Q-Heroes: Game thủ mất tiền, nhà phát hành làm lơ

14/09/2015 16:00 GMT+7

Từng được ca tụng là tựa gMO nhập vai lai chiến thuật đầu tư khá công phu, lại gắn mác một nhà phát hành lớn như VTC, thế nhưng bản thân game Q-Heroes cũng như trách nhiệm của người quản lý lại khiến game thủ bất bình, ức chế.

Lỗi, lỗi và… lại lỗi

Lỗi, đó là tất cả những gì những có thể nói về Q-Heroes, tựa game chiến thuật “nhà mặt phố - bố làm to”  VTC này. Nói game hay thì chưa chắc, bởi lẽ game nào khi ra mắt chắc chắn cũng sẽ quảng cáo rầm rộ bằng những từ ngữ trên mây: Nhẹ thì là game hot, game VIP; nặng đô hơn chút là game đa phong cách hay game thế hệ mới. Việc game hay hoặc dở sau này mới biết chính xác được, phụ thuộc vào đánh giá của chính các game thủ… Tuy nhiên, Q-Heroes vẫn sở hữu cho mình một nét độc đáo mà không game online nào dám lấn sân vào, đó là... lỗi game.

Q- heroes: Bạo phát, bạo tàn

Q-Heroes nổi tiếng không phải vì game hay, mà là lỗi game nhiều

Có thể nói, Q-Heroes lỗi nhiều tới mức, một ngày online của game thủ không thể làm được bất cứ công việc gì. Nói đâu xa, Q-Heroes “bán hành” cho game thủ bằng việc lỗi chồng chéo lỗi, từ khâu đăng nhập cho tới khi trải nghiệm game. Đăng nhập vào game lỗi không kết nối, vào các máy chủ thì thông báo đang kết nối cứ chạy dài liên tục, game thủ tưởng máy chủ sắp dẹp nên nháo nhào, cuống cuồng tra khảo ban quản lý Fanpage hoặc các Group liên quan.

Q- heroes: Bạo phát, bạo tàn

Game thủ lo lắng vì Q-Heroes gặp quá nhiều lỗi

Cũng đúng thôi, nếu game thủ không nạp tiền thì còn chẳng thiết tha, chứ một khi đã đầu tư bạc trăm, bạc triệu vào, nắm cả một gia tộc, bang hội, thì việc không online dù chỉ một buổi thôi cũng đủ khiến thành viên điêu đứng. Chưa kể, tiền mất mà tật mang thì không ai mong muốn chút nào.

Đấy mới chỉ là khâu đăng nhập thôi cũng đủ mệt rồi, còn nói đến giai đoạn chơi game, thì chẳng khác nào tra tấn… đôi tay game thủ. Theo nguồn tin từ cộng đồng chơi Q-Heroes trên cả Group lẫn Fanpage, gMO này dính lỗi trong game nhiều không kể siết, tính ra phải tới cả chục cái. Đầu tiên là lỗi văng game, theo thông tin cộng đồng chia sẻ, người chơi cứ vào game tầm 15 phút đến 20 phút là văng một lần, giỏi lắm thì trụ được 30 phút. Nói máy chủ đông thì còn tạm thông cảm, nhưng đằng này các máy chủ lúc nào cũng hoạt động tốt, bình thường, không quá tải, thì chỉ có do lỗi game.

Q- heroes: Bạo phát, bạo tàn

Hàng loạt lỗi game khiến game thủ bức xúc

Khó chịu hơn, vào những giờ khắc vàng như đang săn dở con Boss, đang chiến đấu quân đoàn hoặc đang treo hoạt động mà bị văng ra, thì không thể “kiềm chế nổi.”

Đấy mới chỉ là vài cái lỗi gọi là “ức chế nhất” mà game thủ đang nếm trải, còn trong game có kể ra cũng không hết. Nào là lỗi không có chức năng gia tộc, không chiến gia tộc được, game lag, treo liên tục… Đáng nói ở đây, là những lỗi này đã được Thanh Niên Game cũng như game thủ phản ánh rất nhiều lần lên nhà phát hành thông qua các bài phản ánh cũng như các chia sẻ, song từ giai đoạn Test cho tới khi mở cửa chính thức, Q-Heroes gần như không có chút tiến triển nào.

Tiền mất, tật mang và thái độ nhà phát hành

Mất tiền trong game cũng xót, mất đồ trong game lại càng xót, nhưng “đau nhất” là mất tiền thực cho một game mà nhà phát hành dường như muốn bỏ mặc, đội ngũ giải quyết góp ý thiếu trách nhiệm. Tâm thư của game thủ cho hay, Q-Heroes liệu rằng có nằm trong danh sách những game “dở, kém, yếu, thiếu trách nhiệm” nhất của họ hay không, thì còn phải chờ vào phản hồi của nhà phát hành lẫn thái độ của đội ngũ trả lời phản ánh của người chơi.

Q- heroes: Bạo phát, bạo tàn

Lỗi nạp thẻ đang gây ức chế cho người chơi

Theo thông tin phản ánh cho Thanh Niên Game từ nhiều nguồn tin game thủ, Q-Heroes gặp lỗi rất lớn ở hệ thống nạp thẻ vào game. Cụ thể, ngay sau khi game thủ nạp thẻ cào vào game và nhận được thông tin đã nạp thành công, nhiều game thủ vẫn không nhận được Kim Nguyên Bảo (đơn vị giao dịch trong game, có được khi nạp thẻ).

Q- heroes: Bạo phát, bạo tàn

Q-Heroes cần phải được xem xét lại về cách thức vận hành và phát triển

Con số này không chỉ gặp rải rác ở một bộ phận nhỏ, mà lên tới hàng trăm game thủ gặp phải lỗi tương tự. Vài ba chục ngàn cũng đã vô cùng khó chịu, đằng này nhiều game thủ tiện đà nạp tới hàng trăm ngàn, thậm chí cả triệu thì quả thực đáng lên án. Nhìn ra mới thấy, lỗi này chỉ có hại cho game thủ, mất tiền thực, ôm cái tức trong lòng, ấm ức không biết bày tỏ cùng ai, trong khi nhà phát hành thì vẫn… rủng rỉnh, dửng dưng.

Q- heroes: Bạo phát, bạo tàn

Có rất nhiều game thủ đã quyết định bỏ game

Thêm vào đó, game thủ đã ghi nhận và chụp hình lại cho Thanh Niên Game hàng loạt đoạt chat, góp ý với ban quản lý gMO Q-Heroes. Những đoạn chat này cho thấy, đội ngũ có trách nhiệm gMO Q-Heroes những ngày đầu game còn “copy, paste” để ráng trả lời cho game thủ, nhưng càng về sau thì càng làm ngơ. Không trả lời, khất lần từ ngày này qua ngày khác, mặc cho game thủ trông ngóng từng ngày, mọi thứ vẫn chẳng có chút tiến triển. Thậm chí, nhiều game thủ “có công đóng góp” lỗi nhiều nhằm xây dựng game tốt hơn, thì bị đội ngũ này đuổi thẳng cổ khỏi Group, thậm chí chặn chat, đúng kiểu: “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

Q- heroes: Bạo phát, bạo tàn

Bị đuổi khỏi Group chỉ vì "dám" góp ý với nhà phát hành

Thú thực, nếu nhà phát hành VTC không có một câu trả lời thích đáng cho game thủ về việc liệu VTC có coi trọng game này hay không, có coi game thủ chơi Q-Heroes là quan trọng hay không, và có cách đền bù thích hợp hay không, thì việc gMO chiến thuật Q-Heroes đứng trước bờ vực đóng cửa là không còn xa vời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.