Ôn lại kỷ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

08/09/2015 15:08 GMT+7

Vui nhộn, đáng yêu nhưng đầy cảm xúc, loạt tranh truyện được đăng tải mới đây trên fanpage Võ Lâm Truyền Kỳ đã thật sự khơi gợi những hoài niệm đẹp đẽ về thời "sơ khai" của ngành game Việt.

Chính thức ra mắt vào năm 2005, Võ Lâm Truyền Kỳ  là một trong những thương hiệu gắn bó sâu bền nhất với cộng đồng game thủ Việt. "Cơn sốt" do game tạo nên không chỉ làm đòn bẩy để đưa nhà phát hành VNG trở thành đế chế thật sự, mà còn góp phần đặt những nền mống đầu tiên hình thành nên ngành game Việt ngày nay.

Không chỉ tác động mạnh đến giới game thủ, Võ Lâm Truyền Kỳ còn lớn mạnh đến mức lấn sân sang các lĩnh vực văn hóa giải trí khác, trở thành một hiện tượng thật sự. Từ những bài hát lời Việt do Lam Trường thực hiện, bộ phim hài có sự tham gia diễn xuất của Hoài Linh, Đan Trường, cho đến cuộc thi "Thập đại mỹ nhân" thu hút được nhiều sự chú ý,... tất cả đã vẽ nên một bức tranh quá khứ huy hoàng, đáng nhớ và luôn luôn đi theo game thủ Việt qua bao nhiêu năm tháng.

Chính vì những hoài niệm đẹp đẽ ấy, loạt tranh truyện "ôn lại kỷ niệm xưa" được đăng tải trên fanpage Võ Lâm Truyền Kỳ đã gây được nhiều sự chú ý cho game thủ.

Ôn lại kỳ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

Vào thời điểm 2005, những phòng máy tại Việt Nam lúc bấy giờ tràn ngập những game offline hỗ trợ mạng nội bộ nổi tiếng như Counter-Strike, Age Of Empire, Diablo 2,... Những game thủ hiểu khái nhiệm game online và thường xuyên chạm tay vào dòng game này là vô cùng hiếm hoi. Chính vì lẽ đó, tìm kiếm một phòng máy mà "bác chủ tiệm" hiểu được game online là gì đã khó, biết đến Võ Lâm Truyền Kỳ càng khó hơn. Điều này càng "trầm trọng" tại những tỉnh, thành phố nhỏ.

Tất nhiên, đó chỉ là câu chuyện của những tháng đầu tiên. Khi Võ Lâm Truyền Kỳ lớn mạnh và trở thành một cái tên được nhiều khách hàng "thăm hỏi", rất nhiều tiệm "Nét" đã nhanh chóng thích nghi và triển khai bộ cài game cho tất cả các máy.

Ôn lại kỳ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

Không còn nghi ngờ gì nữa, Thiếu Lâm và Nga My chính là hai môn phái đông người chơi bậc nhất cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ, đây cũng chính là cặp đôi hoàn hảo trong... mọi hoàn cảnh. Dù là treo máy đi farm, đi Tống Kim, đi "oánh nhau", cặp đôi này không rời xa nhau nửa bước.

Nếu như Thiếu Lâm nức tiếng "trâu bò" với tuyệt kỹ Hàng Long Bất Vũ danh chấn được sử dụng từ... level 1x lên 9x, thì Nga My là chiếc "máy bơm" di động, lò do theo sau tiếp máu cho các cao thủ núi Thiếu Thất.

Ôn lại kỳ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

Võ Lâm Truyền Kỳ chính là một trong những game hiếm hoi vô cùng thành công khi áp dụng thu phí giờ chơi, đến nay có lẽ chưa có trường hợp thứ hai tái hiện được kỳ tích đáng mơ ước này. Tạm bỏ qua những tranh cãi lùm xùm về việc thu phí, quả thật "chiếc thẻ cào huyền thoại" này đã tạo nên những giai thoại vô cùng thú vị trong giới game thủ nhiều năm về trước.

Điển hình nhất là câu chuyện đua nhau xem... ai sở hữu thẻ nhiều hơn. Cầm xấp thẻ Võ Lâm Truyền Kỳ lên trường để khoe và... so bì số lượng là hình ảnh rất dễ bắt gặp thời điểm ấy. Tất nhiên, rất nhiều game thủ đã đi theo con đường nạp thể mệnh giá 20.000 để xấp thể của mình ngày càng dày thêm!

Ôn lại kỳ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

Auto đóng vai trò vô cùng quan trọng trong Võ Lâm Truyền Kỳ, nhưng không phải là "kẹp chuột" như người bà con MU, mà là sử dụng phần mềm Auto hẳn hoi. Cũng chính từ đây, game thủ Việt bước đầu tiếp xúc với những Tool hỗ trợ chuyên nghiệp thật sự.

Ôn lại kỳ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

Tống Kim chính là hoạt động được mong chờ nhất trong ngày của Võ Lâm Truyền Kỳ, cuộc chiến giữa hai phe phái này luôn luôn ác liệt và thu hút sự chú ý của tất cả người chơi tham gia game. Không chỉ đua nhau vị trí top PK, game thủ của hai phe này thậm chí còn... đấu khẩu vô cùng ác liệt trên kênh Thế Giới của trò chơi.

Sau nhiều năm trời, tên gọi Tống Kim dường như đã được "đóng định" trong tâm trí game thủ. Thậm chí khi muốn tìm hiểu bất kỳ trò chơi mới nào, người ta vẫn thường hỏi nhau: game đó có Tống Kim không?

 Ôn lại kỳ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

Tiền tệ của trò chơi đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhất là khi dùng để... sửa đồ và mua máu. Sau mỗi cuộc chinh chiến, auto, treo máy,... người chơi luôn phải tốn một khoảng tiền khổng lồ để chi trả cho những tổn thất này. Tất nhiên không thể không nói đến Kim Nguyên Bảo - đơn vị được quy đổi từ tiền "thật". Đáng chú ý là trong những game kiếm hiệp sau này, từ "Kim Nguyên Bảo" đã được mặc định và trở thành từ ngữ mô tả tiền tệ nhẵn mặt với game thủ Việt.

Ôn lại kỳ niệm Võ Lâm Truyền Kỳ qua loạt tranh truyện thú vị

Tuy nhiên, thứ lưu giữ trong ký ức người chơi Võ Lâm Truyền Kỳ nhất lại chính là những cuộc... đồ sát. Hầu hết những cuộc thanh trừng này được diễn ra nhờ vào cơ chế PK tự do giữa các phái Chánh - Tà - Trung Lập. Chế độ này được kích hoạt khi bạn nhấn phím tắt F9.

Chính vì cơ chế này mà suốt một thời gian dài, câu cửa miệng "có ngon thì F9 đi mày" trở nên vô cùng phổ biến trong giới game thủ. Thậm chí nhiều bạn trẻ còn mang cả câu nói này ra ngoài đời thực, để lại nhiều kỷ niệm đầy hài hước.

Có lẽ, phải rất lâu nữa cộng đồng game online kiếm hiệp Việt mới tìm lại được những khoảng khắc đáng nhớ, hài hước nhưng đầy xúc động này...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.