Riot Games: 'Chúng tôi sẽ xem xét để tiếp tục chỉnh sửa các Sát Thủ'

01/12/2016 20:00 GMT+7

Ngoài ra, Greg "Ghostcrawler" Street còn chia sẻ lý do tại sao họ lại thay đổi tiền mùa giải 2017 nhiều như vậy.

Greg Street, hay còn được biết với cái tên Ghostcrawler, đã là trưởng nhóm thiết kế trò chơi kể từ tháng 1.2014. Sau khi cập nhật hàng loạt thay đổi trong Liên Minh Huyền Thoại mùa giải 2017, anh đã có một buổi phỏng vấn ngắn để chia sẻ về những mục đích mà Riot Games muốn nhắm đến trong mùa giải mới.

Phóng viên: Tại sao lại có những thay đổi này trong tiền mùa giải 2017?

Greg “Ghostcrawler” Street: Trước đây, chúng tôi đã quyết định chọn lớp tướng Sát Thủ để thực hiện những thay đổi bao gồm trang bị, hệ thống tàng hình. Ngoài ra chúng tôi cũng muốn cải thiện lại khu vực rừng để khiến trò chơi trở nên hấp dẫn hơn, điều mà chúng tôi đã không làm được trong 3 hoặc 4 mùa giải gần đây.

[mecloud]NeGqNDv6g3[/mecloud]

Một trong những thay đổi lớn nhất của rừng là việc thêm vào hệ thống cây, và đã có rất nhiều người chơi phàn nàn về hệ thống này khi vừa mới được giới thiệu. Vậy phản ứng của động đồng như thế nào kể từ khi hệ thống cây mới ‘cập bến’ máy chủ chính thức?

Có lẽ chúng tôi đã không giải thích một cách rõ ràng nên mọi người đã phản ứng khá dữ dội về hệ thống cây. Trong video giới thiệu, chúng tôi muốn dụng ý rằng mọi người có thêm công cụ để giành chiến thắng hay bảo toàn (hoặc cướp) Baron tốt hơn và thay đổi cục diện trận đấu.Nhưng có lẽ điều này vẫn chưa đủ thuyết phục mọi người nên vẫn còn rất nhiều người chơi nghi ngờ và có phần sợ hãi những thay đổi mới này. Thế nhưng sau khi hệ thống cây xuất hiện tại máy chủ chính thức thì mọi người đã bắt đầu chấp nhận và thích thú những thay đổi này.

Trước đây, Hạt Thông Nổ được mọc tại những vị trí khá ngẫu nhiên, nhưng tại sao khi tới phiên bản chính thức lại không còn mọc những vị trí ngẫu nhiên như trước nữa?

Chúng tôi vẫn rất muốn vị trí của Hạt Thông Nổ mọc ở những vị trí ngẫu nhiên, vì điều này sẽ khiến mọi thứ trở nên bất ngờ và thú vị hơn. Thế nhưng có lẽ như điều này khiến mọi người khó thích nghi được nên chúng tôi đã cho những hạt này có vị trí cố định. Thế nhưng 2 loại cây còn lại vẫn giữ được một vài yếu tố ngẫu nhiên.

[mecloud]rtcsNz2xx3[/mecloud]

Sau khi được cập nhật, lớp tướng Sát Thủ dường như có tỉ lệ thắng khá thấp, anh cảm thấy điều này như thế nào?

Những tướng sau khi được làm lại thông thường đều có tỉ lệ thắng khá thấp, cho đến người chơi nắm rõ cách sử dụng mới cải thiện được tỉ lệ thắng. Ngoài ra, hệ thống Xếp Hạng Động và Xếp Hạng Đơn/Đôi cũng khiến chúng tôi khó phân biệt được người chơi thắng vì họ chọn được tướng quá mạnh hay là vì chênh lệch trình độ giữa những người chơi. Có lẽ sau một vài tuần nữa, chúng tôi thu thập đủ dữ liệu sẽ xem xét có nên cân bằng lớp tướng Sát Thủ hay không.

Hiện nay có khá nhiều người than phiền về sức mạnh của điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ, vậy Riot Games đã có động tĩnh gì về điều này chưa?

Hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể nói chính xác sẽ thay đổi những gì, nhưng hiện tại điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ đang bị giảm sức mạnh tại máy chủ thử nghiệm PBE của Liên Minh Huyền Thoại (Giáp theo % máu tối đa giảm từ 7 còn 5% và thời gian hồi chiêu sẽ dao động từ 45 - 30 giây tùy theo cấp độ thay vì 30 giây như trước đây).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.