Phản ứng của game thủ về xì-căng-đan tại FIFA

29/05/2015 14:40 GMT+7

Xì-căng-đan một loạt quan chức FIFA bị bắt, cùng thanh danh hoen ố của ngài chủ tịch Sepp Blatter đã trở thành đề tài để các game thủ “chọc ngoáy” game FIFA 16.

Mấy ngày qua, làng bóng đá thế giới đang rung chuyển về xì-căng-đan một loạt quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA bị cảnh sát bắt ngay tại Thụy Sĩ (nơi đặt trụ sở FIFA).

Phản ứng của game thủ về xì-căng-đan của FIFA

Ông Blatter đang đối mặt với thử thách khó khăn sau vụ hàng loạt quan chức FIFA bị bắt giữ (Ảnh: AFP)

Các quan chức này bị cáo buộc các tội gian lận, rửa tiền liên quan đến các hồ sơ dự thầu World Cup như tiếp thị, phát sóng truyền hình… Trong số những quan chức bị bắt có những cái tên “cỡ bự” như phó chủ tịch đương nhiệm FIFA Jeffrey Webb, Eugenio Figueredo (cũng là phó chủ tịch FIFA), Jack Warner (cựu chủ tịch CONCACAF), Rafael Esquivel (thành viên ủy ban kỷ luật FIFA), v.v.

Hiện tại, dư luận đang đổ dồn chú ý vào số phận của ông Sepp Blatter, đương kim chủ tịch FIFA, đang chạy đua để tiếp tục tại vị nhiệm kỳ thứ 5.

Vụ việc này đã làm rúng động giới thể thao thế giới. Còn với ngành game, sự việc diễn ra ngay thời điểm hãng EA Sports chuẩn bị giới thiệu game FIFA 16 (game bóng đá duy nhất được FIFA cung cấp bản quyền 100%).

Và thế là một số game thủ có óc hài hước đã đề xuất một số hình bìa cho FIFA 16, với nhân vật chính là… ông Sepp Blatter hoặc “đại gia” Michael, một trong 3 “đầu sỏ” trong Grand Theft Auto V.

Phản ứng của game thủ về xì-căng-đan của FIFA

Phản ứng của game thủ về xì-căng-đan của FIFA

Với cách "bêu xấu" ông Blatter thế này, rõ ràng các game thủ cho rằng với những bê bối của FIFA,
người đứng đầu tổ chức phải chịu trách nhiệm

Phản ứng của game thủ về xì-căng-đan của FIFA

Hình tượng Michael trong GTA 5 lên ảnh bìa FIFA 16, với ngụ ý thế giới bóng đá đã nhuốm màu phạm pháp vì tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.