Sư phụ 'phải lòng' đệ tử và cái kết bất ngờ

17/03/2017 13:51 GMT+7

Ở ngoài đời thì chưa rõ, nhưng chắc chắn, mối tình sư phụ - đệ tử sẽ ngày càng nhiều và thú vị hơn trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

Tính đến thời điểm hiện tại, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile của nhà phát hành VNG cũng đã xấp xỉ… 6 tháng tuổi. Đối với một tựa game, đây là quãng thời gian đủ để sản phẩm gây dựng một cộng đồng game thủ vững mạnh, ổn định.

Dẫu 6 tháng không phải là nhiều, nhưng nó cũng vừa đủ để gây dựng, vun đắp cho những mối tình chớm nở. Trong cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, có rất nhiều câu chuyện tình đi đến kết cục tốt đẹp, mà vốn dĩ tưởng như không thể xảy ra, như mối tình kẻ Bắc, người Nam, anh 40 tuổi và em tròn... 20 tuổi chẳng hạn.

Nếu như trong phim Thần điêu đại hiệp, mối tình Tiểu Long Nữ - Dương Quá như một trường hợp hiếm, bị đồng đạo võ lâm dèm pha, chê trách thì cũng ở thời đại đó, trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, chuyện tình sư phụ - đệ tử lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn bộ game thủ từ trong cho tới ngoài game, nhờ tính năng Sư Đồ.

Câu chuyện tình giữa chàng sư phụ GLX-Cá Mập và cô nhóc đệ tử H.M.U những ngày gần đây đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Chẳng là, chàng trai này ban đầu cũng chỉ nhận cô bé làm đệ tử, với mục đích giúp đỡ trong công việc tiếp cận, gắn bó với game giai đoạn sau này. Thế nhưng, quãng thời gian dài cùng nhau tham gia các hoạt động, trò chuyện qua lại, sư phụ đã phải lòng cô bé xinh xắn này từ khi nào không hay.

Chuyện tình sư phụ - đệ tử này tưởng chừng "sống để bụng chết mang theo" nhưng vào ngày xuất sư, chàng Cá Mập quyết định thổ lộ bằng một phần thưởng “to bự” kèm them lời nhắn: “Aye HMU à, thật đấy” (tạm dịch: Anh yêu em U. à, thật đấy).

Chưa biết cô bé này sẽ đáp trả tình cảm này như thế nào, nhưng ngay khi đăng tải những hình ảnh trên lên group cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, đôi sư phụ - đệ tử này nhận được rất nhiều lời khen ngợi, chúc phúc của game thủ chứ không khó tính như "giang hồ trung nguyên" thuở nào.

Aye thế kia thì vũ khí cam còn tặng được chứ huống gì con ngựa”, game thủ Phú Ngọc Trịnh tỏ ra thích thú. Thien Juri cười nói: “Đã là yêu thì con ngựa đáng là bao”. “Anh sư phụ này ngọt ngào quá”, nữ game thủ  Nguyễn Thị Tiên Hương kể bằng giọng đầy ganh tị.

Người chơi Hoàng Nam thì triết lý hơn: “Chuyện tình sư phụ - đệ tử trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile không phải hiếm. Bởi lẽ, bản thân sản phẩm này mở ra rất nhiều tính năng để xây dựng một mối quan hệ như sư đồ, kết giao hảo hữu, truyền công, tổ đội luyện cấp, tỷ võ chiêu thân,.. Quãng thời gian dài đồng hành cùng nhau trên khắp mặt trận giúp cho những người lạ cũng thành quen, sau dần trở nên thân thiết. Từ đó, họ sẽ luôn có những kỷ niệm đáng nhớ riêng của nhau trong suốt quãng thời gian đồng hành trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile”.

Những rào cản phong kiến từ lâu đã khiến tình cảm sư - đồ không được ủng hộ cả trong sách vở lẫn ngoài đời. Nhưng cộng đồng game thủ không những không phản đối mà còn ủng hộ mãnh liệt khiến người chơi cảm thấy ấm lòng hơn trước màn hình vô tri vô giác. Đành rằng đó là những "đoạn mã" trong game cảm mến nhau nhưng nếu tạo nên được sự tích cực ở đời sống thật, tạo nên nguồn sống mạnh mẽ cho thế giới ảo thì rõ ràng cộng đồng đã trở nên ngày càng đáng yêu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.