"Tướng tài" của WoW về với Liên minh: mừng hay lo?

18/01/2014 18:30 GMT+7

Thông tin về cựu giám đốc thiết kế World of warcraft gia nhập Riot Games đã khiến nhiều game thủ Liên minh huyền thoại lo lắng tính cân bằng trong trò chơi sẽ bị ảnh hưởng.

Các game thủ yêu thích trò chơi Liên minh huyền thoại (LMHT) đã khá sốc sau khi có thông tin xác nhận Greg "Ghostcrawler" Street, cựu giám đốc thiết kế hệ thống của game online World of warcraft (thuộc hãng Blizzard) đã được mời về Riot Games đảm nhận cương vị trưởng nhóm thiết kế cho LMHT.

Greg "Ghostcrawler" Street sẽ là giám đốc thiết kế mới của LMHT (Ảnh: Games in Asia)

Ông Street có một lý lịch công tác khá ấn tượng khi đã làm việc nhiều năm cho loạt game chiến thuật Age of empires, trước khi gia nhập Blizzard lãnh đạo đội ngũ thiết kế trò chơi MMORPG phổ biến nhất mọi thời đại là World of warcraft (WoW). Tuy nhiên trong thời gian làm việc với WoW, ông đã thực hiện nhiều thay đổi ảnh hưởng đến tính cân bằng khiến trò chơi thay đổi đáng kể. Đây chính là nguyên nhân khiến các game thủ LMHT lo lắng về những gì mà ông sẽ làm với trò chơi yêu thích của họ.

Những thay đổi tiền mùa giải thứ tư (Season 4) vừa khởi động được hơn một tháng, Street rất có khả năng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong bản cập nhật tiếp theo. Điều đó có nghĩa khi mùa bốn thực sự bắt đầu, người chơi có thể cảm nhận được những ảnh hưởng đầu tiên của Street lên LMHT. Thành thật mà nói, khá nhiều người chơi không vui chút nào trước viễn cảnh này. Trong bài viết thông báo việc thay đổi giám đốc thiết kế của LMHT trên diễn đàn Reddit đã có tới hơn 3.000 ý kiến và bình luận, đa số đều bày tỏ sự không ủng hộ, thậm chí là kịch liệt phản đối.

Việc gia nhập Riot Games của Street không chỉ gây xôn xao cộng đồng LMHT phương Tây mà ngay cả trên các cổng thông tin game hàng đầu Châu Á của xuất hiện những ý kiến tiêu cực. Trang 17173 của Trung Quốc đã có bình luận cho rằng: "Đây chắc chắn là một âm mưu Blizzard! Sau khi Street phá hoại hoàn toàn Liên minh huyền thoại, tất cả mọi người sẽ mất lòng tin và không còn ủng hộ trò chơi nên sẽ quay trở lại World of Warcraft." hay: "Con Cua (biệt danh họ đặt cho Street) đã tham gia Riot. Ngày tàn của LMHT đã đến gần..."

(Ảnh: Riot Games)

Dường như mối lo lắng này xuất phát từ thời gian làm việc của Street tại Blizzard, ông đã có những can thiệp mà theo một số game thủ nhận định đã khiến WoW tuột dốc. Street làm cho trò chơi dễ dàng hơn để nó hấp dẫn hơn với những đối tượng game thủ bình thường. Tuy nhiên hệ quả lại dẫn đến mất tầm quan trọng của kỹ năng PvP, điều này khiến game không còn được đánh giá cao. LMHT rõ ràng cũng là trò chơi chú trọng kỹ năng PvP và game thủ chắc hẳn sẽ không lấy làm vui mừng với viễn cảnh Liên minh sẽ đi theo vết xe đổ của WoW.

Cho dù thế nào, việc Street trở thành giám đốc thiết kế của Riot Games và đang lên kế hoạch để thay đổi trò chơi là điều chắc chắn. Người chơi LMHT sẽ được nhìn thấy những thay đổi khi mùa bốn chính thức bắt đầu, Street sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn trong việc giành tình cảm từ cộng đồng Liên minh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.