Ra mắt vào ngày 17.07.2020, Ghost Of Tsushima là "bom tấn" hành động/nhâp vai lấy đề tài nước Nhật vào những năm cuối của thế kỷ 13 - khi đất nước này đang phải hứng chịu cuộc xâm lược của đế chế Mông Cổ. Bên cạnh chất lượng và sự đầu tư chỉn chủ ngay từ thời điểm ban đầu, Ghost Of Tsushima còn gây chú ý bởi đây là một trong những tựa game độc quyền cuối cùng của nền tảng PS4, trước khi Sony dồn toàn lực cho hệ máy kế nhiệm PS5.
Đáp lại sự kỳ vọng khổng lồ, Ghost Of Tsushima đã đem lại một trải nghiệm hấp dẫn, hoành tráng và nhiều ấn tượng. Trò chơi được giới chuyên môn đánh giá rất cao, và là một trong ba tựa game duy nhất của phương Tây được tạp chí lừng danh Famitsu (Nhật Bản) đánh giá mức điểm tuyệt đối 40/40 (hai cái tên còn lại là GTA 5 và TES: Skyrim).
Dù vậy, Ghost Of Tsushima dĩ nhiên không tránh khỏi có khuyết điểm, và một trong số đó chính là đề tài khiến cư dân mạng "hao tổn giấy mực" để bình luận suốt hai ngày qua: cơ chế chiến đấu nói không với Lock-on.
Lock-on là tính năng khá phổ biến trong các dòng game hành động những năm gần đây, cho phép game thủ khóa góc nhìn vào một nhân vật cố định. Nhờ đó, bạn sẽ có sự kiểm soát tốt hơn về không gian, vị trí, và tập trung được sự chú ý vào một mục tiêu nhất định. Ở một số tựa game, Lock-on đóng vai trò sống còn mà tiêu biểu nhất là series Dark Souls.
|
Phản hồi trước làn sóng dư luận, đại diện Sucker Punch cho biết đây hoàn toàn là tình huống có chủ đích từ đội ngũ phát triển Ghost Of Tsushima. Cụ thể, Sucker Punch muốn tạo cảm giác người chơi phải liên tục bị đặt vào tình thế "mãnh hổ địch quần hồ", chiến đấu đơn độc giữa vòng vây kẻ địch hơn là dạt về một góc an toàn - nơi có thể phóng tầm mắt bao quát hết kể địch. Chi tiết này cũng được lấy cảm hứng từ chính những bộ phim Samurai cổ điển, nơi mà nhân vật chính luôn phải đặt mình giữa vòng vây và "căng mình" chống trả từng đường kiếm. Ngoài ra, Sucker Punch cũng muốn nhấn mạnh cảm giác đông đảo, bao vây con mồi hệt như một bầy sói của quân Mông Cổ.
Bình luận (0)