Nintendo Wii Fit Plus giúp kiểm soát tiểu đường

04/05/2014 10:00 GMT+7

Giáo sư Stephen Martin cho rằng chơi các trò chơi trên máy tính cũng là một cách hiệu quả giúp bệnh nhân tiểu đường hoạt động, thay cho việc tập thể dục

Gần đây, một thử nghiệm y khoa của trung tâm điều trị bệnh tiểu đường tại miền tây nước Đức đã chỉ ra rằng chơi các loại game mang tính chủ động thường xuyên có thể giúp bệnh nhân tiểu đường loại 2 kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu của họ.  

Nintendo Wii Fit Plus giúp kiểm soát tiểu đường

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

Các nhà nghiên cứu chọn 220 bệnh nhân tiểu đường tham gia thí nghiệm, trong đó một nửa số người được yêu cầu chơi games Nintendo Wii Fit Plus nửa giờ mỗi ngày trong vòng 3 tháng. Kết quả cho thấy họ không những giảm cân mà nồng độ đường trong máu cũng thấp hơn.

Sau đó, một nhóm người khác cũng chơi game này và cũng thu được hiệu quả tương tự, lượng glycated hemoglobin trong cơ thể họ được kiểm soát ở mức tương đối tốt. Vì vậy, các chuyên gia tin rằng những trò chơi trên máy tính có thể có một số tác động tích cực đến sức khỏe con người.

Nintendo Wii Fit Plus giúp kiểm soát tiểu đường

Chơi games Wii Fit Plus cũng là một cách giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Stephen Martin và các đồng nghiệp của ông nói rằng chơi các trò chơi trên máy tính cũng là một cách hiệu quả giúp bệnh nhân tiểu đường hoạt động, thay cho việc tập thể dục.Tuy nhiên, không phải ai cũng thích chơi games thay vì tập thể dục vì trong quá trình nghiên cứu có 1/3 người tham gia đã bỏ cuộc giữa chừng.

Tiến sĩ Richard Elliott thuộc viện nghiên cứu Vương Quốc Anh cho rằng:" Dù việc chơi game đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2 là một phương pháp hay,có ý nghĩa rất tích cực, nhưng cũng cần chú ý đến thời gian chơi, không nên lún sâu vào chúng “.

Về vấn đề này, nhiều người nói rằng chơi các trò chơi tương tự Wii Fit sẽ đem lại lượng vận động nhất định và hoàn toàn không có hại, thích hợp cho tất cả mọi người. Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ (ADA), việc tích cực tham gia các môn thể thao là rất quan trọng vì nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện phản ứng của cơ thể với insulin. 

Tiến sĩ Richard Elliott cũng cho biết thêm: "Hoạt động thể chất và chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh, cùng với chỉ định thuốc từ bác sĩ nếu cần thiết, có thể giúp bệnh nhân tiểu đường loại 2 kiểm soát được tình trạng sức khỏe của bản thân và giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh có liên quan đến bệnh tiểu đường, chẳng hạn như bệnh cao huyết áp và bệnh tim". Nhưng điều quan trọng là họ phải được sự chấp thuận của bác sĩ và phải làm theo các biện pháp phòng ngừa an toàn khi tập thể dục.

Nintendo Wii Fit Plus giúp kiểm soát tiểu đường

Các phương pháp giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia thì con người, trẻ hay già, nam hay nữ, có mắc bệnh tiểu đường hay không, chỉ cần tập thể dục thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cũng đã đủ để kiểm soát bệnh tiểu đường mà không cần phải dùng đến thuốc thang. Đó là những cách tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm để bảo vệ tốt sức khỏe của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.