School cheater - Game Việt sắp "xuất ngoại" sang Nhật

18/03/2014 16:00 GMT+7

Thành công trở về từ cuộc thi phát triển game thế giới, giành được kha khá tiếng vang khi lên các kho ứng dụng, nay School cheater đang làm bản tiếng Nhật để chuẩn bị tấn công "đất nước mặt trời mọc"

Như Thanh Niên Game đã đưa tin, Shool cheater hiện đang là một trong những tựa game Việt nổi danh, được đầu tư tốt và thu được nhiều tín hiệu khả quan nhất hiện nay. Vào đầu năm 2014, tựa game này lần đầu tiên được biết đến khi xuất sắc lọt vào Top 11 game hay nhất tại cuộc thi phát triển game thế giới Game Development World Championship 2013.

Với thành công bước đầu đó, một thời gian ngắn sau, School cheater được đưa lên các kho ứng dụng và lập tức nhận được đến 5.000 lượt download mỗi ngày và vượt ngưỡng 50.000 lượt down trong chưa đầy 1 tuần.

School cheater - Game Việt sắp

School cheater là sản phẩm đầu tay của Bưởi Studio - studio game gồm toàn các bạn trẻ 9x được thành lập vào tháng 10.2013. Mới đây, một thành viên sáng lập của Bưởi studio đã tung ra hình ảnh của School cheater phiên bản đang được chuyển ngữ sang tiếng Nhật.

Trao đổi với Thanh Niên Game, anh Quang Trung - sáng lập viên kiêm Lead designer của Bưởi Studio cho biết studio đã tiến hành dịch thuật, chuyển ngữ cho School cheater sang tiếng Nhật và phiên bản đã gần hoàn thiện. Bước đầu Bưởi studio muốn giới thiệu School cheater đến với các du học sinh Việt tại Nhật, và sau đó là phát triển rộng rãi hơn trong giới trẻ nước này. Đây cũng là bước chuẩn bị đầu tiên khi cũng có vài nhà phát hành tại Nhật đang để ý và đánh tiếng với studio về tựa game này.

Giới trẻ Nhật có thể chơi game ở bất cứ đâu (Ảnh: 3BP)

Việc có thể được xuất khẩu với một phiên bản dành riêng cho thị trường nội địa, quả là một tín hiệu rất đáng mừng cho một tựa game Việt. Đặc biệt là đối với thị trường Nhật, tín hiệu này càng trở nên lạc quan hơn khi giới trẻ Nhật nổi tiếng là những người tuy có gu chơi game rất khác biệt với thế giới nhưng lại vô cùng hào phóng khi chi tiền cho game. Ngành công nghiệp game tại Nhật hiện cũng đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Về vấn đề xây dựng màn chơi hơi ngắn trong School cheater, anh Quang Trung cho biết Bưởi studio sẽ đầu tư làm School cheater 2 thay vì cập nhật cho tựa game ban đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.