ROG Master 2017: Magical muốn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ 'go pro'

29/07/2017 16:43 GMT+7

Dù có nhiều thành viên trẻ, nhưng họ lại có thành tích khá ấn tượng khi không để thua bất kì trận nào tại vòng loại.

Song song với giải CS:GO, vòng chung kết ROG Masters của bộ môn Dota 2 cũng sắp bắt đầu. Vì vậy hãy cùng trò chuyện với một trong những tuyển thủ cực kì nổi bật trong cộng đồng Việt Nam. Đó chính là Magical.

Phóng viên: Xin chào, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân được không?

Magical: Xin chào mọi người, tên thật của mình là Huỳnh Hữu Nghĩa và năm mình đã được 25 tuổi. Trước đây mình là đội trưởng của đội NextGen và hiện tại thì mình vẫn đang làm việc quản lý cộng đồng tại NextGen. Nhưng tại giải đấu lần này, mình đang thi đấu tại vị trí support 4/5 cho đội 469 Dota - đội tuyển bán chuyên do mình thành lập. Mục đích của mình là để tạo sân chơi cũng như môi trường cho các tài năng trẻ muốn "go pro", nhưng chưa có cơ hội để tỏa sáng cũng như chưa biết đâu mới là hướng đi đúng đắn.

Sau khi giành chức vô địch vòng loại online của ROG Master, bạn có cảm nghĩ như thế nào?

Trước đây, bọn mình đã lọt vào top 4 đội tại vòng loại mở WCA nhưng khá đáng tiếc để thua 2 - 1 trước đội vô địch 1020. Tuy nhiên với thành tích này, mình cảm thấy rất vui và có thêm động lực phát triển cho cả đội.

Tại vòng loại, các bạn đã thể hiện thành tích khá ấn tượng khi không để thua bất kì trận đấu nào. Bạn có thể tiết lộ bí quyết nào đằng sau điều này không?

If you wanna be a Champion, just don’t lose (tạm dịch: Nếu muốn trở thành một nhà vô địch, bạn chỉ cần không thua là được).

Được biết, 496 Dota không phải chỉ là một “stack for fun” mà là một đội tryhard. Điều gì đưa bạn đến quyết định làm lại từ đầu sau khi rời đội hình thi đấu chính của Next Gen?

Mình có 1 sự phân biệt rõ ràng giữa “stack” và “team”.

“Stack” là 5 người không gắn kết từ suy nghĩ, sinh hoạt cho đến thi đấu. Mọi người chỉ xác định thi đấu cho vui chứ không có đầy đủ tác phong và thái độ chuyên nghiệp.

Còn “Team” là 5 người sinh hoạt ăn uống, nói chuyện , đi chơi… cùng nhau, bàn về những thứ liên quan đến việc mình đang làm và cách giúp nó phát triển tốt hơn. Nhưng tất nhiên mọi người đều làm việc với thái độ chuyên nghiệp và nghiêm túc nhất. Một khhi xem nó là công việc thì mọi người phải có trách nhiệm với những việc mình làm, chứ không thể nói rằng vì đây chỉ là  “đam mê” nên thích thì làm, không thích thì bỏ. 

Mình nghĩ rằng thể thao điện tử vẫn là 1 nghề khá mới mẻ và chưa được xã hội công nhận nhiều. Tuy nhiên nếu muốn vươn xa hơn nữa thì mọi người cần phải suy nghĩ tiến bộ hơn, chuyên nghiệp hơn.

Bạn có thể giới thiệu sơ về các thành viên trong đội được không?

Đội của mình bao gồm Toàn (10Gu!), Phát (Red), Hoàng Thông, Dial (Hanbin). Trong khi đó, Thông và Dial vốn là bạn bè từ trước và cũng đã từng thi đấu cùng nhau cho đội: AwS, Aces Gaming, BFF, NextGen, ... Chỉ có Vinh (Kira) là một “thiếu gia” trẻ từ Hà Nội, người đã từ bỏ nhiều thứ để vào TP.HCM “tryhard” mà mình vừa mới phát hiện từ đợt phát triển những đội trẻ.

Bạn có thể chia sẻ định hướng phát triển của cả đội trong thời gian tới không?

Về định hướng, đội vẫn sẽ phát triển độc lập với cái tên 496 Dota. Các tuyển thủ và đội vẫn có thể nhận tài trợ từ các đơn vị bên ngoài, streaming, tham gia event, ... Nhưng mình cũng có một vài kế hoạch khác cho cả đội phát triển thành một đội chuyên nghiệp trong tương lai .

Với thành công nho nhỏ trong thời gian gần đây, Magical có lời khuyên nào dành cho các tuyển thủ trẻ không?

Từ câu chuyện “stack” và “team”,  các bạn cũng đã thấy được những khó khăn trên con đường go-pro. Lúc trước, mình tham gia vào giải đấu không phải chỉ vì chiến thắng. Thay vào đó chủ yếu là tìm kiếm tri thức, tìm kiếm đồng đội, tìm kiếm sự khao khát chiến thắng trong mỗi giải đấu, ... Đó là những thứ mà trong cuộc đời không phải ai cũng đủ bản lĩnh để tìm kiếm. Để rồi khi về già, các bạn sẽ có một kỉ niệm khó quên và không nuối tiếc vì những điều mà mình không dám làm.

Trong danh sách 8 đội tuyển thi đấu tại vòng chung kết, các bạn đánh giá các đội như thế nào?

Hiện tại, mình đánh giá rất cao sức mạnh của NextGen. Ngoài ra đội của Tài, Secret, Misa, Ếchcon, Kemlove cũng là 1 stack khá mạnh tại giải. MMR trung bình của họ cũng khá cao, khoảng 7k nên đây sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm.

Năm ngoái, Miracle cùng NextGen đã vượt qua vòng loại để giành vé đến LAN Final của ROG Masters 2016. Vậy năm nay bạn nghĩ điều đó có thể lặp lại không?

Vòng loại khu vực thì khó hơn rất nhiều so với vòng loại VN. Năm đó có đủ hết các team rất mạnh lúc bấy giờ, như XtCn, Faceless, Mineski, Sig.Trust, ... Tuy nhiên với sức mạnh hiện nay của các đội thì mình nghĩ rằng Việt Nam vẫn có khả năng cao giành được xuất đến với LAN Final.

Cuối cùng, bạn có thể chia sẻ ý nghĩa tên đội (496 Dota) của mình được không?

4 thằng sinh năm 96!

Cảm ơn Magical về buổi phỏng vấn, chúc bạn và Team 496 thành công tại chung kết quốc gia ROG Masters và cả các dự án sắp tới.

Vòng chung kết quốc gia ROG Masters Dota 2 sẽ diễn ra vào ngày mai (30.7). 8 đội sẽ cùng nhau tranh chức vô địch với 30 triệu đồng cùng tấm vé đại diện Việt Nam tham dự vòng loại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Giải đấu sẽ bắt đầu vào lúc 10g sáng mai, các bạn có thể nhấn vào đây để theo dõi giải đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.