Siêu phẩm Horizon: Zero Dawn được giới chuyên môn khen nức nở

Tiến Đạt
Tiến Đạt
21/02/2017 13:00 GMT+7

Horizon: Zero Dawn, game hành động nhập vai mới nhất của Guerrilla Games đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Horizon Zero Dawn là một trong những "bom tấn" game độc quyền rất được chờ đợi trên hệ máy PS4 trong năm 2017. Trò chơi được "nhào nặn" bởi chính Guerrilla Games, hãng phát triển khai sinh nên dòng game FPS nổi tiếng Killzone.

Horizon: Zero Dawn dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào ngày 28.2 tới tại thị trường Bắc Mỹ và ngày 1.3 tại thị trường Châu Âu. Hiện tại, game đang nhận được điểm số rất cao trên trang tổng hợp Metacritic với số điểm 88. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một số nhận xét nổi bật để xem giới chuyên môn nói gì về tựa game này.

Siêu phẩm Horizon: Zero Dawn được giới chuyên môn khen nức nở

Số điểm rất cao của game trên trang Metacritic

GameSpot - 9/10

Đây là sản phẩm game hành động nhập vai đầu tiên của Guerrilla Games, hãng đã khá mạo hiểm khi từ bỏ thể loại FPS sở trường để thực hiện một game góc nhìn thứ ba (third-person) với yếu tố thế giới mở (open-world). Trò chơi mắc một số lỗi "be bé" và nó chẳng là gì so với thế giới mở tuyệt đẹp và đầy rẫy hiểm nguy do Guerrilla tạo ra. Hãng đã mang đến một trong những game thế giới mở xuất sắc nhất trong nhiều năm trở lại đây, tăng thêm danh tiếng cho đội ngũ đến từ Hà Lan này.

Trailer game Horizon: Zero Dawn

Giant Bomb - 5/5

Horizon: Zero Dawn có nét quen thuộc nhưng lại đầy mới lạ, game hề không ngắn (người viết tốn 30 giờ để hoàn tất trò chơi), cách kể chuyện ngắn gọn, súc tích và cực kì hiệu quả. Hệ thống chiến đấu có những lựa chọn thú vị khiến các cuộc chạm trán hay lén lút hạ gục kẻ địch (stealth kill) trở nên lôi cuốn. Nhạc nền của game cực kì "đã tai", lồng tiếng tốt và sau tất cả, đây là một game hay. Tôi sẽ còn quay lại game để hoàn tất các nhiệm vụ phụ (side quest) còn dang dở để một lần nữa được đắm chìm trong thế giới ấy.

Siêu phẩm Horizon: Zero Dawn được giới chuyên môn khen nức nở

IGN - 9,3/10

Horizon: Zero Dawn mang đến một thế giới mở rộng lớn, xinh đẹp được trau chuốt kĩ lưỡng. Hệ thống chiến đấu làm người chơi thỏa mãn bởi những con robot được thiết kế đa dạng, sinh động và mỗi loại đều đòi hỏi người chơi phải suy tính kĩ lưỡng để hạ gục. Mặc dù side quest có thể sáng tạo hơn nữa nhưng các nhiệm vụ vẫn rất hấp dẫn, cuốn hút người chơi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Polygon - 9,5/10

Horizon: Zero Dawn là xuất phẩm đến từ một đội ngũ đầy năng lượng, sáng tạo để tạo nên một thứ gì đó mới mẻ. Game có những yếu tố open-world với hệ thống loot và craft quen thuộc nhưng ở trong một bối cảnh, một không gian cũng như một phong cách hoàn toàn mới. Game tạo ra một cá tính riêng hơn cả Killzone trước đó, Guerrilla Games đã làm nên một trong những game được bàn tán "ồn ào" nhất trong ngành công nghiệp game nhưng có giá trị riêng, tiếng nói riêng.

Video giới thiệu nhân vật nữ chính Aloy

GamesRadar+ - 9/10

Một game open-world được thiết kế kĩ lưỡng đến từng chi tiết, Horizon: Zero Dawn sở hữu hệ thống chiến đấu tươi mới cùng một nhân vật nữ chính mạnh mẽ, có nét cá tính riêng và cực kì cuốn hút game thủ.

Hardcore Gamer - 9/10

Guerrilla Games đã lên đến đỉnh cao sáng tạo từ những gì học tập được qua việc biến Killzone thành một thương hiệu game FPS nổi tiếng trước đó. Hãng đã tạo nên một xuất phẩm thành công, xứng đáng với tiềm năng mà mọi người thấy được khi xuất hiện tại E3 2015. Horizon Zero Dawn không chỉ là một trong những game hay nhất trong nhiều năm trở lại đây mà còn là một game "buộc phải có" với những ai sở hữu PS4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.