Overwatch đe doạ 'ngai vàng' của Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc

15/06/2016 10:00 GMT+7

Hiện tại, số người chơi game Overwatch đang đứng vị trí thứ 2 với tỉ lệ 25,36% và LMHT vẫn đang đứng nhất với 29.54%.

Ngay từ khi mới ra mắt, tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất đầu tiên của Blizzard đã có 9.7 triệu người chơi trên toàn thế giới tham gia ngay từ giai đoạn thử nghiệm. Chưa hết, trong tuần ra mắt đầu tiên Overwatch cũng đã có 10 triệu người tham gia trò chơi.

10 triệu người chơi Overwatch hiện tại.

Thông qua những con số trên, chúng ta đã biết được sức hấp dẫn của tựa game này được mọi người đón nhận rất nồng nhiệt trên toàn thế giới. Vậy những người chơi tại Hàn Quốc, nơi được xem là cái nôi của Thể thao điện tử (TTĐT) đón nhận trò chơi này như thế nào?

[mecloud]qaRmlOSuMI[/mecloud]

Sau Starcraft II, Liên Minh Huyền Thoại thì Overwatch đang trở thành hiện tượng mới tại kinh đô eSports.

Theo như báo cáo từ trang gametrics, Overwatch hiện đang bám sát số lượng người chơi tại PC Bang (tên gọi tiệm internet tại Hàn Quốc) sau Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Hiện tại, số người chơi tựa game mới phát hành của Blizzard đang đứng vị trí thứ 2 với tỉ lệ 25,36% và LMHT vẫn đang đứng nhất với 29.54%.

Bảng xếp hạng những trò chơi có lượng người chơi đông nhất tại PC Bang.

Chỉ chênh nhau 4%, thế nhưng nên nhớ rằng LMHT đã có lịch sử phát triển lâu đời kể từ năm 2009 và hiện nay đã có 90 triệu lượt người chơi. Nếu Overwatch có thời gian phát triển tương tự, số lượng phiên bản đã bán trên toàn thế giới sẽ không dừng lại ở 7 triệu bản mà thôi. Đó là chưa kể Blizzard vẫn chưa công bố kế hoạch phát triển TTĐT của mình dành cho trò chơi này.

Overwatch đang chiếm dần vị trí của các game khác tại PC Bang (phòng nét) tại xứ Kim Chi.

Theo Erik “DoA” Lonnquist chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, bình luận viên giải LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc LCK, đây là lần đầu tiên tỉ lệ người chơi LMHT rớt xuống 30% từ tháng 2.2013. Chỉ vừa ra mắt được 3 tuần, nhưng có lẽ Overwatch đang lung lay vị trí “độc tôn” tựa game nổi tiếng của Riot Games tại quê hương của TTĐT.

Erik “DoA” Lonnquist, bình luận viên giải LCK.

Hiện tại, chuyên mục (subreddit) Overwatch giờ đây lớn hơn cả những chuyên mục khác của Blizzard cũng như một số tựa game nổi tiếng khác. Sau đây là bảng xếp hạng:

Overwatch đang trở thành một trào lưu mới của giới trẻ, lan toả mọi ngóc ngách trên thế giới, đó là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, liệu Overwatch có đủ sức đối đầu với những tượng đài eSports khác như LMHT, Dota 2, Starcraft... hay không? Hãy để game thủ chúng ta tự trả lời câu hỏi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.