Sudden Attack giã biệt cộng đồng game thủ Đông Nam Á

22/08/2015 09:00 GMT+7

Theo thông báo mới nhất từ phía Asiasoft trên các kênh thông tin, Sudden Attack sẽ chính thức đóng cửa máy chủ Đông Nam Á vào ngày 30.9, kết thúc quãng thời gian 7 năm gắn bó với cộng đồng người chơi đông đảo tại đây.

Sudden Attack (SA) là một MMOFPS của Hàn Quốc, được phát triển bởi công ty Game HI và phát hành bởi CJ Internet tại Hàn Quốc lần đầu vào tháng 4 năm 2005. Tháng 8 năm 2005, Sudden Attack chính thức mở cửa tại quê hương. Vào tháng 1 năm 2006, giải đấu Sudden Attack lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc giữa các đội, đó là giải First Clan 2006. Trải qua những thành công nhanh chóng, tháng 7 năm 2006, SA đã được hiệp hội eSports Hàn Quốc công nhận và nhanh chóng trở thành game online số một Hàn Quốc.

Cũng vào thời gian này, giải đấu SA chuyên nghiệp đầu tiên đã được tổ chức, đó là giải League. Tháng 9 năm 2006, Sudden Attack chính thức bước vào thị trường Trung Quốc. Tháng 1 năm 2008, Sudden Attack đồng thời xuất hiện ở 5 nước Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Brunei. Đến tháng 3 năm 2008, Sudden Attack được VNG mua bản quyền và phát hành độc quyền tại Việt Nam dưới tên gọi: Biệt Đội Thần Tốc.

Sudden Attack

Sudden Attack

Thông báo trên các kênh thông tin

Cuối năm 2010, Biệt Đội Thần Tốc buộc phải ngừng hoạt động ở Việt Nam vì nhiều nguyên nhân. Mãi đến tận năm 2012 trò chơi này mới được hoạt động lại với tên gọi nguyên gốc Suddent Attack do Dzogame phát hành. Mới đây nhất, Asiasoft đã ra thông báo đóng cửa Sudden Attack Đông Nam Á (hay còn gọi là máy chủ SEA). Sự ra đi của SA tại thị trường Đông Nam Á gần như là "đã được báo trước" khi mà xu hướng MMOFPS tại đây gần như đã bão hòa với những cái tên mới nổi như Final Bullet, Counter-Strike Online,...

Sudden Attack

Theo thông báo chính thức của Asiasoft trên các kênh truyền thông, Sudden Attack đã đóng tính năng đăng ký tài khoản mới vào ngày 18.8 vừa qua, hệ thống cash-shop trong game sẽ ngưng phục vụ từ ngày 24.8, và sau khi trải qua các công đoạn chuẩn bị cuối cùng, vào ngày 30.9, Sudden Attack chính thức đóng cửa máy chủ Đông Nam Á, kết thúc hơn 7 năm gắn bó với cộng đồng game thủ yêu game bắn súng tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.