Riot Games phản bác cáo buộc "hút máu"

04/01/2014 13:14 GMT+7

Chủ tịch hãng Riot Games kiêm giám chế phát hành trò chơi League of legends (Liên minh huyền thoại), Marc Merrill, vừa xuất hiện một cách bất ngờ trên kênh thông tin xã hội và giải trí Reddit để phản bác lại một cáo buộc cho rằng công ty đang "hút máu" game thủ.

Riot Games phản bác cáo buộc

(Ảnh: Eurogamer)

Theo một bài đăng trên Reddit có đoạn người chơi phàn nàn về việc hãng bỏ bê, không thay đổi nâng cấp client (bản cài đặt trong máy người chơi) cho Mùa 4 (Season 4) của League of legends và gọi Riot Games là một “công ty hút máu game thủ”. Merrill đã trả lời về vấn đề này như sau:

"Thật sự khó mà chấp nhận được khi người ta gọi chúng tôi là kẻ tham lam, thử nhìn từ quan điểm của chúng tôi xem. Thứ nhất, chúng tôi đã tạo được tựa game online miễn phí đầu tiên rất thành công ở thị trường phương Tây mà các game thủ gạo cội cũng yêu thích.

Marc Merrill (phải) và Brandon Beck (Ảnh: Riot Games)

Thứ hai, Chúng tôi đã xây dựng nền tảng giải trí tốt và vẫn luôn hướng đến hoàn thiện hơn. Hàng triệu triệu người không cần bỏ một xu nào vào LoL mà vẫn có thể chơi thoải mái. Chúng tôi hoàn toàn vui vẻ chấp nhận điều này. Vậy thì tham lam chỗ nào? Bạn không cần phải bỏ tiền ra. Đó hoàn toàn là sự lựa chọn của bạn."

Merrill bày tỏ sự bực bội của mình khi chính bản thân ông cùng đồng sự Brandon Beck đều xuất thân là những người mê game, luôn mong muốn mang đến cho cộng đồng những gì tốt nhất. Về việc thay đổi client, Merrill chỉ nói đơn giản: “Khi bạn ở vai trò của Riot... bạn sẽ có rất nhiều thứ phải xét đến". Ông cũng chỉ ra ví dụ cụ thể hãng phải chắc chắn rằng chương trình chạy trong máy người dùng phải hoạt động tốt với 15 ngôn ngữ khác nhau, sử dụng công nghệ hiện có nhưng vẫn phải sẵn sàng cho những cập nhật trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.