Phong trào PES 2015 tại Việt Nam: Cần lắm một cú hích!

12/02/2015 16:00 GMT+7

Nhiều giải đấu bị hủy, lượng người chơi vẫn chưa đông khiến tình hình cộng đồng game thủ Pro Evolution Soccer 2015 tại Việt Nam dịp cuối năm trở nên khá "buồn bã".

Ngay từ khi xuất hiện, Pro Evolution Soccer 2015 đã nhận được sự săn đón nhiệt tình của fan. Lượng người chơi cũng đông đúc trở lại, các diễn đàn trở nên khá sôi động. Tuy nhiên, do lối chơi (gameplay) có quá nhiều khác biệt so với phiên bản thịnh hành PES 2013 nên người chơi phải mất nhiều thời gian làm quen và cúng có nhiều người không thể thích nghi được.

Số lượng người chơi thời gian đầu rất đông, sau đó giảm dần rồi phân chia thành các nhóm nhỏ và rời rạc. Cộng đồng PES ở Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng rất khác nhau, nếu như ở Hà Nội vẫn duy trì được  lượng người chơi ổn định, tập trung chủ yếu ở các cửa hàng PlayStation 3 (PS3) thì ở Hồ Chí Minh lượng người chơi này phân tán hơn nhiều. Riêng về hệ máy PS4 do còn quá mới mẻ nên mặc dù có đồ họa rất đẹp nhưng lượng người chơi vẫn còn ít.

đìu hiu làng pes cuối năm

Play Station 4 khá kén khách ở Việt Nam. (Ảnh: Sony)

Chia sẻ với Thanh Niên Game, chủ cửa hàng PS3 Anh Gấu 109b Thành Công, Hà Nội cho biết: ”Nhìn chung lượng khách chơi không giảm, chỉ giảm một chút về đồ uống thôi vì đang là mùa đông.”

Ở miền Nam, chủ cửa hàng PS3 Internet Minhon tâm sự: ”PES 2015 khá khó để làm quen, những đối thủ 'gà gà' trước đây giờ cũng thắng mình mà mình không làm sao thắng lại được, mình còn phải mở thêm phòng máy internet để bù lại cho phòng máy PS3 nữa.”

Về các giải đấu, tình hình cũng không khá khẩm hơn. Trên diễn đàn mạnh nhất của cộng đồng PES Việt Nam là pes.vn thì cũng đã thông báo hủy giải đấu vì số lượng người tham gia quá ít.

đìu hiu làng pes cuối năm

Pes.vn tại Hồ Chí Minh thông báo hủy giải đấu (Ảnh: chụp màn hình)

Ở mặt trận online, sau khi Konami đưa ra bản patch mới thì những người chơi sử dụng crack đều không thể chơi được game nữa. Có thể nói đây là bước đi mạnh tay của hãng phát triển để làm môi trường game trong sạch hơn, tình trạng lag giật cũng vì thế mà giảm hẳn. Tuy nhiên, chính vì thế mà số lượng người chơi trong các room cũng giảm dẫn đến cảnh "đìu hiu chợ chiều" trong các room không chỉ trong nước mà ở khắp nơi trên thế giới.

đìu hiu làng pes cuối năm

Giải Online kết thúc sớm do các game thủ chơi crack không thể tiếp tục tham gia (Ảnh: chụp màn hình)

Game thủ Keleven – người tổ chức các giải đấu Online cho biết:”Từ khi những người chơi crack không thể chơi được nữa thì giải đấu cũng phải dừng lại, cộng với việc cuối năm ai cũng bận rộn nên các room rất vắng.”

đìu hiu làng pes cuối năm

Hệ thống Steam - nơi các game thủ PES giao lưu cũng vắng vẻ đìu hiu (Ảnh: chụp màn hình)

Hi vọng sau Tết Nguyên đán, khi "guồng máy" của các game thủ đã nóng trở lại với nhịp học tập và làm việc, từ đó việc giải trí, trong đó có phong trào PES ở nước ta sẽ mạnh mẽ trở lại. Với niềm đam mê lớn của các game thủ tựa game thể thao lâu đời này, điều này hoàn toàn có khả năng trở thành sự thật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.