Overwatch: 'Siêu hỗ trợ' Lucio sắp được chỉnh sửa lớn

18/03/2017 15:16 GMT+7

Nếu những thay đổi của Lucio trong máy chủ thử nghiệm được giữ nguyên ở bản chính thức, game thủ sẽ phải vất vả hơn mới có thể khai thác sức mạnh triệt để của nhân vật này.

Kể từ những ngày đầu Overwatch ra mắt, anh chàng DJ người Brazil Lúcio (thường được game thủ Việt viết theo định dạng Lucio) đã sớm trở thành nhân vật rất được ưa chuộng. Ở chế độ đấu thường, đấu hạng hoặc thậm chí là ở những giải đấu chuyên nghiệp, Lucio luôn luôn góp mặt với tần suất cao. 
Sự phổ biến của Lucio đến từ bộ kỹ năng đa dạng, cơ động, hữu ích trong rất nhiều tình huống. Một người chơi Lucio giỏi có thể nương theo mọi thế trận, thậm chí thay đổi cục diện trận chiến bằng tuyệt kỹ Ultimate được sử dụng đúng lúc.
Lucio rất được cộng đồng Overwatch yêu thích
Theo như những chia sẻ của Jeff Kaplan - Giám đốc sản phẩm Overwatch, Lucio chắc chắn sẽ được làm lại không sớm thì muộn.  Theo một chia sẻ trên Reddit, đội ngũ thiết kế trò chơi đang có chung quan điểm cho rằng: "Lucio mang lại cảm giác anh ta là sự lựa chọn bắt buộc phải có, nhờ vào khả năng hồi máu cao, cơ động, chưa kể là tăng tốc độ. Mục tiêu của chúng tôi là giữ nguyên các điểm mạnh này, nhưng khiến chúng trở nên khó phát huy hơn cho toàn đội".
Nói là làm, chỉ vừa mới đây, đội ngũ thiết kế trò chơi đã "giải phẩu" Lucio trong máy chủ thử nghiệm (Overwatch Public Test Realm). Cụ thể, Crossfade là kỹ năng bị thay đổi nhiều nhất khi giảm khả năng tác động từ 30m xuống còn 10m, bù lại, lượng hồi máu từ kỹ năng này lại được tăng gấp đôi. Ở chiều hướng tương tự, Ultimate Sound Barrier bị giảm từ 30m xuống còn 20m, nhưng giờ đây anh chàng sẽ dễ dàng di chuyển vào ra vị trí kích hoạt thích hợp hơn, do được tăng 30% tốc độ "trượt" trên tường.
Những thay đổi sắp tới buộc người chơi Lucio phải di chuyển nhiều hơn, khôn khéo hơn
Vũ khí chính của Lucio - Sonic Amplifier - cũng được đưa vào diện chỉnh sửa: tốc độ đầu đạn tăng 25%, nhưng phương hướng đẩy lùi (từ việc bắn chuột phải) cũng sẽ có sự thay đổi.
Chưa rõ những thay đổi này tác động như thế nào đến tỉ lệ chọn và phần trăm thắng/bại của Lucio, nhưng trước mắt, đội ngũ thiết kế trò chơi đã triển khai đúng với những ý định đã chia sẽ ban đầu.
Hiện tại, Blizzard vẫn chưa ấn định thời điểm áp dụng những thay đổi này vào server Overwatch chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.