NVIDIA giới thiệu card đồ họa GTX750 với công suất chỉ 50W

20/02/2014 08:30 GMT+7

Ngày 13.2 vừa qua, tại buổi họp báo khu vực Đông Nam Á diễn ra tại TP.HCM, đại diện NVIDIA đã giới thiệu dòng card sử dụng kiến trúc mới tiêu thụ ít điện năng nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh.

Ông Justin Walker , Giám đốc sản phẩm, đã giới thiệu dòng card đồ họa mới nhất của hãng đó là Geforce GTX 750 và Geforce GTX 750Ti, cả hai sẽ được trang bị kiến trúc Maxwell.

Justin Walker - Giám đốc sản phẩm (Click vào hình để phóng to)

Giới thiệu dòng card GTX 750.

Nếu đúng như những gì đại diện nVidia công bố thì dòng card này sẽ có công suất cực kỳ ấn tượng lần lượt là 60W và 50W cho GTX 750Ti và GTX 750 nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng dựng hình 3D. Đặc biệt dòng này sẽ không cần tới nguồn phụ PCI-E 6pin.

Tại sao Thanh Niên Game (TNG) lại cho rằng chúng ấn tượng? Vì dòng card GTX 750 này sẽ đáp ứng nhu cầu lắp ráp máy tính siêu nhỏ (mini-ITX) với bộ nguồn cỡ 300W, không thể gắn được card quá dài, công suất cao. Như vậy chi phí đầu tư sẽ giảm rất nhiều so với những dòng card hiện nay.

Cỗ máy PC chơi game siêu nhỏ dùng dòng card GTX750 mà NVIDIA giới thiệu.

Ngoài ra, ông Justin cũng chia sẻ một số công nghệ độc quyền của NVIDIA:

  • NVIDIA Shadow Play: giúp game thủ ghi hình lại trong khi chơi game.
  • NVIDIA Game Stream: truyền hình từ máy tính có trang bị card Geforce GTX với thiết bị NVIDIA Shield thông qua Wifi.
  • NVIDIA G-SYNC: Công nghệ này giúp khử hoàn toàn các lỗi hiển thị khi chơi game như: giật hình, trễ hình và xé hình. Tuy nhiên, để trải nghiệm được tính năng này bạn phải sở hữu màn hình lắp sẵn chip hỗ trợ công nghệ G-Sync.

 

Đại diện NVIDIA trình diễn tính năng G-SYNC và giải đáp thắc mắc của báo giới (Click vào hình để phóng to)

Ba "anh tài" của NVIDIA tại buổi họp báo: Geforce GTX 750, vi xử lý G-SYNC và NVIDIA Shield

Cũng tại buổi họp báo, ông Jeff Yen - Giám đốc Kỹ thuật và Tiếp thị khu vực Châu Á Thái Bình Dương - cũng cập nhật thông tin về bộ xử lý di động NVIDIA Tegra K1 mà TNG đã có bài đăng trước đó. NVIDIA tự tin rằng đây là dòng chip sẽ rút ngắn khoảng cách sức mạnh giữa máy tính để bàn và các thiết bị di động.

Jeff Yen - Giám đốc Kỹ thuật và Tiếp thị khu vực châu Á Thái Bình Dương

Khi được TNG hỏi về việc vi xử lý 64 bit sẽ không tạo được sức hút vì hệ điều hành cũng như ứng dụng chưa hỗ trợ, Jeff cho biết: "Chúng tôi tạo ra vi xử lý 64 bit là một tiềm năng, Google có thể sẽ phát triển phiên bản Android 64 bit, và đó là cơ hội tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.