Riot Games: 'Thiết kế một trang phục sẽ tiêu tốn hàng tháng trời'

06/09/2016 09:00 GMT+7

Một ảnh nền hoặc trang phục trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ cần rất nhiều thời gian để có thể tới được tay game thủ...

Một tháng cho ảnh nền tướng

Như đã biết, thông thường ở các bản cập nhật hằng tháng của Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games thường sẽ thay đổi một chút ngoại hình của bất kỳ vị tướng nào thông qua việc cập nhật hình nền của vị tướng đó hoặc một chút hình ảnh trong trò chơi. Các bản cập nhật cũng thường liên tục được cập nhật trong khoảng thời gian từ 2-4 tuần 1 lần.

Riot Games: 'Chúng tôi mất nhiều tháng để thiết kế một trang phục'

Chia sẻ về việc cập nhật hình ảnh của một vị tướng, 3rdColossus - Họa sĩ ảnh nền tướng - cho biết:

Một ảnh nền tướng sẽ tiêu tốn khoảng 4 tuần làm việc của đội họa sĩ. Đây chắc là tài nguyên quan trọng nhất bên ngoài trận đấu bởi người chơi thường tương tác với một tướng hoặc trang phục thông qua nó đầu tiên (yêu bằng mắt mà!). Ảnh nền giúp bạn tưởng tượng ra mình chơi tướng (hay trang phục) đó ra sao. Bạn biết người ta nói gì về ấn tượng ban đầu rồi chứ, do đó chúng tôi muốn dành nhiều thời gian để tạo ra thứ tốt nhất.

Riot Games: 'Chúng tôi mất nhiều tháng để thiết kế một trang phục'

Các họa sĩ chỉ vẽ nét sau khi đã phối màu hoàn tất. Hai tuần cho các công đoạn ban đầu như vậy, còn lại là công đoạn kết xuất để hoàn thiện các chi tiết giúp ảnh nền đạt đến chất lượng như các bạn đã nhìn thấy. Nhiều khi chúng tôi cũng cân nhắc xem có nên làm ảnh nền động hay không, vì việc đó lại tốn gấp đôi thời gian lên...

Và lâu hơn nữa cho một trang phục

Vẽ ảnh nền tướng hay ảnh nền cho một trang phục đã tiêu tốn khoảng một tháng, tuy nhiên các ảnh nền này cũng chỉ là ý tưởng để đưa trang phục thực sự vào trong game, và công việc này đòi hỏi nhiều thời gian hơn nữa. Đó là lý do mà các bộ trang phục như trang phục vô địch của SKT T1 tốn đến gần nửa năm trời mới được ra mắt.

Riot Games: 'Chúng tôi mất nhiều tháng để thiết kế một trang phục'

Chia sẻ về việc chỉnh sửa và ra mắt các trang phục, Riot Ve1vet - đội trang phục - "kể khổ":

Khởi điểm, chúng tôi chia sẻ hình tượng của tướng/trang phục cho các họa sĩ. Từ đó, chúng tôi tạo ra một vài bản vẽ "nháp" để có ý tưởng chung đã. Đương nhiên, các bản nháp này sẽ được đưa tới các đội khác trong Riot nhằm thu thập ý kiến. Luôn có từ 3 đến 6 bản nháp, và chỉ có một bản may mắn (đôi khi không có bản nào) sẽ được chọn ra để tiếp tục phát triển. Trải qua nhiều lần chỉnh sửa và thay đổi, chúng tôi thử nghiệm các kiểu màu khác nhau đến khi chọn ra tông màu "hợp mắt" nhất.

Riot Games: 'Chúng tôi mất nhiều tháng để thiết kế một trang phục'

Sau đó, chúng tôi phải chắc chắn trang phục đã sẵn sàng để đưa vào game. Thực ra chẳng có cách nào để chắc chắn ngoài việc liên tục test để phát hiện các lỗi xuất hiện với trang phục mới. Cuối cùng là công đoạn ra mắt, chờ phản hồi từ người chơi khắp thế giới và lại tiếp tục chỉnh sửa nếu như chúng xảy ra vấn đề gì đó.

Riot Games: 'Chúng tôi mất nhiều tháng để thiết kế một trang phục'

Có thể nói, sau những chia sẻ này, cộng đồng người chơi LMHT khắp thế giới đã có thể hiểu phần nào về công việc thiết kế ảnh nền/trang phục của Riot Games và có lẽ sẽ không "ném đá" quá nhiều khi phải chờ đợi những trang phục "chất lừ" nữa...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.