Siêu Sao Đại Chiến 2016: Phân biệt chủng tộc, 2 bình luận viên bị Riot 'đuổi thẳng cổ'

12/12/2016 17:00 GMT+7

Chính các nhân viên của Riot Games lại là những người "phân biệt chủng tộc"...

Hai tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng là Bengi và Maple đã trở thành "nạn nhân" của nạn phân biệt chủng tộc ngay tại Siêu Sao Đại Chiến 2016.

Riot Games sa thải nhân viên phân biệt chủng tộc

Cụ thể, trong trận solo 1v1 giữa Bengi và Maple, hai bình luận viên của Riot Games Nam Mỹ bất ngờ sử dụng cụm từ "chingchong" - cụm từ dùng để miệt thị những người da vàng Châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng - để nói về trận đấu giữa 2 siêu sao được yêu thích hàng đầu thế giới.

Ngay lập tức, sự việc này trở thành đề tài nóng bỏng trên các diễn đàn lớn về Liên Minh Huyền Thoại khắp thế giới. Đặc biệt, người hâm mộ tại Châu Á (cụ thể là Đài Loan và Hàn Quốc) tỏ ra cực kỳ tức giận sau hành vi miệt thị của 2 bình luận viên Riot này. Để xoa dịu dư luận, đại diện Riot Games đã "đăng đàn" Reddit và cho biết sẽ "đuổi thẳng cổ" cả 2 bình luận viên này, cùng với đó là gửi lời xin lỗi chân thành tới Bengi/Maple và cộng đồng người hâm mộ.

Riot Games sa thải nhân viên phân biệt chủng tộc

Trong quá khứ, tại CKTG 2014, tuyển thủ Svenskeren của SK Gaming cũng từng dính phải án phạt do phân biệt chủng tộc, khi anh chàng này quyết định đổi tên thành Taipeichingchong để "troll" người hâm mộ tại Châu Á. Ngay sau đó anh chàng dại dột này đã bị cấm thi đấu ba trận tại CKTG và nộp phạt 2.300 USD, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại thảm hại của SK Gaming tại CKTG năm đó.

Riot Games sa thải nhân viên phân biệt chủng tộc

Bengi và Maple thi đấu cống hiến mà không hề biết rằng mình vừa bị miệt thị bởi các BLV

Những tưởng sau sự việc này, nạn phân biệt chủng tộc sẽ không còn diễn ra trong giới Liên Minh Huyền Thoại, thế nhưng nó đã lại một lần nữa xảy ra trong Siêu Sao Đại Chiến 2016 bởi chính những nhân viên của Riot Games...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.