Overwatch: Blizzard 'mừng năm mới' bằng việc khóa hàng ngàn tài khoản

14/01/2017 14:00 GMT+7

Tất cả những tài khoản này đều được Blizzard xác định là sử dụng phần mềm thứ ba gian lận (hack) để can thiệp vào game, gây ảnh hưởng xấu cho cộng đồng

Nổi tiếng là một trong những nhà phát triển game khắt khe và khó tính, Blizzard luôn trừng trị thẳng tay và triệt để bất cứ tài khoản nào sử dụng hack trong các sản phẩm của đơn vị này.

Hơn 10.000 tài khoản Overwatch Hàn Quốc bị khóa vĩnh viễn

Với Overwatch, đây là game online đang tạo được những điểm nhấn tích cực, nhận được lượng người chơi đông đảo trên toàn thế giới. Mặc cho sản phẩm ở dạng Pay to Game, với mức phí khá đắt đỏ, song Overwatch chưa bao giờ thiếu đi sức hút của mình.

Hơn 10.000 tài khoản Overwatch Hàn Quốc bị khóa vĩnh viễn

Cũng chính vì thế, game online này liên tục bị hacker tấn công, với vô số phần mềm can thiệp sâu vào game, phục vụ cho những game thủ dùng cách gian lận để chiến thắng. Trong năm 2016 vừa qua, nhà phát hành Blizzard đã khóa vĩnh viễn hàng chục ngàn tài khoản, như một lời cảnh tỉnh với bất kỳ ai có ý định sử dụng hack trong Overwatch.

Hơn 10.000 tài khoản Overwatch Hàn Quốc bị khóa vĩnh viễn

Tuy nhiên, vừa qua, cộng đồng Overwatch Hàn Quốc tiếp tục hứng chịu đợt trừng phạt nặng nề của Blizzard, khi đơn vị này bất ngờ thông báo khóa vĩnh viễn hơn 10.000 tài khoản của gamer Hàn Quốc, vì hành vi sử dụng phần mềm thứ ba can thiệp vào game. Chưa dừng lại ở đó, đơn vị này mới đây lại tiếp tục khóa thêm hơn 7.000 tài khoản có nguồn gốc Hàn Quốc.

Hơn 10.000 tài khoản Overwatch Hàn Quốc bị khóa vĩnh viễn

Tất cả những tài khoản bị khóa kể trên đều sử dụng các bản hack như Nuking (bom nguyên tử). Hình thức này tương tự như hack "disconnect" của Liên Minh Huyền Thoại. Những người chơi dùng phần mềm này có thể làm cho những đối thủ của mình bị "mất kết nối", và gần như đứng yên chịu trận.

Dẫu vậy, theo cộng đồng Overwatch, những hacker đến từ Hàn Quốc này đang có dấu hiệu "lấn sân" qua các máy chủ Bắc Mỹ để quấy phá, khiến cộng đồng ở đây rất phẫn nộ. Do đó, Blizzard nhiều khả năng sẽ có những hình thức xử phạt nghiêm khắc hơn với quốc gia này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.