ROG Master 2017: Next Gen lên ngôi vô địch sau khi 'củ hành' Vikings 2 - 1

07/08/2017 17:22 GMT+7

Song song đó, họ còn mang về 30 triệu đồng cùng 1 tấm vé tham dự vòng loại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ROG Master.

Cuối cùng giải đấu ROG Master 2017 của bộ môn Dota 2 được tổ chức trên nền tảng GarenaLive đã kết thúc. Và không có gì bất ngờ khi chức vô địch thuộc về cái tên đã quá quen thuộc với cộng đồng Việt Nam.

Trong ngày thi đấu hôm qua (6.7), trận đấu mở màn là cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển sở hữu dàn sang khá nổi trội là Vikings và Rebellion. Tại ván đầu tiên, Rebellion chọn được tướng tủ cho Misa là Invoker. Tuy nhiên tâm điểm tại ván đấu này lại thuộc về Phantom Assassins của DuyQuang khi liên tục là những pha ‘hack crit’ rất ảo diệu giúp Vikings vươn lên dẫn trước 1 - 0. Thừa thắng xông lên, DuyQuang và TL thể hiện màn trình diễn xuất sắc khiến các tuyển thủ Rebellion phải dần chịu khuất phục và đành chịu dừng bước sau khi để thua 2 ván liên tục.

Tới chung kết nhánh thắng, dù Cry For You đã được đánh giá là ngựa ô của giải cộng với việc dẫn trước một ván thắng với Monkey King core nhưng mọi việc chỉ dừng tại đó mà thôi. Cả 2 ván đấu còn lại đều thuộc về cái tên không còn xa lạ với cộng đồng Dota 2 Việt Nam là Next Gen. Đặc biệt nhất phải kể đến ván đấu thứ 3, với sự điều khiển Invoker xuất thần của DH với chỉ số KDA cực kì ấn tượng là 12/1/16 đã khiến đối thủ thua tâm phục khẩu phục.

Rớt xuống nhánh thua, CFY đáng tiếc đã để Vikings vượt lên dẫn trước ván đấu đầu tiên. Với sự hoành hành của Ursa trong tay Duy Quang và Queen of Pain của TL đã khiến đối thủ thất thủ một cách chóng vánh. Không chịu thua, CFY đã sử dụng chiến thuật dị khi cho Invoker đi safe lane và ngược lại để Timber ra mid. Giành được lợi thế ban đầu, CFY đã dần chiếm quyền kiểm soát và gỡ hòa thành công. Tới ván cuối cùng, Vikings đặt niềm tin vào Lina của TL, cộng với sự hỗ trợ của 3 chú gấu là Ursa và ‘cha con Lone Druid’ và đã giành chiến thắng thành công.

Trận chung kết tổng là cuộc đối đầu khá cân não giữa 2 đội tuyển khách mời là Vikings và Next Gen. Mở đầu ván đấu, Viking tiếp tục chọn Lina cho TL và Clinkz cho DQ, nhưng NG với lợi thế ngồi xem một cặp Bo3 đã đưa ra câu trả lời: Silencer mid cho DH và Chaos Knight cho Sadboys. Lần này TL đã không còn tự do như trước mà gặp rất nhiều rắc rối khi đối mặt với Silencer. Kể cả khi phòng thủ highground tốt hơn với Shadow Shaman nhưng một ván thua là vẫn không thể tránh khỏi dành cho Vikings.

Ảnh các thành viên Next Gen đang chờ thi đấu

Bị dẫn trước, DQ của Viking quyết định sử dụng bài tủ Phantom Assassins và Shirou chọn Furion để giành lại những gì đã mất. Liên tục quấy rối không cho Invoker và Weaver farm late đã giúp họ gỡ hòa 1 - 1 thành công và bước vào ván đấu quyết định. Tới lúc này, Vikings muốn thi đấu chậm lại khi chọn Medusa mid cho TL cộng với đội hình công thủ nhà toàn diện là Shadown Shaman và Dark Seer. Tuy nhiên với đội hình vượt trội hơn bao gồm nhiều tướng có disable tốt như Chaos Knight, Earth Spirit cộng Batrider của Next Gen đã khiến chiến thuật kéo dài tới late game của họ không thành công. Trong khi Medusa liên tục ngã xuống thì Razer của DH có chỉ số KDA 13/0/17. Với tình thế như vậy, Next Gen đã dần chiếm được lợi thế trận đấu và giành chiến thắng cực kì thuyết phục với tỉ số 2 - 1.

Và đội tuyển chính thức đăng quang giải ROG Masters Việt Nam 2017 của bộ môn Dota 2 đó là Next Gen. Ngoài ra họ còn mang về 30 triệu đồng cùng tấm vé tham dự vòng loại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ROG Master.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.