Take-Two buộc game thủ hủy bản mod Red Dead Redemption cho GTA 5

23/04/2017 12:00 GMT+7

Những ai đang mong chờ bản mod Red Dead Redemption cho tựa game GTA 5 sẽ phải thất vọng.

Mới đây, hãng Take-Two Interactive (công ty mẹ của Rockstar Games) đã lên tiếng buộc các game thủ của White Team phải hủy bỏ dự án mod Red Dead Redemption cho game Grand Theft Auto 5 (GTA 5). Cụ thể, nhóm modder này đang phát triển dự án mang toàn bộ bản đồ của game cao bồi đình đám Red Dead Redemption vào Grand Theft Auto 5 phiên bản PC.
Trailer game Red Dead Redemption 2
Dự án này rất được cộng đồng game thủ hoan nghênh và một video cho giới thiệu bản đồ mod cũng đã được nhóm tung ra. Tuy nhiên, Take-Two Interactive thì không nghĩ thế, hãng đã liên lạc với với White Team và buộc nhóm này phải xóa đoạn video cũng như hủy bỏ dự án. Game thủ Mr. Leisurewear, trưởng nhóm White Team cho biết: "Tôi biết rất khó để nuốt trôi quyết định này, nhưng các bạn thấy đó, Take-Two đã liên lạc với chúng tôi về dự án. Thế nên, rất buồn bã khi phải nói rằng chúng tôi phải hủy bỏ dự án này. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ chúng tôi, nhưng dự án sẽ không thành hiện thực, xin lỗi."
Take-Two Interactive lo sợ bản mod sẽ ảnh hưởng đến Red Dead Redemption 2 (Ảnh: GTAForums)
Kế hoạch của nhóm là đưa toàn bộ bản đồ của Red Dead Redemption vào GTA 5 cùng với đó là bổ sung nội dung và cải tiến đồ hoạ. Với việc game "bom tấn" Red Dead Redemption 2 dự kiến phát hành vào cuối năm 2017, Take-Two Interactive rõ ràng có lý do để buộc nhóm modder phải ngừng dự án nói trên để tránh ảnh hưởng về doanh thu của game.
Một số hình ảnh bản mod của nhóm White Team (Ảnh: VG247):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.