Phải chăng Xbox One yếu hơn PS4?

03/03/2014 13:00 GMT+7

Có một thực tế là hệ máy PS4 có nhiều game chạy được ở độ phân giải FullHD 1080p với 60 khung hình/giây hơn Xbox One. Vậy phải chăng Xbox One yếu hơn PS4? Hãy nghe Microsoft giải thích.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Eagle, đại diện của Microsoft cho biết Xbox One hoàn toàn có đủ khả năng để hiển thị các tựa game ở độ phân giải chuẩn HD 1080p với số khung hình ổn định là 60 (mỗi giây - 60fps). Tuy nhiên, việc có áp dụng tiêu chuẩn này không còn tùy vào các hãng làm game.

Phải chăng Xbox One yếu hơn PS4?

Có vẻ hiện tại sức mạnh của PS4 đang được tận dụng tốt hơn Xbox One. (Ảnh: Digitaltrends)

Eagle cũng nhấn mạnh rằng chúng ta nên quên đi những khái niệm đo lường (benchmark) cũ để quyết định sức mạnh của một máy console. “Giờ đây nếu xét phạm trù sức mạnh theo các thước đo về điểm ảnh và đa giác thì đã quá lạc hậu.

Hầu hết các tựa game trên PS4 đều có thể chạy ổn định ở tiêu chuẩn FullHD 1080p với 60fps, trong khi trên Xbox One thì không phải lúc nào cũng thế. Microsoft cho rằng mọi người đã đánh giá sai sức mạnh của Xbox One, với một nguyên nhân "muôn thuở" là các hãng phát triển game chưa tận dụng hết được phần cứng của Xbox One.

Phải chăng Xbox One yếu hơn PS4?

Titanfall, "con át chủ bài" sắp ra mắt của Xbox One. (Ảnh: Gamespot)

Lấy một ví dụ, là tựa game Titanfall vừa trải qua giai đoạn Beta kéo dài 1 tuần và thu hút đến 2 triệu game thủ tham gia chơi thử nghiệm, và không có vấn đề gì lớn phát sinh. Từ đó Eagle muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống máy chủ. Microsoft cũng vẫn cam đoan mục tiêu ban đầu là xây dựng một hệ thống gồm 300.000 máy chủ để phục vụ phần chơi mạng của các game trên Xbox One.

Microsoft vừa thông báo việc ra mắt gói "bundle" bán kèm game Titanfall chung với máy Xbox One cógiá 500 USD, cũng như việc giảm giá Xbox One đến 50 USD tại thị trường Anh. Với những động thái này, có lẽ Microsoft đang cố gắng "truy đuổi" đối thủ PS4 của Sony, vốn đang dẫn trước với doanh số rất ấn tượng trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.