SohaGame "tấn công rải thảm" vào mảng game online di động

25/03/2015 12:30 GMT+7

Chỉ chưa đầy 3 tháng, Soha Games đã cho ra mắt… 6 tựa game dành cho nền tảng mobile.

Đẩy mạnh thị trường game di động

Trong năm 2014 vừa qua, SohaGame được biết đến là nhà phát hành ra mắt nhiều game nhất Việt Nam với 24 sản phẩm ra mắt cộng đồng game thủ. Tổng số game hiện tại của SohaGame lên tới… 96 game bao gồm webgame, mobile game, casual game, MMO và các mini game khác.

SohaGame chiếm lĩnh mảng game di động đầu năm 2015

SohaGame dẫn đầu về khoảng... "đẻ" game mới trong năm 2015

Sau sự cố Data Center khiến hàng loạt game của SohaGame bị mất dữ liệu, nhà phát hành này đã cố gắng khôi phục lại hầu hết các game, trong đó đa số là game mobile. Không chỉ khôi phục, họ còn có những bước “tiến công” rõ rệt, lần lượt tung ra hàng loạt sản phẩm game mobile online mới chỉ riêng trong 3 tháng đầu năm.

Theo đó, SohaGame đã “khởi động” với 6 tựa game mobile ngay trước khi kết thúc quý 1.2013 là Cửu Dương Thần Công, Na 3D, Phá Thiên, Chiến Cuồng, Ngạo Kiếm, LoL Truyền Kỳ. Đó là chưa tính đến game GoGo Online sắp ra mắt ngày 26.3 tới.

SohaGame chiếm lĩnh mảng game di động đầu năm 2015

Gogo Online còn chưa chính thức ra mắt, "hàng mới" đã về

Các nền tảng game khác chững lại?

Việc tung ra hàng loạt game mobile một cách “nước rút”, có vẻ như đang khiến khối lượng công việc của SohaGame ngày một nhiều, phần nào ảnh hưởng đến các nền tảng game khác của công ty. Theo khảo sát của Thanh Niên Game tại một số diễn đàn về webgame của SohaGame, có khá nhiều ý kiến mong ngóng nhà phát hành mở server mới cũng như các event để giúp game “sôi động” trở lại.

 SohaGame chiếm lĩnh mảng game di động đầu năm 2015

Webgame mang nhãn SohaGame hơi "lặng lẽ" trong 3 tháng đầu năm 2015

Ngay cả game Đấu trường Dota hiện đang có số lượng người chơi đông nhất trong hệ thống webgame của SohaGame, cũng có nhiều ý kiến đóng góp cho NPH. Người chơi có tên lokkpokk211190 cho biết: “1 like cho Webgame Đấu trường Dota. Tuy nhiên, chưa từng có 1 webgame nào mà 5 tuần không mở một server mới, người tò mò muốn trải nghiệm game nản chí. Kẻ tâm huyết vmuốn chơi game cũng chờ đợi trong mỏi mòn rồi từ bỏ....”

Cũng có một số ý kiến khác cho rằng: “Hệ thống Guild hay Quân Đoàn là điều mà bất cứ game nào cũng có .Thế nhưng kể từ lức ra game này vẫn chưa có event nào dành cho Quân Đoàn. Theo quan điểm của mình nên có event dành cho Quân Đoàn tại các server để tạo hứng thú tham gia. Còn hiện giờ thì tính tương tác giữa các thành viên trong Quân Đoàn chưa được cao. Nhiều khi kênh thế giới còn nhờ thành viên Quân Đoàn khác ra nhập chỉ để đánh boss giúp.”

So sánh riêng trong 3 tháng đầu năm nay, SohaGame đã cho ra đời 6 tựa game mobile, nhưng webgame chỉ có 2. Rõ ràng, nhà phát hành game thuộc dạng “ông lớn” tại Việt Nam này đã xác định chiến lược "tấn công dội bom" vào mảng game di động, vốn đang là "miền đất hứa" của làng game Việt trong thời gian qua.

Cuộc chiến mobile của năm 2015 đã có người khai mào, ai sẽ là kẻ đáp chiêu đầu tiên? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.