Tấm Cám Đại Chiến - Sáng tạo hay tùy tiện ?

02/04/2016 10:14 GMT+7

Lần đầu tiên, câu chuyện cổ tích Tấm Cám xuất hiện trong một tựa game online trên di động, nhưng lại đi kèm hàng loạt những tranh cãi đáng bàn về công tác truyền thông, quảng bá vốn dĩ đã rất "nhức nhối" của ngành game.

Vào ngày hôm qua (1.4), gMO Tấm Cám Đại Chiến đã chính thức ra mắt game thủ Việt, trò chơi được phát hành bởi Ugly Alien Games. Trước đó, hãng game "thầm lặng" này đã từng phát hành PK Đại Chiến - trò chơi lấy cảm hứng khá nhiều từ Pokemon.

Tấm Cám Đại Chiến sở hữu gameplay vượt phụ bản quen thuộc, kết hợp giữa hai yếu tố nhập vai và thẻ tướng, có khá nhiều nét tương đồng với Guild Of Honor của Netmarble. Một trong những điểm gây ấn tượng lớn của game là hình ảnh 3D khá đặc sắc, lộng lẫy.

Tuy nhiên, yếu tố khiến trò chơi này trở nên chú ý nhất hiển nhiên nằm ở tên gọi, vì đề cập đến một trong những câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhất của người Việt Nam: Tấm Cám.

tam cam dai chien

Thế nhưng, kể từ lúc chứng kiến giao diện chính của game tại kho ứng dụng Google Play, cho đến quá trình đăng nhập, tạo nhân vật, trực tiếp trải nghiệm... người chơi sẽ không tài nào tìm được bất cứ dữ kiện nào có liên quan đến câu chuyện Tấm Cám. Thay vào đó, trò chơi sở hữu cốt truyện xoay quanh thế giới cổ tích Châu Âu, với những nhân vật rất quen thuộc như Bạch Tuyết, Cô Bé Quàng Khăn Đỏ, Bạch Mã Hoàng Tử...

tam cam dai chien

Cần phải nói thêm, ý tưởng này của trò chơi là khá xuất sắc, tạo được sự thú vị, mới mẻ khi mô tả thế giới cổ tích quen thuộc ấy một cách hiện đại, đột phá, nhưng cũng không kém phần dí dỏm. Tuy vậy, liên đới những câu chuyện cổ tích Châu Âu trong game đến giai thoại Tấm Cám của Việt Nam là cả một khoảng cách "xa vạn dặm", và việc đặt tên gọi Tấm Cám Đại Chiến hoàn toàn là một sự áp đặt từ phía nhà phát hành.

tqc

Bài học Tam Quốc Chịch vẫn còn đó

Sự áp đặt này có thể mang lại tiếng cười xòa cho một vài người, nhưng nếu đặt hành động "ngụy danh" trên vào bức tranh chung của ngành game - vốn đang chật vật tìm kiếm hai chữ "trong sáng", thì có thể nhận định đây là sự tùy tiện, cần được cân nhắc lại. Trước đó, cũng với sự tùy tiện này, làng game Việt đã từng chứng kiến sự xuất hiện của Tam Quốc Chịch, Rồng Lộn...

[mecloud]MlpFq3wAYR[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.