Riot Games: 'Chúng tôi không thiết kế tướng LMHT theo meta hiện tại'

14/06/2016 08:01 GMT+7

Trả lời câu hỏi của một game thủ Liên Minh Huyền Thoại, FeralPony khẳng định Riot Games không thiết kế tướng theo meta hiện tại vì để phát triển tướng cần nhiều thời gian, đến khi tướng đó mắt, Đấu Trường Công Lý đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm bắt đầu thiết kế.

Cách đây không lâu, Riot Games đã trình làng một chuyên mục mới trên trang chủ Liên Minh Huyền Thoại mang tên Ask Riot (Hỏi Riot) để giải đáp các thắc mắc đang được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại quan tâm. Mới đây, Riot Games đã công bố loạt câu hỏi và câu trả lời chế độ Hàng Chờ Luân Phiên (Rotating Game Modes), các tính năng để game thủ Liên Minh Huyền Thoại tiêu IP cũng như các cơ chế hoạt động trong Liên Minh Huyền Thoại.

- Khi nào thì có chế độ chơi mới trong Hàng Chờ Luân Phiên?

L4T3NCY:

Vào lúc này, chúng tôi muốn khởi đầu cuộc hành trình với những chế độ ổn định và có sẵn. Chúng tôi đang cẩn thận xem xét từng chế độ được đón nhận ra sao và tương tác với game thủ như thế nào. Không may là chúng tôi chẳng thể cho bạn biết chính xác khi nào chế độ bạn yêu thích, như Máy Siêu Khủng Khiếp, trở lại nhưng ít nhất chúng tôi có thể bàn về cách thức lựa chọn chế độ để đưa vào Hàng Chờ Luân Phiên.

Riot Games: Chúng tôi không thiết kế tướng LMHT theo meta hiện tại

Cho đến giờ, các chế độ trong Hàng Chờ Luân Phiên đều được mọi người đón nhận. URF chẳng hạn, đây là thứ chúng tôi liên tục nghe game thủ yêu cầu, và đó là lý do chúng tôi đưa nó vào lượt luân phiên đầu tiên. Thế không đồng nghĩa với việc Hàng Chờ Luân Phiên là một cuộc đua mức độ nổi tiếng. Bất kỳ chế độ nào từng ra mắt trước đây cũng là một ứng viên tiềm năng cho Hàng Chờ Luân Phiên.

Chúng tôi cũng muốn thử đem lại thứ gì đó cập nhật hơn, thứ gì đó hấp dẫn hơn là những hoài niệm của quá khứ. Bạn hẳn đã thấy điều đó qua Đâu Phải Cướp Cờ, chúng tôi không định cứ quăng mấy chế độ cũ vào hàng chờ cho xong. Chúng tôi muốn mọi người cảm thấy mới mẻ để đảm bảo họ sẽ theo dõi bản tin mỗi cuối tuần.

- Các anh có nghĩ ra cách nào khác để chúng tôi tiêu IP không, ngoài tướng và ngọc?

Wingfield:

Chắc chắn chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm phương pháp mới để tiêu bớt IP rồi. Chúng tôi thường đưa ra các biểu tượng anh hùng mua bằng IP trong một khoảng thời gian, và vừa mới thêm vào một tính năng rất thú vị.

Riot Games: Chúng tôi không thiết kế tướng LMHT theo meta hiện tại

Thông Thạo Tướng bậc 6 và bậc 7 cho người chơi biểu tượng thông thạo mới, khung mới và nâng cấp cho dòng thông báo. Nó giúp họ thể hiện sự yêu thích với một tướng bằng cả kĩ năng lẫn đầu tư. Chúng tôi muốn đảm bảo ai cũng có thể nhận phần thưởng nên bạn sẽ được dùng IP để kiếm chúng.

Ngoài ra, chúng tôi biết có nhiều người chơi khó kiếm đủ IP để mua mọi thứ mình muốn. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã giảm giá nhiều loại ngọc, đưa ra các đợt khuyến mãi ngọc bổ trợ và trang ngọc và tăng IP vào cuối tuần. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách để tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái.

- Tại sao các anh lại thêm sát thương theo phần trăm máu vào kĩ năng của một tướng nào đó? Đây có phải là câu trả lời cho meta đỡ đòn không? Hay các anh muốn thiết kế sao mọi tướng đều có thể gây ra một lượng sát thương ổn định dù họ có lên trang bị theo hướng thuần phòng ngự hay đa dạng đi chăng nữa?

FeralPony:

Chúng tôi có bốn cơ chế chính được sử dụng để giúp các tướng đương đầu với nhiều loại đối thủ khác nhau. Cụ thể là:

  • Máu hiện tại.
  • Máu tối đa.
  • Máu đã mất.
  • Sát thương theo tỉ lệ (dựa trên một phần máu đã mất).

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng cái nhé.

Máu hiện tại được dùng cho tướng đỡ đòn mà chúng tôi muốn họ có thể làm suy yếu mục tiêu để đồng đội lo phần còn lại (như Jarvan IV). Máu đã mất phù hợp với những tướng mà chúng tôi muốn có thể tung đòn kết liễu, như Fizz chẳng hạn. Máu tối đa dùng khi chúng tôi muốn một tướng là hiểm họa với tất cả kẻ thù. Hãy nghĩ tới một tướng đấu sĩ hoặc một kẻ đụng độ như Fiora, hoặc một kĩ năng luôn luôn nguy hiểm, Đánh Chén của Tahm Kench.

Riot Games: Chúng tôi không thiết kế tướng LMHT theo meta hiện tại

Một cơ chế nhìn có vẻ tương tự nhưng lại rất khác biệt là nhân sát thương của kĩ năng theo phần trăm máu đã mất của kẻ địch (chiêu cuối của Veigar). Khác ở chỗ kĩ năng loại này sẽ không gia tăng sát thương khi máu tối đa của kẻ địch tăng.

Cũng nên chú ý rằng đây là một cơ chế kém mạnh mẽ hơn bởi kĩ năng này có giới hạn lượng sát thương gây ra, như là nhân đôi hoặc nhân ba sát thươmg cơ bản. Chúng tôi thích dùng nó khi muốn có một kĩ năng kết thúc tốt, nhưng không làm thay đổi việc tướng này mạnh hơn hay yếu hơn khi đối đầu với ai. Veigar và Riven đều có cơ chế đó trong chiêu cuối. Veigar vượt trội trong việc thổi bay những mục tiêu yếu đuối nhưng gặp khó khăn trước những tướng siêu đỡ đòn. Sát thương khuếch đại tăng cơ hội kết thúc tướng địch hơn nhưng hắn sẽ ưu tiên dùng nó lên kẻ địch yếu đuối bởi làm thế là tốt nhất. Nói cho cùng, nếu gây gấp đôi sát thương cơ bản lên một tướng cực trâu thì hắn cũng chẳng quan tâm gì đâu.

Riot Games: Chúng tôi không thiết kế tướng LMHT theo meta hiện tại

Cho dù gấp đôi sát thương, thì những tướng chống chịu cũng không quan tâm đâu.

Còn về vụ meta ấy hả? Chúng tôi không thiết kế tướng dựa trên meta hiện tại. Vì sao ư? Mất nhiều thời gian để phát triển tướng, nên đến khi họ được ra mắt, thế giới đã thay đổi rất nhiều so với lúc ban đầu họ được tạo ra rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.