Roleplay festival - Voca party: đêm hội âm thanh và ánh sáng

10/11/2014 13:45 GMT+7

Cô ca sĩ ảo Hatsune Miku từ từ đáp xuống sân khấu khiến cả khán phòng cực kỳ phấn kích...

Trong hai ngày cuối tuần 8 - 9.11 vừa qua, tại nhà hát Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra sự kiện RolePlay Festival - Ngày Hội Nhập Vai do InEvol tổ chức. Đây là một sự kiện tái hiện lại lễ hội trường học tại Nhật Bản nhằm mang đến sự trải nghiệm mới cho cộng đồng fan anime - manga - vocaloid nói riêng và văn hóa Nhật Bản nói chung, vì vậy tại đây đã diễn ra rất nhiều các hoạt động hấp dẫn như giao lưu với cosplayer nổi tiếng, các cuộc thi cosplay, căng tin, khu nhà ma, các gian hàng,...

Trong đó, không thể không nhắc đến một chương trình đặc biệt, đó là Voca Party - Vocaloid fanbased concert do Vocaleek, một cộng đồng fan Vocaloid tại Việt Nam, thực hiện hoàn toàn bằng kinh phí do các thành viên cùng đóng góp.

Voca Party - Đêm hội của âm thanh và ánh sáng

Điều đầu tiên khi nói về buổi concert này là số lượng người tham gia khá đông, khoảng trên 500 người trong ngày thứ Bảy và 600 người vào Chủ nhật. Với một fan-based concert, số lượng người tham gia như vậy có thể nói là rất đông. Những người đến với buổi concert chủ yếu ở độ tuổi thanh thiếu niên, ngoài ra cũng có các bậc phụ huynh đến xem cùng con cái. Lý do chính mà mọi người đến xem concert là vì tình yêu với Vocaloid và đặc biệt là cô nàng ca sĩ ảo Hatsune Miku, một số đến để trải nghiệm cảm giác khi xem MMD (MikuMikuDance, phần mềm tạo nên hình ảnh 3D cho nhân vật Miku) và số khác muốn xem xét công nghệ cùng các thiết bị chiếu hình. Ai cũng mang trong mình niềm háo hức riêng.

Voca Party - Đêm hội của âm thanh và ánh sáng

Với những ai hay theo dõi các buổi concert của Vocaloid do Crypton Future Media thực hiện thì hẳn khi nhìn thấy sân khấu do Vocaleek bài trí lần này sẽ có cảm giác như được đứng trước sân khấu Magical Mirai 2014 thu nhỏ với một khung màn chiếu MMD thể hiện các nhân vật Vocaloid và một màn hình LED hiển thị phông nền. MMD thật sự rất đẹp và chân thực. Bên cạnh đó, việc thuê nhà hát Bến Thành làm nơi tổ chức concert là một lựa chọn rất hợp lý. Chỗ ngồi dễ nhìn, không bị che khuất và kết hợp với hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp càng giúp cho buổi diễn thêm hoành tráng. Quả thực Vocaleek đã đầu tư rất nhiều tâm huyết và công sức cho buổi concert này.

Voca Party - Đêm hội của âm thanh và ánh sáng

Tuy nhiên, việc sắp đặt sân khấu ổn thỏa chỉ là một phần của sự thành công. Nếu như âm nhạc là "linh hồn" của buổi concert thì khán giả chính là "da thịt" của nó. Những chiếc light stick được mọi người vẫy theo nhịp, cả khán phòng ngập tràn trong tiếng vỗ tay, tiếng hò reo phấn khích mỗi khi một Vocaloid hay ca sĩ xuất hiện đã tạo nên không khí vô cùng sôi động và vui tươi cho bữa tiệc Vocaloid. Có lẽ, thành công lớn nhất của Vocaleek chính là việc kết nối mọi người lại với nhau như vậy.

Voca Party - Đêm hội của âm thanh và ánh sáng

Các tiết mục biểu diễn trong hai tối thứ bảy và chủ nhật được xáo trộn để tránh gây nhàm chám cho khán giả, đặc biệt là những người đến xem cả hai buổi concert nhưng nhìn chung không có gì thay đổi: 16 màn chiếu MMD của các Vocaloid (Miku, IA, Gumi, Rin, Yukari, Iroha, Gakupo), sự góp mặt của ban nhạc L.C.L đến từ Nhật Bản và hai utaite của Việt Nam là Rey và Yono. Ngoài ra, trong buổi concert tối thứ bảy thì cosplayer Reika (Nhật Bản) và tối chủ nhật là cosplayer Misa (Trung Quốc) đã góp mặt trong chương trình bốc thăm để chọn ra những người may mắn sẽ nhận được vé đến tham dự sự kiện AFA tại Singapore.

Voca Party - Đêm hội của âm thanh và ánh sáng 

Nhóm nhạc L.C.L đến từ Nhật Bản

Hai buổi concert đã kết thúc khá thành công, dù vẫn còn một thiếu sót là giờ diễn bị chậm so với dự kiến. Cụ thể tối thứ Bảy muộn một tiếng, còn tối Chủ nhật muộn hơn nửa tiếng (so với giờ gốc là 19 giờ). Ngoài ra, buổi chiếu tối Chủ nhật gặp một vài sự cố kỹ thuật nhỏ khi chiếu MMD. Nhưng nhìn chung buổi concert vẫn rất thành công, khán phòng mát mẻ cùng với sự hào hứng mà các màn biểu diễn đem lại đã xua đi sự mệt mỏi sau một ngày dài tham gia Roleplay Festival của mọi người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.