Splinter Cell sắp tái xuất với phiên bản thực tế ảo ?

17/09/2020 08:57 GMT+7

Theo nhiều nguồn tin, tựa game huyền thoại Splinter Cell sẽ trở lại trong tương lai gần dưới định dạng thực tế ảo (VR) và độc quyền dành cho dòng kính Oculus (Facebook).

Ra đời từ năm 2002 và khiến cả thế giới kinh ngạc vì chất lượng đồ họa tuyệt hảo cùng gameplay hành động lén lút đặc sắc, Splinter Cell là một trong những thương hiệu game nổi tiếng nhất của Ubisoft bên cạnh Assassin's Creed. Tính đến thời điểm hiện tại, dòng game này đã bán được gần 35 triệu bản, được nhìn nhận như một biểu tượng của ngành công nghiệp game và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thế hệ game thủ 9x.
Dù vậy, phiên bản cuối cùng của dòng game Splinter Cell là Splinter Cell: Blacklist đã phát hành từ tận năm 2013, mặc cho những lời "kêu gào" của người hâm mộ yêu cầu Ubisoft phục sinh lại dòng game. Nguyên nhân chủ yếu của việc "ẩn tích giang hồ" này được cho là đến từ tình trạng kinh doanh không được khả quan của phiên bản Splinter Cell: Blacklist.
Đáng chú ý là trong suốt thời gian vừa qua, điệp viên huyền thoại Sam Fisher - nhân vật chính dòng game Splinter Cell - liên tục sắm vai khách mời cho các tựa game khác của Ubisoft, làm dấy lên tin đồn hãng game này đang "thăm dò" phản ứng của thị trường, trước khi ra mắt phiên bản Splinter Cell tiếp theo.
Thông tin này nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực, dựa trên nhiều dấu vết rò rỉ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, phiên bản Splinter Cell bí ẩn này được cho là tựa game có định dạng VR, đồng thời độc quyền cho thương hiệu kính thực tế ảo Oculus.
Cụ thể, Splinter Cell phần tiếp theo sẽ do Red Storm phát triển, một Studio của Ubisoft rất quen thuộc với dòng game Tom Clancy nhưng nay đã chuyển sang phát triển VR. Phiên bản này được dự kiến sẽ phát triển tối ưu cho Oculus Quest và Oculus Quest 2 - thiết bị thực tế ảo mang tính đột phá của Facebook.
Bên cạnh Splinter Cell, một phiên bản Assassin's Creed dành cho nền tảng VR được cho là cũng đang trong quá trình phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.