi, tăng cũng như giảm sức mạnh các vị tướng khác nhau. Thanh Niên Game đã đưa ra những vị tướng bị giảm sức mạnh hoặc bị lỗi đến nỗi được xem là “phế” nhất trong trò chơi. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu những vị tướng nào được tăng sức mạnh “khủng” nhất nhé.

[mecloud]EFy5GIRXfp[/mecloud]

Lưu ý: Bài viết này sẽ đánh giá sức ảnh hưởng của vị tướng đó trong một bản cập nhật nhất định mà thôi.

5. Maokai - Phiên bản 4.11

Trước phiên bản này, Maokai hiếm khi được sử dụng bởi vì số năng lượng yêu cầu khá cao cũng như không phù hợp với meta lúc bấy giờ. Thế nhưng tại phiên bản 4.11, Riot Games đã giảm thời gian hồi chiêu và tăng sát thương cơ bản. Với lần tăng sức mạnh này, tỉ lệ thắng của vị Ma Cây này tăng 6% thành 53%. 3 phiên bản sau đã bị giảm sức mạnh lại, thế nhưng Maokai đã hoàn toàn thống trị đấu trường chuyên nghiệp trong vòng 2 tháng.

1 mình chấp 3 vẫn không chết.

4. Syndra - Phiên bản 1.0.0.148

Các bạn còn nhớ nữ hoàng “phế” nhất LMHT trong phiên bản 1.0.0.147 chứ? Ngay trong phiên bản tiếp theo Syndra đã được tăng sức mạnh một cách khủng khiếp bao gồm SMPT cộng thêm, tầm tấn công kĩ năng và giảm năng lượng tiêu hao. Lúc đó cô ta đã trở thành vị tướng được chọn nhiều nhất tại chế độ Chọn Ẩn trong đấu trường chuyên nghiệp. Sau này cô ta đã bị giảm sức mạnh, nhưng vẫn còn được sử dụng khá nhiều trong vài tháng sau đó.

3. Shen - Phiên bản 1.0.0.134

Được tăng sức mạnh tất cả các kĩ năng, vị ninja có lượng sát thương cao và tỏ ra cực kỳ mạnh trong giai đoạn cuối trận. Kể từ đó Shen được xem là một trong những vị tướng Đỡ Đòn tốt nhất trong giai đoạn bấy giờ, thậm chí còn không cần sử dụng phép Dịch Chuyển mà sử dụng Thiêu Đốt để "đè nát" đối phương. Với hơn 90% tỉ lệ cấm và chọn trong suốt mùa 2, hắn ta làm chủ hoàn toàn đường trên và hiếm có vị tướng nào có thể sánh bằng.

Quá "trâu" so với mức quy định, kể cả trong đấu giải.

Ngay trong phiên bản tiếp theo Shen đã bị giảm sức mạnh, cộng thêm một số lần giảm sức mạnh nữa. Nhưng hắn ta vẫn được tiếp tục sử dụng trong một vài phiên bản nữa bởi vì bộ kĩ năng rất phù hợp trong chiếm thuật đẩy lẻ lúc bấy giờ.

2. Yorick - Phiên bản 1.0.0.121

Ngay khi vừa mới ra mắt, Yorick yếu đến nỗi ai cũng có thể “ăn hiếp” hắn ta tại đường trên. Vì vậy Riot Games đã phải tăng sức mạnh ngay cho hắn ta, nhưng có lẽ đã tăng hơi “quá tay” nên hắn trở thành “quái vật” luôn. Ngay lập tức phiên bản sau, Yorick bị giảm sức mạnh nhưng hắn ta vẫn còn rất mạnh trong khoảng thời gian dài, cho tới khoảng mùa 4.

[mecloud]h968JKIkUR[/mecloud]

Mặc dù không còn thông dụng trong meta hiện tại, thế nhưng những ai đã từng chơi mùa 2 mà thấy hắn ta đi đường trên thì chỉ có 2 sự lựa chọn. Một là thoát trận, hai là ... bỏ đường trên.

1. Evelynn - Phiên bản 1.0.0.143

Và đây là vị tướng được tăng sức mạnh nhiều nhất trong lịch sử phát triển của LMHT, Evelyn - Ma Nữ Sát Nhân. Từ phiên bản 1.0.0.120 là một trong những “phế nhân” của trò chơi, cho tới 1.0.0.143 trở thành một trong những Sát Thủ nguy hiểm bậc nhất tại đường giữa. Và cô ta cũng là vị tướng đầu tiên được làm lại bộ kĩ năng trong trò chơi. Sau đó cô ta đã bị giảm sức mạnh cho tới vài phiên bản sau này, tuy nhiên cô ta đã định hình meta Evelynn đi đường giữa và đi rừng trong vài mùa tiếp theo.

Evelynn "bá đạo" trong tay Alex Ich của Moscow 5.

Hẹn các bạn trong bài viết khám phá Liên Minh Huyền Thoại tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.