Shadow fight 2 - Chiến binh bóng đêm

16/06/2014 08:00 GMT+7

Từ một tựa game rất được yêu thích trên mạng xã hội Facebook, Shadow fight đã chuyển mình lên hệ máy di động với hậu bản Shadow fight 2

  • Phát triển: Nekki
  • Phát hành: Nekki
  • Ngày phát hành: 17.4.2014 
  • Thể loại: Đối kháng
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí

Shadow fight là một tựa game đối kháng-song đấu rất được ưa chuộng trên mạng xã hội Facebook vào năm 2011. Với lối chơi đối kháng cổ điển dễ học nhưng khó thành thạo đã mang lại thành công cho hãng phát triển Nekki. Thừa thắng xông lên, Nekki tiếp tục tung ra phần tiếp theo mang tên Shadow fight 2 và lần này game đã vươn mình ra khỏi mạng xã hội để “đáp cánh” xuống hệ máy di động với phiên bản cho Android và iOS.

Hành trình cứu thế

Chuyện kể rằng, có một võ sĩ luôn bất bại trong mọi trận chiến, tất cả kẻ thù phải quỳ gối trước hắn ta và không ai đương đầu với hắn mà toàn mạng trở về. Quá tự mãn với sức mạnh của mình, hắn quyết tâm ngao du sơn thủy để tìm ra kẻ thù ngang tài ngang sức.

Đến một ngày kia, khi cưỡi ngựa dọc theo vùng đất tối, hắn tìm được một di tích cổ xưa và tò mò mở toang cánh cổng bóng đêm. Hắn đâu biết rằng, khi mở cánh cửa bị phong ấn chính là giải thoát cho 7 sát thủ của quỷ đang bị giam cầm và hắn phải trả một cái giá rất đắt: trở thành bóng tối (Shadow). Giờ đây, dưới hình hài một chiếc bóng, hắn phải chuộc lại lỗi lầm của mình bằng cách tiêu diệt 7 tên sát thủ để trừ hại cho dân.

Võ công cái thế

Với cơ chế chiến đấu đã định hình từ phần một, Shadow fight 2 nâng tầm chúng lên bởi những thế võ, những pha bay nhảy, tầm sát ấn tượng hay những đòn chưởng phép mà bạn sẽ mê mẩn ngay nếu đã thử một lần tung chiêu. Cách điều khiển cũng rất trực quan với analog ảo xoay chuyển 8 hướng cùng 2 nút đấm, đá, kết hợp chúng lại, bạn sẽ thực hiện được những đòn thế đẹp mắt. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển đôi lúc cũng không chính xác lắm khi bạn ấn nhưng nhân vật lại thực hiện chậm hoặc thực hiện sai.

 

Thiên về hướng song đấu, thể loại game thường khiến người ta liên tưởng đến thời lượng chơi không dài cũng như ít thử thách ngoại trừ những màn đấu trùm. Nếu nghĩ như vậy thì bạn thực sự lầm to vì Nekki đã biến Shadow fight 2 thành một tựa game cực kì thách thức.

Shadow sẽ lần lượt đương đầu với từng sát thủ một và trước khi gặp được chúng, bạn sẽ phải vượt qua hàng loạt tay sai từ những tên “cắc ké” vô danh tiểu tốt cho đến những tên sẵn sàng đưa bạn “lên đĩa” chỉ với một đòn. Kẻ thù trong game rất nhạy, ăn miếng trả miếng liên tục và chỉ cần một chút lơ là, bạn sẽ phải trả giá dù đang chiếm thế thượng phong trước đó.

 

Ứng với 5 mức độ gồm Easy, Normal, Hard, Insane và Impossible trải đều trong từng vòng đấu, Shadow fight 2 thực sự đã thành công trong việc làm khó người chơi. Nếu như 3 mức Easy, Normal, Hard ở những vòng tỏ ra khá “dễ thở” thì 2 mức Insane và Impossible ở những vòng sau sẽ khiến bạn nản chí. Thật vậy, bạn sẽ phải nhiều lần dừng cuộc chơi khi tiếp cận 2 mức độ kể trên. Người viết cũng nhiều lần phải ngậm ngùi vào cửa hàng để mua binh khí, nâng cấp giáp trụ, lúc đó thì độ khó của game mới chịu giảm xuống.

Một tựa game miễn phí sẽ có cách riêng để kiếm doanh thu và với Shadow fight 2 thì đó là bán ngọc để nâng cấp vũ khí, trang phục, chiêu thức v.v. Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể mua bằng tiền trong game nhưng để kiếm được chúng, người chơi sẽ phải trải qua những giờ phút khó khăn trong chế độ “Sống còn” (Survival) hay “Đấu võ đài” (Tournament).

 

Nghe nhìn đều tốt

Lớp áo đồ họa của Shadow fight 2 được cải tiến đáng kể khi nhân vật giờ đây đã chuyển động mượt mà hơn cũng như tạo hình đẹp hơn, không còn là những hình khối chắp nối với nhau như phần một. Chiêu thức trong game rất đa dạng, mãn nhãn người chơi với những pha làm chậm tinh tế. Khung cảnh trong game cũng được xây dựng rất đỗi nghệ thuật và mang đậm nét Nhật Bản cổ xưa. Đan xen vào đó là những bản nhạc nền với nhịp điệu từ nhẹ nhàng đến dồn dập cùng những âm thanh sống động đã làm cho cuộc chơi thêm phần hấp dẫn.

 

Lời kết

Dù phần điều khiển đôi lúc không được chính xác nhưng với đồ họa đẹp, âm thanh hay, lối chơi dễ nhưng đầy thách thức đã giúp Shadow fight 2 trở thành một tựa game cực kì lôi cuốn. Game thực sự là một thành công nữa của Nekki và dĩ nhiên là một trò chơi không thể bỏ qua nhất là với những ai yêu thích thể loại game đối kháng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.