Studio game online Mythic bị giải thể vì lý do rất "chuối"

02/06/2014 10:00 GMT+7

Mythic Entertainment, hãng sản xuất các game online kinh điển như Dark age of Camelot và Warhammer online, đã bị công ty mẹ EA đóng cửa với lý do thất bại trong việc phát triển... game mobile.

Điều khá đau đớn là mặc dù có nhiều tựa game online hay, nhưng Mythic lại bị công ty mẹ EA o ép phải chuyển hướng sang game di động. Thất bại, và studio này cũng ngay lập tức "nhận quyết định".

Mythic bị EA đóng cửa vì làm game mobile "quá tệ"

Dark age of Camelot, game đánh dấu tên tuổi Mythic Entertainment trên bản đồ game online quốc tế. (Ảnh: Wordpress)

Phát ngôn viên của EA cho biết về vấn đề này: “Chúng tôi đã đóng cửa studio EA Mythic tại Fairfax (Virginia, Mỹ) vì hiện chúng tôi đang dồn hết nhân lực để tập trung vào mảng phát triển game di động ở những studio khác. Tất cả các nhân viên của hãng sẽ được điều phối vào các vị trí khác, hoặc họ có quyền tự tìm kiếm những cơ hội mới, dù là tiếp tục với EA hay là những công ty khác đang muốn mời chào”.

Mythic Entertainment khai trương vào năm 1995 và đã được EA mua lại hồi năm 2006. Những tựa game làm nên tên tuổi của hãng đã được người hâm mộ đánh giá rất cao như Dark age of Camelot, Ultima onlineWarhammer online. Các máy chủ của Warhammer online: Age of reckoning đã bị đóng cửa vào tháng 12 năm ngoái. 

Mythic

 

Warhammer online (Ảnh: Eurogamer)

Theo xu hướng phát triển mới của EA, Mythic đã dần chuyển sang hoạt động cho mảng game trực tuyến và tung ra Ultima forever: Quest for the Avatar vào năm 2013.

Hồi năm ngoái, Mythic đã phát hành phiên bản di động “làm lại” cho tựa game Dungeon keeper của nhà thiết kế tài danh Peter Molyneux. Tuy nhiên phiên bản này khá thất bại khi bị làm vội qua loa và sa đà khỏi những tinh hoa của bản gốc, đến nỗi khiến chính tác giả Peter Molyneux cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng. Trong một buổi phỏng vấn với đài BBC UK, Molyneux đã nhận xét về tựa game này với tính từ “cực kỳ vớ vẩn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.