Riot Games: 'Chúng tôi giảm sức mạnh Taliyah vì cô ta quá mạnh'

08/07/2016 18:00 GMT+7

Ngoài ra, Riot Games còn giải thích rõ hơn về việc Talon sẽ có nội tại mới và sức mạnh của Leona sẽ cân bằng hơn tại 6.14.

Ra mắt từ phiên bản 6.10, nhưng Taliyah liên tục được thay đổi sức mạnh tại phiên bản 6.11, 6.13 và sắp tới đây là 6.14. Thêm vào đó, Talon được thay đổi kĩ năng nội tại và Leona được tăng sức mạnh phải dời tới 6.14 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cũng được Riot Games giải thích rõ ràng trong bài viết này.

Giảm sức mạnh Taliyah vì..quá bá đạo

Như đã đề cập trong bài viết trước, Riot đã thừa nhận thiết kế sai chiêu Quăng Địa Chấn (W) của Taliyah. Thế nên kĩ năng W của Taliyah sẽ được chỉnh sửa thành kĩ năng kéo thả (tương tự như E của Viktor hay R của Rumble), bỏ đi khoảng thời gian chờ và giảm sức mạnh của E để cân bằng sức mạnh của Phù Thủy Đá.

[mecloud]gtVh2I4xV0[/mecloud]

Càng về sau trận đấu, Taliyah càng trở nên nguy hiểm.

Trước phản ứng của game thủ - những người đang cảm thấy việc giảm sức mạnh khá vô lý, ZenonTheStoic (nhân viên thiết kế tướng của Riot Games) chia sẻ:

Hiện nay tỉ lệ chọn của Taliyah khoảng 5%, khá thấp. Nhưng từ bậc xếp hạng Bạch Kim trở lên, cô nàng này có tỉ lệ thắng khoảng 53%. Và đối với những người chơi có kinh nghiệm (đã chơi vị tướng này trên 30 trận) lại có tỉ lệ thắng cao hơn, từ 58-59%. Đây được xem là con số đáng báo động về sức mạnh thật sự của Phù Thủy Đá và khiến cho Riot Games phải giảm sức mạnh kĩ năng W.

Talon sẽ có nội tại mới

Sau khi đọc kế hoạch thay đổi vị trí sát thủ sắp tới của Riot Games, một người chơi có tên ForgetMyName hỏi rằng “tại sao lại thay đổi nội tại của Talon”. Meddler, Trưởng đội thiết kế tướng của Riot Games, đã trả lời như sau:

“Công bằng mà nói, nội tại của Talon không cung cấp cho người chơi có nhiều sự lựa chọn. Các đòn đánh cơ bản của Talon gây thêm 10% sát thương lên các đơn vị bị làm chậm, choáng, bất động hay áp chế khiến người chơi không có nhiều sự lựa chọn. Vì vậy Riot Games đang cố gắng thay đổi nội tại làm sao để có thể kết hợp với những kĩ năng khác một cách hợp lý nhất trong tiền mùa giải.”

Leona được cân bằng hơn trong 6.14

(Ảnh: DevianArt)

Sau khi thay đổi Leona phiên bản 6.13 tại máy chủ PBE, Riot Games đã nhận ra một vài điều vô tình khiến cô trở nên cực kì mạnh:

  • Leona là vị tướng dựa vào điểm kinh nghiệm khá nhiều, vì vậy việc thay đổi cách hoạt động của điểm kinh nghiệm tại phiên bản 6.13 đã vô tình tăng sức mạnh cho cô nàng khá nhiều.
  • Chưa kể được tăng sức mạnh khá nhiều giúp Leona có thể giải quyết những mục tiêu “máu giấy” một cách nhanh chóng nên tỉ lệ chọn cũng được tăng khá cao tại 6.13.

Vì vậy, ở phiên bản 6.14, Riot Games sẽ cố gắng cân bằng sức mạnh của Leona để phù hợp trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.