Riot Games: 'Tính năng độc quyền của LMHT Việt Nam sẽ công bố ngày 9.9'

08/09/2017 18:11 GMT+7

Dự định ra mắt vào 20 giờ đêm nay (8.9), nhưng để đảm bảo tính ổn định, tính năng tạo giải đấu Tournament Cup (độc quyền máy chủ Việt Nam) sẽ được công bố vào sáng mai (9.9). Đây là chia sẻ quan trọng mà Giám đốc Điều hành của Riot Games tại Việt Nam vừa hé lộ với báo Thanh Niên.

Buổi trò chuyện giữa Giám đốc Điều hành Riot Games tại Việt Nam và Thanh Niên Game
Năm 2017 đánh dấu một cốt mốc quan trọng của nền Liên Minh Huyền Thoại nước nhà, khi Riot Games - "cha đẻ", đồng thời là đơn vị chủ quản trò chơi - chính thức đến Việt Nam và thực hiện trách nhiệm quản lý, hỗ trợ, phát triển sản phẩm MOBA rất được yêu thích này. Dù thông tin này đã xuất hiện từ thời điểm khá lâu, nhưng mãi đến tháng 8.2017, Riot Games mới bắt đầu có những hoạt động chào sân đối với giới truyền thông và cộng đồng eSports trong nước.
Ông Chris Trần trong buổi trò chuyện sáng nay Hạ San
Để gửi đến quý độc giả những thông tin chi tiết, hữu ích về chiến lượt phát triển của Riot Games trong thời gian tới, chuyên mục Game báo Thanh Niên đã có buổi trò chuyện thân mật với ông Chris Trần - Giám đốc Điều hành của Riot Games tại Việt Nam. 
Theo đánh giá của ông Chris Trần, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của Liên Minh Huyền Thoại, vì lẽ đó, cũng xứng đáng nhận được sự quan tâm lớn hơn của đội ngũ Riot Games. Đây không chỉ là lời nói suông, bởi ngay khi đặt bước đi đầu tiên tại thị trường Việt, Riot Games đã mang lại quyền lợi lớn cho cộng đồng game thủ trong nước: Việt Nam sẽ là máy chủ đầu tiên được cập nhật chế độ chơi "Tournament Cup" - cho phép game thủ tạo và tham gia các giải đấu không chuyên ngay trong game. 
"Không phải Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc hay Hàn Quốc, Việt Nam chính là máy chủ đầu tiên sở hữu chế độ chơi mới. Tôi hy vọng game thủ Việt sẽ đón nhận và ủng hộ điều này" - Ông Chris Trần hào hứng chia sẻ. 
Được biết, chế độ chơi mới dự kiến sẽ được công bố vào đêm nay (8.9, tại thời điểm thực hiện phỏng vấn), tuy nhiên, để đảm bảo tính ổn đỉnh, màn ra mắt rất được chờ đợi này sẽ được dời lại vào ngày mai (9.9).
So sánh các kế hoạch phát triển Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam với hình ảnh những "quả trứng đang ấp", ông Chris Trần cho biết Riot Games đã chuẩn bị sẵn hàng loạt chương trình ngắn hạn và dài hạn. Ông kêu gọi game thủ hãy "kiên nhẫn với Riot Games thêm một thời gian nữa", và chắc chắn sẽ nhận thấy sự thay đổi trong thời gian từ 4 đến 6 tuần tới.
Đáng chú ý, trong hàng loạt những "quả trứng đang ấp" này, Riot Games đã "lên nòng" nhiều kế hoạch để nâng cao trình độ game thủ Việt - cụ thể ở đây là các đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp.
Theo ông, trong suốt 5 năm vận hành tại Việt Nam, Liên Minh Huyền Thoại đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Ông dẫn chứng việc Việt Nam có hai đội tham dự Chung kết Thế giới trong năm nay, hoặc sự vượt trội so với nhiều máy chủ có cùng độ tuổi vận hành... là những điểm nhấn nổi bật nhất. Dĩ nhiên, tham vọng của Riot Games được đặt cao hơn thế, với kỳ vọng sẽ chắp cánh cho nhiều đội tuyển chuyên nghiệp hơn nữa trong tương lai. Chris so sánh một cách hài hước, rằng kế hoạch này được xem như "một quả trứng lớn, tuy không phải trứng khủng long, nhưng chắc chắn cũng không thua kém gì một quả trứng ngỗng".
Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật, đưa tin nhanh chóng về các hoạt động của Riot Games tại thị trường Việt, mong quý độc giả chú ý đón xem và chờ đợi "quả trứng khủng long" từ ông Chris Trần - Giam đốc Điều hành tại Việt Nam của Riot Games.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.