Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

11/08/2015 15:30 GMT+7

Được “người khổng lồ” VNG đỡ đầu tại thị trường Việt Nam, nhưng MU Huyền Thoại cho đến nay vẫn "kiên trì ẩn náu" không chịu ra mắt, mặc dù các chiến dịch truyền thông của game đã chạy từ nhiều tháng trước.

Xuất phát trước, về đích sau

Bắt đầu từ quãng thời gian giữa tháng 6, nhiều tựa game online lấy đề tài MU không hẹn mà cùng đồng loạt “khởi binh”. Dẫn đầu cho sự tái sinh của tượng đài lừng danh này không ai khác ngoài MU Huyền Thoại , được chính nhà phát hành lớn VNG đưa về Việt Nam.

Trang fanpage của game đã ra mắt từ ngày 19.6, liên tục cập nhật những nội dung mới và hé lộ dần dần các tính năng của game. Kênh thông tin này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới game thủ, đặc biệt là những ai đã có hàng chục năm kỷ niệm với trò chơi lừng lẫy một thời này. Người quản trị Fanpage thường xuyên cập nhật, hé lộ các tính năng thông qua clip và hình ảnh, cũng như thông tin về ngày ra mắt game.

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

Bao giờ MU Huyền Thoại mới ra mắt?

Mọi chuyện không có gì đáng nói, nếu như những “thông tin về ngày ra mắt” này không bị kéo lùi một cách khó hiểu. Các lý do thường xuyên được lặp lại nhất là trục trặc kỹ thuật, hoàn thiện khâu vận hành, gọt dũa sản phẩm… Chưa biết thực hư đâu là lý do chính yếu, nhưng tính đến nay ngày ra mắt game đã “dây thun” gần 2 tháng trời.

Trong khi đó, ba game lấy bối cảnh MU khác là MU Truyền Kỳ (CMN Online), MU 2 (XTV), MU Web (Gamelumi) dù công bố thông tin chậm hơn, nhưng đã ra mắt từ… mấy kiếp trước. Đáng chú ý nhất là MU Truyền Kỳ, tính từ lúc công bố và ra mắt chính thức chỉ vỏn vẹn chưa tới… một ngày. Pha cướp thời cơ tốc chiến tốc thắng này đã giúp cho MU Truyền Kỳ chiếm thế thượng phong, đến nay trò chơi đã vận hành số lượng máy chủ lên đến 87.

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

MU Truyền Kỳ ra mắt tốc hành và dành được lợi thế lớn

Game thủ nổi đóa

Trên fanpage của MU Huyền Thoại hiện nay, bất kỳ một tin bài mới nào được đưa lên đều nhận được khá nhiều comment theo chiều hướng tiêu cực. Đây là điều dễ hiểu, vì game thủ tham gia fanpage này hầu hết đã chán ngấy với cảm giác chờ đợi, bị thất hứa liên tục.

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

Người quản lý Fanpage hàng ngày vẫn cập nhật thông tin mới đều đặn, mặc cho game thủ kêu gào (Ảnh chụp từ fanpage MU Huyền Thoại)

Rất nhiều người chơi không thể nén lòng trước kế hoạch "siêu bí mật" của đơn vị chủ quản, đã không tiếc lời chỉ trích và thậm chí quyết định đoạn tuyệt với MU Huyền Thoại ngay khi còn chưa “sờ” được vào game. Chưa hết, có một số game thủ còn đưa ra "thuyết âm mưu", cho rằng MU Huyền Thoại và fanpage này không thuộc về… VNG, mà là do một công ty “ma” nào đó mượn danh để... kinh doanh trái phép, nên mới có cách làm việc kỳ quái như thế.

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

(Ảnh chụp từ fanpage MU Huyền Thoại)

Độc đáo hơn nữa, đây là một dòng "cảm thán" của một game thủ trên fanpage: “Tao là cung bọ cạp, một khi mày đã đụng đến lòng tự tôn và tự trọng của tao thì tao sẽ đối xử với mày như những gì mày đã đối xử với tao. Các bạn unlike cái page giẻ rách này đi. Câu like thôi không phải của VNG đâu”. Một game thủ khác trầm tư: “Đợi chờ là hạnh phúc nhưng đôi khi là kết thúc của niềm tin”.

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

Game bị hoãn ngày phát hành liên tục (Ảnh chụp từ fanpage MU Huyền Thoại)

Có bạn lại quá nhàm tai với những lời hứa hẹn “tạm hoãn để sửa lỗi cho hoàn thiện” của đại diện Fanpage, đã phải thốt lên: “Thôi để năm sau ra luôn cho chắc ăn, bảo đảm hết lỗi”. Không những thế, vì phải thường xuyên nghe thông báo ra mắt “trong tháng 7”, “trong tháng 8”, nhiều game thủ comment hỏi ngược lại cho chắc chắn thông tin: “tháng 8 của năm nào?”.

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

Đại diện nhà phát hành liên tục trấn an game thủ, nhưng không thể chốt hạ ngày ra mắt (Ảnh chụp từ fanpage MU Huyền Thoại)

Tuy nhiên, không phải ai cũng tiếp nhận sự bực bội này theo góc độ hài hước như vậy, mà dùng những từ ngữ rất nặng lời để thể hiện ý kiến với nhà phát hành. Nhưng dù game thủ có gặng hỏi tha thiết đến mức nào, người quản lý Fanpage vẫn chưa thể có được câu trả lời xác đáng.

Cần sự dứt khoát của nhà phát hành

Có thể nói, MU Huyền Thoại là một trong những trường hợp hiếm hoi nằm ngoài cách làm việc của nhà phát hành VNG - đơn vị từ trước tới nay thường rất nghiêm túc, chuyên nghiệp trong việc vận hành game.

Cũng chính vì sự khó hiểu này, đã làm dấy nên rất nhiều luồng ý kiến mang màu sắc “âm mưu” về việc liên tục trì hoãn của MU Huyền Thoại. Có người cho rằng, game chậm ra mắt vì muốn tránh đối đầu với hàng loạt game MU đã nhanh chân hơn mình. Cũng có kẻ nghi ngờ, nhà phát hành vẫn chưa đàm phán được về bản quyền sử dụng hình ảnh.

Sau nhiều lần hứa hẹn, MU Huyền Thoại vẫn bặt vô âm tín

Nhà phát hành cần dứt khoát được lộ trình ra mắt game

Tất nhiên, đó chỉ là những thông tin dấy lên bên lề. Bản thân nhà phát hành cho đến nay vẫn chưa hề có một thông tin chính thức, hoặc bất kỳ xác nhận nào về ngày phát hành cũng như tình trạng của MU Huyền Thoại ở thời điểm hiện tại (dù Thanh Niên Game đã liên hệ để hỏi thăm tình hình).

Dù gì đi nữa, nhà phát hành cần quyết đoán và sớm công bố thông tin nhanh nhất có thể. Vì sự kiên nhẫn của game thủ xưa nay nổi tiếng mỏng manh, và giới hạn của sự mỏng manh này đối với MU Huyền Thoại đang gần ngay trước mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.