Server Pokemon Go Úc lại sụp đổ, Niantic xin hãy 'nhiệt' lên

Hạ San
Hạ San
12/07/2016 10:30 GMT+7

Người Úc, chúng ta và phần còn lại của thế giới đều yêu thích Pokemon Go, nhưng vẫn có một thực tế phải nhìn nhận: Đây là một trong những game sở hữu dàn máy chủ thuộc hạng "thảm họa".

Vào sáng sớm ngày hôm nay (12.7), máy chủ Pokemon Go tại Úc hoàn toàn tê liệt và sập đổ. Đáng chú ý, điều này không phải đến từ những trục trặc kỹ thuật nhỏ hay bảo trì có chủ đích của Niantic, mà là do server của game tại Úc đã quá sức "chịu đựng" và băng hà trước sự bất lực của đơn vị chủ quản.

Pokemon GO máy chủ Úc sập

Đây không phải là lần đầu tiên máy chủ Pokemon Go chết bất đắc kỳ tử kể từ ngày đầu tiên ra mắt, đáng nói ở chỗ, hiện tượng này lặp đi lặp lại liên tục như một thói quen xấu. Dù đã phải đóng cửa bảo trì, cũng như tạm ngưng kế hoạch phát hành Pokemon Go toàn cầu để khắc phục/cải thiện hệ thống máy chủ, nhưng dường như chừng đó là chưa đủ để Niantic có thể ngăn ngừa thảm họa.

Pokemon GO máy chủ Úc sập

Người Úc đang thật sự "phát điên" vì Pokemon Go

Có rất nhiều lý do được đưa ra để biện hộ cho hàng loạt những trục trặc này, mà tiêu biểu nhất chính là do số lượng người chơi quá đông, vượt mức dự kiến của Niantic. Tuy vậy, lý do này chỉ hợp lý trong những ngày đầu tiên ra mắt game (khi người dùng ngoài khu vực phát hành trải nghiệm "lén" game bằng bản cài không chính thống), còn đối với một sản phẩm đã phát hành được một tuần tuổi, cũng như đã có những biện pháp khoanh vùng người dùng, thì đây là điều khó có thể chấp nhận được.

Do vậy, dù có yêu mến điên cuồng Pokemon Go như thế nào chăng nữa, phải nhìn nhận thực tế rằng đây là một trong những game mobile có màn ra mắt "ẹ" nhất nhiều năm gần đây.

Pokemon GO máy chủ Úc sập

Nhìn rộng hơn một chút, nếu sự thiếu ổn định này vẫn tiếp tục hoành hành tại các máy chủ Pokemon Go ở thời điểm hiện tại, thì không có gì đảm bảo rằng một khi "khai trương" tại khu vực Châu Á (trong đó có Việt Nam), Châu Âu, Nam Mỹ... Niantic sẽ không vấp phải những vấn đề tương tự.

Hy vọng, Niantic sẽ sớm thức tỉnh và có được giải pháp triệt để nhất, để giải quyết vấn đề được xem là "cơ bản" nhất của mọi game online.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.