Playoffs LCK Hè 2016: SKT T1 và KT - Những lời nguyền còn đó

Khương Duy
Khương Duy
12/08/2016 17:01 GMT+7

KT Rolster và SKT T1 đang chuẩn bị bước vào trận đấu playoffs lịch sử của giải đấu LCK Mùa Hè 2016...

Quá nhiều lời nguyền chỉ trong một trận đấu

Trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại, luôn có những điều lặp đi lặp lại nhiều đến nỗi người ta đã tin rằng nó trở thành lời nguyền không thể phá bỏ. SKT T1 và KT Rolster cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí ngay ở Hàn Quốc, hai đội tuyển này được coi là thiên địch của nhau, nhất là từ khi nhà Samsung vô địch thế giới năm 2014 xong và... giải tán đội hình.

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

KT Rolster luôn là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới kể từ khi thành lập, thậm chí nếu xét về độ ổn định theo thời gian, hiển nhiên họ sẽ đứng đầu. Chưa từng bị loại khỏi top 5 đội mạnh nhất Hàn Quốc, KT Rolster luôn là một thế lực đáng gờm.

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

Khuôn mặt thất thần của Ssumday sau khi bị chính SKT T1 vùi dập

Điều kỳ lạ nhất là kể từ thời điểm LMHT Hàn Quốc thống trị thế giới (cuối 2012-đầu 2013), KT luôn lọt vào tất cả các trận chung kết Mùa Hè. Từ KT Bullets năm 2013, KT Arrows năm 2014 hay KT Rolster năm 2015, KT luôn biết cách để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa hè bất chấp kết quả thi đấu bết bát trước đó có ra sao. Để tiếp nối truyền thống đáng tự hào này, KT Rolster chắc chắc sẽ dồn sức cho trận chiến với SKT T1 - cũng là kẻ thù truyền kiếp từng "ám" họ suốt nhiều mùa giải.

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

'Thánh MatA' cũng từng phải đứng sau để cổ vũ cho nhà vô địch KT

[mecloud]UZX17sB3LY[/mecloud]

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển hàng đầu thế giới này, chỉ duy nhất 1 lần KT đánh bại được SKT T1 trong khuôn khổ trận Chung kết, đó chính là vào năm 2014 - khi họ sở hữu "tiểu Faker" Rookie và người đi rừng xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ: kaKAO. Những lần khác, KT đều bị đàn áp đến không ngóc đầu lên nổi.

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

SKT T1 đang là đội tuyển "sưu tập" đủ các danh hiệu lớn

Còn về phía SKT T1, họ đang là đương kim vô địch thế giới, và lẽ dĩ nhiên, đang gánh trên mình lời nguyền của nhà vô địch (và chưa một đội tuyển nào từng hóa giải được!). Trong một trận đấu dài hơi mang tính quyết định với đối thủ truyền kiếp, thì việc "dính" lời nguyền này chẳng vui vẻ chút nào...

'Hóa giải' lời nguyền

[mecloud]oRcGJW78NF[/mecloud]

Chừng nào còn LMHT, KT sẽ không thể quên nỗi ám ảnh mang tên SKT T1 này

Mùa giải này, KT Rolster chỉ cách trận Chung kết LCK đúng một loạt đấu BO5 nữa để có thể tiếp tục duy trì truyền thống có mặt ở tất cả các giải đấu mùa hè của mình. Lẽ dĩ nhiên, họ phải vượt qua được SKT T1 - kẻ đang dính lời nguyền nhà vô địch.

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

Trong khi KT Rolster có sự ủng hộ từ lịch sử và phong độ cực kỳ cao ở thời điểm hiện tại, họ chỉ đơn giản là "củ hành" Samsung Galaxy và gửi chiến thắng đó cho người hâm mộ trước khi tiến vào trận playoffs với SKT T1.

[mecloud]I5mDz4vdTQ[/mecloud]

'Củ hành' Samsung để 'dằn mặt' SKT T1?

Nếu như giành được chiến thắng, KT Rolster sẽ tiếp tục duy trì được truyền thống của mình, lần thứ 4 liên tiếp có mặt tại chung kết mùa hè, nhưng nếu thua, họ sẽ tiếp tục phải sống với "nỗi ám ảnh" mang tên SKT T1.

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

Nếu lịch sử lặp lại và KT tiếp tục thua, 'nỗi ám ảnh' SKT T1 sẽ bám theo họ dài dài...

SKT T1 thì khác, họ đang khá thoải mái bởi lẽ trong những cuộc đối đầu playoff, họ luôn rất mạnh, nói đúng hơn là cách mà SKT T1 thích ứng với những trận đấu dài hơi tốt hơn bất cứ đội tuyển nào trên thế giới này. KT Rolster là đội hiểu rất rõ điều này khi họ đã bị SKT T1 lội ngược dòng ngoạn mục với tỉ số 3 – 2 trong trận chung kết lịch sử năm 2013 - nơi Ryu gục ngã dưới lưỡi kiếm của Faker. Bên cạnh đó, SKT T1 dù thắng hay thua, họ cũng sẽ vẫn có được một suất tại vòng loại CKTG khu vực Hàn Quốc nhờ vào cơ chế điểm tích lũy.

LCK Mùa Hè 2016: KT đụng độ SKT T1

Vô địch giải mùa xuân, SKT T1 đang có điểm tích lũy cực lớn

Rõ ràng, KT Rolster đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử "một công đôi việc": Đánh bại đại kình địch SKT T1 và lần thứ 4 liên tiếp lọt vào trận Chung kết LCK Mùa Hè. Liệu lịch sử sẽ quyết định số phận của hai đội tuyển này như thế nào, Thanh Niên Game xin được hạ hồi phân giải sau trận đấu vào lúc 16 giờ chiều nay (12.8).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.