Rối mắt với giao diện Soái Ca Truyền Thuyết

10/03/2017 19:32 GMT+7

Nền tảng đồ họa màu mè cùng giao diện chồng chéo đã khiến Soái Ca Truyền Thuyết 'mất điểm' với cộng đồng game thủ.

Sáng nay (10.3), game di động Soái Ca Truyền Thuyết đã chính thức mở cửa đón cộng đồng game thủ tham gia trải nghiệm. Dù được chuẩn bị ra mắt khá kỹ lưỡng, tuy nhiên trò chơi này cũng không thoát được khỏi cảnh giật lag/khó đăng nhập trong những giờ đầu.

Thông tin trò chơi
  • Tên gọi: Soái Ca Truyền Thuyết
  • Platform: Game di động
  • Thể loại: Nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG)
  • Nhà phát hành: Soha Game
  • Ngày ra mắt: 10.3.2017

Hiện tại, các sự cố ngày mở cửa của trò chơi đã tạm thời được khắc phục, phần lớn game thủ đã có thể đăng nhập vào game khá dễ dàng.

Hình ảnh lòe loẹt, rối mắt

Soái Ca Truyền Thuyết là một game mobile nhập vai chiến đấu (MMORPG) có đề tài tiên hiệp huyền ảo. Trò chơi được xây dựng dựa trên mô-típ quen thuộc về cuộc chiến từ thượng cổ giữa 3 thế lực Ma – Phật – Tiên, đưa game thủ vào một thế giới nhuốm màu “thần thánh”.

 

Bước vào thế giới “tiên cảnh” của Soái Ca Truyền Thuyết, chắc chắn game thủ sẽ cảm thấy khá “nhức mắt” với nền tảng đồ họa của trò chơi này. Soái Ca Truyền Thuyết được xây dựng trên nền tảng đồ họa 2,5D theo phong cách Chibi, do đó, các nhân vật trong game được đánh giá là khá dễ thương. Tuy nhiên, cảnh vật, công trình cùng các bản đồ trong game lại được phủ kín bởi hầu hết game màu nóng cùng nhiều hiệu ứng ánh sáng có phần "quá đà" rất dễ gây mỏi mắt.

 
Giao diện trò chơi cũng gần như chưa được tối ưu cho các trải nghiệm nghe nhìn. Với tốc độ lên cấp khá nhanh, các thông báo tăng cấp sẽ hiện liên tục trên màn hình và che mất các tính năng/hình ảnh cần thiết. Các khung giao diện phụ như Chat, Nhiệm vụ,… cũng chiếm diện tích khá lớn ngay cả khi trải nghiệm trò chơi bằng các phần mềm giả lập trên PC.
Tăng cấp quá nhanh cũng "không tốt cho mắt"

Điểm cộng lớn nhất khi xét trên phương diện nghe - nhìn của game di động này có lẽ chính là phần nhạc nền khá êm dịu khiến người chơi như thực sự lạc vào chốn tiên cảnh.

Lối chơi thiếu chiều sâu

Bước chân vào Soái Ca Truyền Thuyết, game thủ sẽ được lựa chọn gia nhập vào một trong 4 môn phái tu chân là Vô Ảnh, Phi Vũ, Vân Linh, Phá Lang. Mỗi môn phái đại diện cho một trường phái "tu đạo" khác nhau, với hệ thống kỹ năng cùng binh khí/pháp bảo khá riêng biệt. Bên cạnh việc lựa chọn môn phái, game thủ cũng cần phải tham gia vào hệ thống phe phái (khá giống với cách chia Tam giới: Ma - Phật - Đạo thường thấy) là Tiên Phủ - Ma Điện - Linh Sơn. Việc lựa chọn phe phái này sẽ ảnh hưởng tới quá trình tu chân, đặc biệt là hệ thống PK và Kết hôn.

Game thủ sẽ phải lựa chọn gia nhập 1 trong 3 thế lực

Quá trình lên cấp trong Soái Ca Truyền Thuyết phải nói là khá nhanh, game thủ hoàn toàn có thể đạt tới khoảng cấp độ 80-100 sau chỉ khoảng nửa tiếng trải nghiệm. Chính vì lẽ đó, mốc giới hạn 2000 cấp độ của trò chơi này có lẽ cũng chỉ tương đương với 300 cấp độ ở các sản phẩm khác, hoàn toàn không có gì quá đặc biệt đối với các game nhập vai cày cuốc.

Đương nhiên, phong cách chơi chính trong game vẫn là chạy nhiệm vụ và vượt ải để lên cấp độ dưới sự hỗ trợ của hệ thống tự động, đồng thời nâng cấp trang bị, thú cưỡi để tăng chiến lực. Nhìn chung, sản phẩm này không mang đến quá nhiều điều mới mẻ hay khác lạ trong lối chơi nhập khi phải so sánh với một game mobile tiên hiệp bất kỳ đang phát hành tại Việt Nam.
Điểm nhấn trong các tính năng “thả thính” của Soái Ca Truyền Thuyết có lẽ cũng chính là lý do khiến nhà phát hành Soha Game đặt tên cho trò chơi này như vậy. Game thủ có thể tự up ảnh avatar vào phần thông tin nhân vật của mình để “rắc thính bình thiên hạ”, đồng thời có thể sử dụng voice chat để nói chuyện trên kênh thế giới, hoặc nếu đầu tư hơn một chút, thì việc giao tiếp qua voice chat liên server cũng khá tiện lợi và dễ dàng. Đây có thể coi là điểm nhấn về tính cộng đồng của trò chơi, nhưng khó lòng "vớt vát" được những điểm trừ do lối chơi nhập vai thiếu chiều sâu gây ra.

Có thể nói rằng, Soái Ca Truyền Thuyết dù được kỳ vọng nhiều từ cộng đồng game thủ, nhưng vẫn chưa cho thấy được những nét mới trong lối chơi nhập vai. Dẫu vậy, nếu là một game thủ ưa hoạt náo hay “thích thả thính”, Soái Ca Truyền Thuyết vẫn là một sản phẩm đáng để chơi thử trong nửa đầu tháng 3 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.