Rin Rin Cosplay: Chắp cánh ước mơ đưa cosplay Việt lên tầm thế giới

13/05/2015 09:45 GMT+7

Sắp tới đây, cộng đồng coser toàn quốc lại đón nhận thêm tin vui khi cuộc thi Rin Rin Cosplay sẽ được tổ chức tại Rin Rin Park trong hai ngày 30 - 31.5.2015.

Tọa lạc tại Hóc Môn (TP.HCM), công viên đá Nhật Bản Rin Rin Park là điểm đến quen thuộc với những coser TP.HCM, và đặc biệt là những người chơi hoặc nghệ nhân chuyên về cá Koi.

Rin Rin Cosplay

Sắp tới đây cộng đồng coser toàn quốc sẽ đón nhận tin vui khi công viên này sẽ tổ chức một cuộc thi cosplay quy mô toàn quốc mang tên Rin Rin Cosplay, diễn ra trong 2 ngày 30 - 31.5.2015. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu chi tiết về cuộc thi qua cuộc trò chuyện với ông Ngô Chánh - TGĐ công viên đá Nhật Bản Rin Rin Park và là nhà tài trợ chính của cuộc thi.

Xin chào ông, vì sao mà ông lại quyết định tổ chức cuộc thi cosplay quốc tế tại Rin Rin Park?

Ông Ngô Chánh: Xin chào, do cosplay vốn là 1 nét đẹp văn hóa đến từ Nhật Bản, và công viên đá của tôi vốn được xây dựng dựa theo lối kiến trúc Nhật nên qua đây tôi muốn đem nét đẹp văn hóa này giới thiệu rộng rãi với tất cả mọi người. 

Vậy ông có gặp phải những khó khăn gì khi lần đầu tổ chức một cuộc thi cosplay như thế này?

Do là lần đầu tổ chức nên cuộc thi vẫn gặp khá nhiều bất cập trong công tác truyền thông, nhưng vấn đề này may mắn đã được các đối tác giúp đỡ tận tình. 

Rin Rin Cosplay

Ông Ngô Chánh - người đưa Rin Rin Cosplay đến với cộng đồng coser Việt

Với khách tham quan và các coser, có ý kiến cho rằng địa điểm tổ chức cuộc thi là quá xa, ông nghĩ gì về vấn đề này?

Theo tôi được biết khoảng cách từ trung tâm thành phố tới Rin Rin Park là 18 km. Theo tôi đây không phải là khoảng cách quá xa, và nếu khoảng cách này là cách trở thì các bạn đã bỏ lỡ 1 ngày hội tuyệt vời của coser rồi đấy.

Ông có thể giải thích rõ hơn về sự "tuyệt vời" của lễ hội mà ông vừa nói?

Theo tôi được biết thì các lễ hội hiện nay tổ chức khá gói gọn. Nhưng đến với Rin Rin Festival tôi cam đoan các bạn sẽ có những trải nghiệm mới. Cụ thể thì lễ hội sẽ được tổ chức trên khuôn viên 3 hecta, toàn bộ khuôn viên lễ hội đều được dựng mái che. Các bạn coser cũng không phải canh cánh lo sợ về an ninh, đồ đạc và vệ sinh. Thậm chí BTC đã chuẩn bị sẵn 1 dãy phòng thay đồ được gắn kính và khu vực nghỉ ngơi riêng biệt cho coser. 

Rin Rin Cosplay

Rin Rin Park có diện tích rất rộng và phong cảnh đẹp

Rin Rin Cosplay

Toàn bộ khuôn viên lễ hội sẽ được trang bị mái che lớn cũng như hệ thống quạt được bố trí hợp lý 

Được biết đây là 1 cuộc thi với giải thưởng khá lớn và trên hết là coser đứng đầu sẽ được Rin Rin Park tài trợ đưa bài diễn tới Nhật Bản, ông có thể giải thích rõ hơn không?

Tất nhiên rồi, cuộc thi này sẽ được tổ chức 3 lần vào tháng 5, tháng 8 và tháng 12.Tất cả giải thưởng sẽ được phát riêng, và sau cuộc thi tháng 12, cả 3 đội đứng đầu của mỗi tháng sẽ tập trung lại để chọn 1 đội xuất sắc nhất tới Nhật Bản.

Nghe thật hấp dẫn, hiện tại có thể nói đây là cuộc thi hoành tráng nhất trong năm, và hẳn là các đội đều sẽ cố gắng hết sức đem tới những bài diễn tuyệt nhất?

Hiện tại thì số lượng các đội tham gia là khá nhiều, sẵn đây tôi bật mí với các bạn là ngoài sân khấu hoành tráng, tôi còn hỗ trợ các bạn hết mức với 1 màn hình LED trình chiếu siêu lớn. Hy vọng các bạn sẽ có thể tự tin phô diễn hết kỹ năng vào bài diễn lần này.

Trong các lễ hội cosplay, vấn đề khách mời thường được ưu tiên khá nhiều. Ông có thể bật mí về khách mời sắp tới được không?

Về vấn đề này thì tôi xin dành lại chút bí mật nhỏ để bật mí vào ngày 15.5.2015 trên page của Rin Rin Festival nhé.

Vâng, xin cám ơn ông.

Mời bạn đọc cùng xem những hình ảnh khác của Rin Rin Park 

Rin Rin Cosplay

Rin Rin Cosplay

Rin Rin Cosplay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.