Starcraft 2 dừng phát triển nội dung mới sau 10 năm

17/10/2020 08:12 GMT+7

Sau 10 năm đầy vinh quang, đã đến lúc Starcraft 2 "nghỉ ngơi" và chuẩn bị cho những chặng đường phát triển mới của dòng game .

Ra mắt vào ngày 27.07.2010, Starcraft 2 là một trong những dự án thành công nhất của nhà phát triển game lừng danh Blizzard. Trò chơi không chỉ hiệu quả về doanh thu, kế thừa được những tinh hoa của phiên bản Starcraft đầu tiên, mà còn được đánh giá là một trong những game RTS (chiến thuật thời gian thực) cân bằng và có chiều sâu nhất trong lịch sử.
Sau nhiều năm duy trì hiệu quả kinh doanh tốt và sắm vai trò tâm điểm trong số các trò chơi của Blizzard, Starcraft 2 bắt đầu miễn phí từ năm 2017, dần xây dựng được cộng đồng người chơi đông đảo. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những tựa game eSports được tổ chức thi đấu thường xuyên và có tầm ảnh hưởng lớn.
Trong thông cáo mới đây từ đội ngũ Blizzard, hãng này sẽ chính thức dừng phát triển thêm nội dung mới cho Starcraft 2 - sau 10 năm dài đồng hành, gắn bó với cộng đồng game thủ. Đồng nghĩa với việc Blizzard giờ đây chỉ túc trực để sửa lỗi, cân bằng game.
Thông báo này không làm game thủ phản ứng tiêu cực, bởi những nội dung được tạo mới trong Starcraft 2 suốt 10 năm qua là rất đồ sộ. Ngoài ra, quyết định này được cho là nhằm giúp đội ngũ phát triển bung sức, tập trung cho các phiên bản tiếp theo của dòng game Starcraft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.