Nintendo liên tiếp thành công lớn ở mảng game di động

Hạ San
Hạ San
06/02/2017 12:30 GMT+7

Không phải Supercell hay bất kỳ ông lớn game di động giàu truyền thống nào khác, Nintendo - "người già non trẻ" của mảng mobile - mới là tên tuổi có sức bùng nổ mãnh liệt nhất giai đoạn đầu năm 2017.

Trong lịch sử vận hành và phát triển của ngành game, Nintendo luôn được nhìn nhận là đơn đi đầu trong phân khúc thiết bị giải trí cầm tay. Từ Game Boy, Game Boy Advance, DS, 3DS cho đến máy chơi game độc đáo Switch sắp ra mắt, các thiết bị của Nintendo đều nhận được đánh giá tích cực của cộng đồng game thủ. Tuy vậy, hãng này lại cực kỳ dè dặt và có những động thái phản ứng rất chậm chạp khi cơn sốt game di động bùng nổ, trở thành nền tảng giải trí cầm tay hàng đầu hiện nay.

Nintendo liên tiếp thành công ở mảng game di động

Nintendo đang tăng tốc một cách chóng mặt

Tuy nhiên, Nintendo đã làm cho cả thế giới phải sứng sốt với tiêu chí "chậm mà chắc" của mình. Hãng này chào sân mảng game di động bằng cơn sốt Pokemon GO vào năm ngoái (trên thực tế Nintendo chỉ nắm quyền sở hữu hơn 30% giá trị game, công tác phát triển và phát hành do Niantic thực hiện), khiến cả thế giới bị cuốn vào "cơn điên Pokemon" chưa từng thấy trong lịch sử. Có những thời điểm cổ phiếu Nintendo đã tăng gấp đôi nhờ vào Pokemon GO, và cả ngành game cũng đồng thời nhận ra thông điệp quan trọng: Nintendo đã sẵn sàng cho sân chơi di động.

Nintendo liên tiếp thành công ở mảng game di động

Không chỉ đạt kỷ lục lượt tải...

Thừa thắng xông lên, khi cơn sốt Pokemon GO tạm lắng, Nintendo bắt đầu dồn toàn lực cho mặt trận game di động, lần này, hãng kiêm nhiệm cả việc phát triển và phát hành game. Kết quả của chiến dịch tổng tấn công này là hàng loạt dự án game mobile mang thương hiệu Nintendo được đưa vào sản xuất, trong đó, thành công nhất phải kể đến Super Mario Run ra mắt vào cuối tháng 12.2016. Chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên, Super Mario Run mang về cho Nintendo 6 triệu lượt tải và 8,4 triệu USD lợi nhuận (toàn cầu), trở thành sản phẩm có màn ra mắt thành công nhất trong lịch sử game di động.

Không nghỉ ngơi quá lâu, vào ngày 2.2.2017 vừa, Nintendo tiếp tục ra mắt Fire Emblem Heroes và đạt thành công lớn với hơn 2 triệu lượt tải về cùng 2,9 triệu USD lợi nhuận trong 24 giờ đầu. Như vậy, trong số 4 game di động có màn ra mắt ấn tượng nhất của giai đoạn 2016-2017, thì Nintendo đã trực tiếp sở hữu/đồng sở hữu đến 3 sản phẩm. Đây là thành tích quá đỗi "xuôi chèo mát mái" trong chiến dịch lấn sân di động của Nintendo.

Nintendo liên tiếp thành công ở mảng game di động

... các game của Nintendo còn kiếm tiền cực "khủng"

Theo thông tin từ một số trang báo chí tại Nhật Bản, trong năm 2017 Nintendo sẽ ra mắt thêm ít nhất 2 sản phẩm game mobile mới. Đây được xem là con số vừa đủ để Nintendo vừa duy trì mảng di động, vừa giữ đủ "năng lượng" cho chiến dịch Nintendo Switch sắp tới.

Có thể nói, không một hãng game nào khác có màn "khai xuân" rực rỡ như Nintendo tính đến thời điểm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.