Paul Pogba và câu chuyện thể lực trong FIFA Online 3

08/06/2015 09:04 GMT+7

Barcelona đã có một chiến thắng xứng đáng trước Juventus để lên đỉnh châu Âu lần thứ 4 trong 10 năm qua. Đây là thành tích mà không có đội bóng nào làm được. Nhưng hãy bàn thêm ở một góc nhìn khác, góc nhìn từ phía người thua cuộc...

Fan Barca rất vui, vui vì họ vẫn duy trì được một thứ bóng đá đẹp, nhưng liên tưởng sang những game bóng đá đang thịnh hành nhất hiện nay từ Pro Evolution Soccer (PES) đến FIFA Online 3 (FO3) thì những con người của Barca đang ở đâu? Trái lại, bên phía thua cuộc (Juventus), lại có một cầu thủ trẻ đang thi đấu rất nổi bật cả ngoài đời lẫn trong game, đó chính là Paul Pogba.

pogba và vấn đề thể lực trong FO3

Fan Juve đã có một đêm buồn (Ảnh: Goal)

Nhìn cách cầu thủ này thi đấu thì không ai nghĩ anh ta mới 22 tuổi. Pogba có đầy sức mạnh cũng như kỹ năng, khả năng tranh chấp lên công về thủ là cực tốt. Nhìn trận chung kết rạng sáng ngày 7.5, Pogba đã hoạt động không  biết mệt mỏi và hiệu quả, đáng tiếc là các đồng đội của anh không tận dụng được những cơ hội ít ỏi trong trận đấu này. Về cuối trận, khi Vidal kiệt sức và bị thay ra (và cũng một phần để hạn chế những rủi ro do lối chơi quá "gấu" của cầu thủ này), Pogba cũng đã nỗ lực hết mình, nhưng khi anh hết sức thì lối chơi của Juve trở nên đơn điệu, bế tắc và hoàn toàn không có độ nguy hiểm nữa.

Tổng quan nhất ta có thể thấy những cá nhân trên sân của Juve không thua kém Barca quá nhiều, nhưng cách vận hành trận đấu của Barca tốt hơn nên dù có những tiền vệ trung tâm nhiều thể lực và cực kỳ xông xáo nhưng Juve cũng chỉ chơi ngang cơ với Barca trong khoảng 10 phút đầu hiệp hai. Các bạn cũng thấy được rằng càng ngày vấn đề thể lực càng quan trọng dù trong game hay ngoài đời, việc vận dụng cầu thủ cũng như sơ đồ chiến thuật ảnh hưởng rất nhiều đến sự tiêu hao thể lực của các cầu thủ đó, hãy tận dụng tốt những cầu thủ của mình, đừng quá lạm dụng rê dắt để tránh những cầu thủ chủ chốt bị kiệt sức.

pogba và vấn đề thể lực trong FO3

Pogba là cầu thủ mà bạn nhất định phải có trong FO3 (Ảnh: cộng đồng FIFA)

Dù thua trận nhưng các fan của Juve cũng không nên quá thất vọng, với những con người tuyệt vời như Pogba hay Vidal, hãy mô phỏng lại trận chung kết sáng nay trong FO3 hay PES và bán hành cho đối thủ Barcelona. Đây cũng là một cách để các bạn giải phóng nỗi buồn rất hiệu quả. Sớm thôi, với những Paul Pogba hay Morata, Juve sẽ sớm trở lại là một thế lực bóng đá hàng đầu châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.