PES 2017 Thanh Niên Open: Giải đấu đáng nhớ dành cho các phóng viên

25/06/2017 07:57 GMT+7

Ngoài ra theo như anh Nguyễn Trung Hiếu, cựu vô địch giải PES miền nam năm 2013, thì đây là giải đấu được tổ chức khá bài bản và chuyên nghiệp từ khâu điều lệ, trọng tài cho tới máy móc thi đấu.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6, Thanh Niên Game đã tổ chức giải PES 2017 Thanh Niên Open nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các phóng viên. Đồng thời qua đó cũng phát động phong trào thể thao điện tử ngay tại chính các trang báo trên toàn quốc.

Sau một ngày thi đấu căng thẳng, cuối cùng giải đấu cũng xác định được nhà vô địch mới toanh, đó là anh Nguyễn Khánh Hưng (Nhạc của tui) sau khi hạ gục Nguyễn Phương Bình (Công ty truyền thông Matterhorn) với tỉ số 4-2 trong trận chung kết máu lửa. Sau giải đấu, Thanh Niên Game đã có một buổi phỏng vấn ngắn trọng tài của giải đấu là anh Nguyễn Trung Hiếu (cựu vô địch giải PES miền nam năm 2013) và bình luận viên Trần Thái Châu (cựu BLV giải Super League của bộ môn Fifa Online 3).

Với tư cách là trọng tài chính của giải, anh Hiếu chia sẻ: “Dù đây là lần đầu tiên của Báo Thanh Niên nhưng mình cảm thấy giải đấu này được tổ chức khá bài bản và chuyên nghiệp từ điều lệ, trọng tài cho tới máy móc thi đấu. Các tuyển thủ tham gia cũng chỉ thuộc dạng phong trào nhưng trình độ nhìn chung cũng khá tốt và nhiệt tình. Đặc biệt hơn là rất tuân thủ nghiêm chỉnh các luật lệ mà ban tổ chức đưa ra, giúp giải đấu diễn ra tốt đẹp”.

Ngoài ra anh cũng chia sẻ thêm, giải đấu lần này có số tiền thưởng khá lớn (5 triệu đồng) so với mặt bằng chung các giải PES phong trào. Dù rằng đây chỉ là giải đấu dành cho các đơn vị báo chí nhưng điều này cũng giúp các phóng viên có thể tiếp tục theo đuổi bộ môn PES như một niềm đam mê của riêng mình. Theo anh đánh giá, trình độ chuyên môn của các phóng viên tại giải đấu lần này cũng khá đồng đều nên giải đấu tỏ ra khá hấp dẫn, nhất là 4 bạn lọt vào bán kết đều đá rất tốt.

Anh Thái Châu (bên trái) đang bình luận trận đấu

Trong khi đó, bình luận viên Thái Châu chia sẻ: “Dù là bình luận viên của giải FO3, thế nhưng mình cảm thấy PES cũng quá hấp dẫn. Trong khi FO3 đòi hỏi khá nhiều toan tính về mặt chiến thuật và khả năng điều tiết trận đấu thì PES lại nhấn mạnh vào lối chơi lăn xả, thể hình của cầu thủ và khả năng phối hợp bóng nhuần nhuyễn”.

Đối với giải đấu lần này, Thái Châu nhận thấy các cần thủ đều mang theo tinh thần "vui là chính" nên sử dụng sơ đồ 4-3-3 và 4-2-2-2 khá nhiều. Mặt bằng chung của các cần thủ cũng khá đồng đều về trình độ, nên anh mong đợi rằng sau này càng có nhiều giải đấu dành cho các tựa game liên quan đến bóng đá tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Tân vương giải PES 2017 Thanh Nien Open
Trước đó, Thanh Niên Game cũng đang tổ chức giải Dota 2Counter Strike: Global Offensive. Và tất nhiên sau này Thanh Niên Game sẽ ra mắt hàng loạt giải đấu khác dành cho bộ môn thể thao điện tử dành cho các game thủ Việt Nam, hãy cùng đón chờ nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.