PlayStation 4 tiếp tục thống trị mảng console với hơn 53 triệu máy bán ra

Tiến Đạt
Tiến Đạt
05/01/2017 12:00 GMT+7

Sony đã tạo nên một cú hích về doanh số PlayStation 4 bán ra vào dịp nghỉ lễ cuối năm.

Mới đây, Sony Interactive Entertainment cho biết hãng đã bán được hơn 6,2 triệu máy PlayStation 4 (PS4) vào mùa nghỉ lễ cuối năm 2016. Con số này đã góp phần đưa doanh số bán PS4 trên toàn cầu của Sony lên đến hơn 53,4 triệu máy.

Theo thống kê của Sony thì trong dịp nghỉ lễ, các thị trường lớn như Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á đều có nhu cầu tiêu thụ PS4 vào cuối năm rất cao. Các tựa game đình đám ra mắt vào thời điểm này như Final Fantasy XV, The Last Guardian, Yakuza 6... chính là nguyên nhân khiến người dùng phải sở hữu cho mình một chiếc PS4.

PlayStation 4 tiếp tục thống trị mảng console với hơn 53 triệu máy bán ra

Final Fantasy XV - Game nhập vai hành động không thể bỏ qua nếu sở hữu PS4 (Ảnh: Square Enix)

Bên cạnh đó, việc Sony ra mắt 2 thế hệ PS4 mới là PS4 Slim và PS4 Pro với nhiều cải tiến vượt trội cũng tạo động lực cho game thủ "lên đời" máy console mình yêu thích.

Sony không cho biết số liệu bán ra của chiếc kính thực tế ảo đang rất "hot" của hãng là PlayStation VR cũng như không cung cấp số liệu bán ra của PS4 Pro nói riêng. Về mảng game, Sony tự hào bán được hơn 50,4 triệu bản game PS4 (phiên bản đĩa và digital tải về). Trong số đó, siêu phẩm độc quyền Uncharted 4: A Thief’s End ra mắt vào ngày 10.5.2016 đã bán ra hơn 8,7 triệu bản tính đến 21.12.2016.

PlayStation 4 tiếp tục thống trị mảng console với hơn 53 triệu máy bán ra

Uncharted 4: A Thief’s End - Siêu phẩm độc quyền 'buộc phải chơi' trên PS4

Trả lời phỏng vấn mới đây, ông Andrew House, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Sony Interactive Entertainment hào hứng phát biểu:

"Chúng tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ to lớn từ người hâm mộ và các đối tác của mình, điều này đã giúp cho kỳ nghỉ lễ 2016 là một trong những dịp lễ tuyệt vời nhất trong lịch sử công ty. Chúng tôi sẽ tiếp tục đà phát triển trong năm nay với mục tiêu mở rộng đầu tư vào các tựa game độc quyền cho PS4, làm phong phú thêm trải nghiệm chơi game của người dùng trên thiết bị mang tính cách mạng PlayStation VR. Đồng thời, Sony sẽ nâng tầm trải nghiệm chơi game chất lượng cao trên PS4 Pro, mở rộng các dịch vụ trực tuyến. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục khẳng định PS4 là hệ máy tuyệt nhất để chơi game."

PlayStation 4 tiếp tục thống trị mảng console với hơn 53 triệu máy bán ra

Rất nhiều game độc quyền sẽ được PS4 Pro "chắp cánh" trong thời gian tới

Trong tháng 1 này, rất nhiều những game độc quyền hấp dẫn sẽ đổ bộ xuống hệ máy PS4 như: Gravity Rush 2, Kingdom Hearts HD 2.8 Final Chapter Prologue hay Yakuza 0... hứa hẹn mở màn một năm 2017 đầy sôi động cho game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.