SohaGame ra mắt Chinh Đồ Mobile: Sự trở lại đầy hứa hẹn

06/04/2016 14:00 GMT+7

Sáng nay (6.4), nhà phát hành SohaGame đã có buổi ra mắt, giới thiệu game online di động Chinh Đồ Mobile. Đây là sản phẩm thứ 3 của dòng game Chinh Đồ vốn rất quen thuộc với game thủ Việt.

Thương hiệu quen thuộc của ngành game Việt

Chinh Đồ không phải là cái tên xạ lạ đối với các game thủ Việt Nam, sản phẩm MMORPG này đã có mặt tại thị trường trong nước từ thời điểm 2008, do VNG đảm nhiệm quyền phát hành. Trò chơi nhanh chóng tạo dựng được cộng đồng đông đảo, trở thành cái tên quen thuộc của game thủ Việt.

chinh do mobile

SohaGame chính thức ra mắt Chinh Đồ Mobile vào sáng nay (6.4)

Tuy nhiên, mọi thứ đồng loạt sụp đổ vào cuối năm 2012, khi bản cập nhật mới của Chinh Đồ Chinh Đồ 2 có những sai lệch về nội dung sản phẩm, cụ thể là tấm bản đồ xuyên tạc chủ quyền biển đảo do phía đối tác Trung Quốc đưa vào game. Nhà phát hành VNG đã xử lý vụ việc triệt để, chính thức đóng cửa cả hai sản phẩm, chấm dứt thời kỳ vàng son của thương hiệu Chinh Đồ tại Việt Nam.

chinh do mobile

Thế nhưng, sau 4 năm trời tồn tại qua các máy chủ “lậu”, hoặc trong những ký ức của game thủ Việt đời đầu, Chinh Đồ đã chính thức tái sinh một lần nữa tại thị trường Việt: Chinh Đồ Mobile.

Trở lại với nền tảng mới

Đây là sản phẩm thứ 3, nằm trong series game Chinh Đồ của hãng phát triển Giant Interactive. Khác với hai sản phẩm tiền nhiệm, Chinh Đồ Mobile được chuyển dịch sang nền tảng mobile.

chinhdo

Theo như những chia sẽ của đơn vị phát hành SohaGame, Chinh Đồ Mobile dù sở hữu những yếu tố cốt lõi tương đồng với đàn anh đi trước, nhưng gameplay, tính năng… của trò chơi được bổ sung nhiều chi tiết khác biệt. Đặc biệt, cơ chế hình ảnh của trò chơi cũng mượt mà, mang lại yếu tổ thẩm mỹ hơn hẳn.

chinh do mobile

Theo như đại diện SohaGame, Chinh Đồ Mobile đã được cấp giấy phép G1 về nội dung, cốt truyện

Về mặt cốt truyện, Chinh Đồ vẫn xoay quanh giai đoạn Chiến Quốc khốc liệt của lịch sử Trung Hoa. Người chơi sẽ lựa chọn quốc gia từ đầu game, và gắn bó với thế lực cả mình trong suốt các hoạt động phụ bản, chiến trường, PvP…

chinh do mobile

Một trong những điểm nhấn cốt lõi của game, là tính cộng đồng và sự tương tác giữa những người chơi với nhau – đây là chi tiết mà nhà phát hành SohaGame đặt khá nhiều kỳ vọng. Với tinh thần này, Chinh Đồ Mobile đã giới thiệu khá nhiều tính năng độc đáo: một người nạp tiền, cả server được tặng quà; khả năng giao tiếp bằng giọng nói; chiến trường không giới hạn số người chơi…

Trải nghiệm trực tiếp sản phẩm: Nhiều tiềm năng

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo ra mắt sản phẩm, SohaGame đã tạo điều kiện để người đến dự trải nghiệm trực tiếp Chinh Đồ Mobile.

chinh do mobile

Ở thời điểm bắt đầu game, người chơi được quyền chọn lựa giữa ba lớp nhân vật: Nỏ Linh – Kiếm Linh – Vũ Linh, cả ba đều sở hữu ưu/nhược khác biệt. Tiếp đó, game có màn giới thiệu khá ngắn gọn nhưng hiệu quả, giúp người chơi làm quen nhanh chóng với trò chơi.

chinh do mobile

Về cơ bản, Chinh Đồ Mobile là một MMORPG chính hiệu, nhưng cơ chế điều khiển của game lại khá gọn gàng, phù hợp với giao diện smartphone. Game thủ có thể dễ dàng thao tác và kiểm soát tốt nhân vật, không bị “rối” trong quá trình trải nghiệm.

chinhdo2

Hệ thống auto can thiệp vào game ở mức độ khá “nhẹ nhàng”, phù hợp để người chơi tiết kiệm thời gian trong quá trình làm nhiệm vụ. Tất nhiên, để đạt được hiệu quả chiến đấu cao nhất, người chơi vẫn nên tránh lệ thuộc vào auto.

chinh do mobile

“Chất” nhập vai của game được thể hiện khá tốt, vừa đủ, không dư thừa và khiến người chơi “ngộp” trong cuộc đua lực chiến – điều rất thường thấy ở những sản phẩm gMO nhập vai. Bạn vẫn sẽ có khả năng trang bị thú cưỡi, cường hóa trang bị, thăng cấp kỹ năng… cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác. Hầu hết được thể hiện khá gọn gàng, dễ nắm bắt.

Người viết đặc biệt cảm tình với cơ chế hình ảnh của Chinh Đồ Mobile, mặc dù vẫn thể hiện trên nền tảng 2D nhưng chất lượng đồ họa của game vấn rất ấn tượng, đặc biệt là hiệu ứng kỹ năng mượt mà, chuyển động nhân vật cũng được thể hiện rất xuất sắc.

chinh do mobile

Khá đáng tiếc, do thời gian trải nghiệm sản phẩm là khá gấp gáp, người viết chưa được chứng kiến các tính năng làm nên thương hiệu của dong game Chinh Đồ: Quốc Chiến, PvP đông đúc, khả năng “xưng vương xưng bá”...

Chinh Đồ Mobile sẽ được phát hành vào ngày 8.4 tới, trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.

Một số hình ảnh trong quá trình trải nghiệm:

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

chinh do mobile

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.