Ra mắt hệ thống giải Thể thao Điện tử Thanh Niên Game

11/05/2017 14:53 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sân chơi Thể thao Điện tử (eSports) trong cộng đồng người trẻ, từ ngày 12.5.2017, Thanh Niên Game chính thức ra mắt hệ thống giải Thể thao Điện tử Thanh Niên Game.

Thể thao Điện tử (eSports) đang trên đà phát triển mạnh ở quy mô toàn cầu, dần bước ra khỏi bóng tối và định kiến để trở thành nhánh thể thao chính thống, được công nhận và hưởng ứng rộng rãi. Theo những số liệu từ Newzoo, có khoảng 385 triệu khán giả trên toàn cầu đang theo dõi và tham gia eSports, giúp cho lĩnh vực thể thao đặc biệt này ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng sâu rộng, đặc biệt trong cộng đồng người trẻ. Đáng chú ý, eSports còn mang lại cho vận động viên khoản thu nhập cao hơn đáng kể so với rất nhiều bộ môn thể thao truyền thống khác, cũng như góp phần tạo công ăn việc làm tích cực cho hàng triệu người.
Tại Việt Nam, eSports đã trở thành bộ môn thể thao rất phổ biến trong cộng đồng thanh thiếu niên. Những đội tuyển eSports nổi tiếng như Gigabyte Marines, ROG FFQ, hay Saigon Jokers trong quá khứ đã trở thành thần tượng của giới trẻ, và cũng chính những tập thể này đã làm rạng danh màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường Quốc Tế. Các phong trào cộng đồng Thể thao Điện tử Việt cũng không ngừng lan rộng, mà các giải đấu mang thương hiệu ESC (hệ thống giải dành cho sinh viên thuộc các CLB eSports Đại Học/ Cao đẳng, do các bạn sinh viên tổ chức) là minh chứng rõ rệt nhất.
Đáng mừng hơn, trong hai kỳ Đại hội Thể thao Châu Á (Asiad - Asian Games) 2018 và 2020 sắp tới, eSports sẽ là bộ môn thi đấu chính thức với ít nhất 2 tựa game sẽ được lựa chọn. Đây cũng là cơ hội lớn để Việt Nam có thể tranh tài, bước ra sân chơi biển lớn.
Logo chính thức của hệ thống giải đấu Thanh Niên Game's eSports Series
Thuận theo đà phát triển của eSports và nhằm tạo sân chơi uy tín, công bằng cho cộng đồng game thủ trẻ toàn quốc, Thanh Niên Game chính thức ra mắt hệ thống giải Thể thao Điện tử báo Thanh Niên Game (Thanh Niên Game's eSports Series) từ ngày 12.5.2017. 
Trong mùa giải đầu tiên của Thanh Niên Game's eSports Series, Thanh Niên Game hân hạnh được hợp tác cùng tập đoàn BenQ Việt Nam và công ty Next Gen cho ra mắt hai bộ môn tranh tài mở màn: BenQ Zowie Viet Nam CS:GO Cup 2017 và Dota 2 Championship Zowie Cup.
DOTA 2CS:GO (Counter-Strike: Global Offensive) đều là hai bộ môn được thi đấu rộng rãi trên toàn cầu, sở hữu số lượng người chơi thuộc vào hàng bậc nhất. Tại Việt Nam, cộng đồng người chơi của cả hai đều đang có dấu hiệu phát triển rõ rệt, nhưng vẫn luôn bị đặt trong tình trạng thiếu hụt sân chơi. Đây chính là cơ sở để Thanh Niên Game và các đối tác lựa chọn, cùng phối hợp xây dựng hệ thống giải cho hai bộ môn eSports này.
Vào ngày mai (12.5), Ban tổ chức Thanh Niên Game's eSports Series sẽ chính thức công bố thể lệ, lịch trịch đăng ký và kế hoạch tổ chức thi đấu, quý độc giả quan tâm có thể theo dõi các kênh tin tức sau:
Trang thông tin chính thức của giải: game.thanhnien.vn
Fanpage Thanh Niên Game: Link
Fanpage chính thức của giải: Link
BenQ Zowie được game thủ biết đến thông qua giải đấu CSGO eXTREMESLAND
Là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thiết bị gaming, BenQ Zowie là cái tên rất thân thuộc với game thủ toàn cầu. Tại Việt Nam, BenQ Zowie là một trong những đơn vị năng nổ, tích cực nhất trong việc phát triển cộng đồng eSports nước nhà. Trong mùa giải đầu tiên của hệ thống giải Thể thao Điện tử báo Thanh Niên Game, BenQ Zowie đóng vai trò tài trợ, đồng tổ chức cùng báo Thanh Niên Game và Next Gen.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.