Roleplay Festival - "Đông" nhưng chưa "đã"

10/11/2014 16:00 GMT+7

Được tổ chức vào hai ngày 8 - 9.11.2014 tại Nhà hát Bến Thành, Roleplay Festival (RPF) là lễ hội cosplay lớn kết hợp concert ca nhạc Vocaloid đầu tiên ở Việt Nam.

Trong cả 2 ngày tổ chức, Roleplay Festival (RPF) đã tạo nên "sức nóng" to lớn khi thu hút không chỉ một lượng lớn cosplayer (hay coser, những người trình diễn cosplay) mà còn có vô số khách nước ngoài đến dự. Tại RPF hình ảnh lần lượt từng hàng coser xếp hàng ngay ngắn để bước vào khuôn viên hay xếp hàng dài chỉ để mua nước uống lại là một nét đẹp văn hóa thể hiện ý thức cao của giới trẻ.

Tuy nhiên bên cạnh đó RPF cũng đã bộc lộ những điểm yếu trong khâu tổ chức và quản lý. Địa điểm tổ chức - nhà hát Bến Thành (đường Mạc Đĩnh Chi, Q.1) - về cơ bản khá thuận lợi để tổ chức những buổi diễn, nhưng việc bị chia cắt thành 2 tầng lại khiến các coser bị tản mác, không tập trung, gây bất tiện cho khách tham dự và các photographer trong việc ngắm nhìn, giao lưu và chụp ảnh.

Bên cạnh đó, cách bố trí phân chia gian hàng cũng bộc lộ khuyết điểm khi đường đi của coser rất nhỏ và chỉ cần 1 nhóm đứng xếp hàng mua đồ ăn hoặc một anh "photo" chụp cho nhóm coser là toàn bộ sẽ ùn tắc nặng.

Roleplay Festival - Đông nhưng chưa đã

Dễ dàng nhìn ra sự bố trí gian hàng và đường đi không hợp lý

Roleplay Festival - Đông nhưng chưa đã

Đường hẹp, người đông khiến không khí vô cùng ngột ngạt...

Roleplay Festival - Đông nhưng chưa đã

...vào được bên trong thì cô nàng Sona này cũng "bơ phờ"

Điểm cộng cho RPF là ban tổ chức đã sắp xếp khá nhiều quạt ở các lối đi nhưng điều đó là vẫn chưa đủ với từng dòng người đang lần lượt đổ về.

Giá vé vào cổng 90.000 đồng, những người muốn xem chương trình ca nhạc của Vocaleek phải trả thêm từ 150.000 - 390.000 đồng, điều này vô tình tạo thêm 1 dòng người khác xếp hàng dài trên lầu 2, khiến không gian đã chật chội nay còn khó khăn hơn để di chuyển.

Về chương trình Voca Party, có thể thấy Vocaleek đã đầu tư khá nhiều với dàn âm anh ánh sáng chuyên nghiệp và nhóm rock đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là ban tổ chức đã không thể kiểm soát được chương trình khi để "delay" quá lâu và kết thúc quá muộn so với dự tính, đặc biệt là trong ngày trình diễn đầu tiên. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn với những khán giả nhỏ tuổi khi không được xem trọn vẹn chương trình.

Nhìn chung, RPF kỳ này rất "đông" nhưng lại chưa "đã" do những hạn chế trong lần đầu tiên tổ chức. Đây không chỉ là câu chuyện của riêng RPF mà những ban tổ chức của các lễ hội khác cần phải xem đây là bài học quý giá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.