Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Paladin (Phần 1)

05/03/2015 07:30 GMT+7

Phiên bản GvG liệu có giúp Paladin chiếm lại vị trí vốn có của mình hay không? Hãy cùng TNG tìm hiểu trong bài viết sau.

1.Giới thiệu

Dù được đánh giá là một class có tính ổn định cao trong Hearthstone: Heroes of Warcraft, Paladin đã gần như biến mất khỏi các giải đấu cũng như chế độ xếp hạng sau khi bản cập nhật Naxxramas ra mắt được khoảng 2 tháng. Tuy nhiên, sau bản cập nhật GvG, với những lá bài mới của mình, Paladin đã trở lại một cách mạnh mẽ. Hãy cũng Thanh Niên Game đi tìm hiểu về Midrange Paladin – bộ bài đánh dấu sự trở lại của Paladin sau bản cập nhật GvG này nhé. 

2. Phân tích Deck

- 2x Zombie Chow: Turn 1 Zombie Chow là nỗi ác mộng của các deck Aggro. Deathrattle hồi 5 máu cho đối phương là hoàn toàn xứng đáng với khả năng trao đổi cực tốt của Zombie Chow. Chỉ với 1 mana, Zombie Chow có thể đổi được 1 đến 2 minion của các deck Aggro, giúp bạn giữ nhịp độ trận đấu cho đến khi gọi được các minion lớn hơn.

- 1x Equality: Có thể được dùng để clear những minion lớn, combo tốt với Consecration để dọn bàn, hay thậm chí là cả Knife Jugger và Muster for Battle. Một lá bài làm nên thương hiệu của Paladin. Tuy nhiên trong meta nhiều các deck aggro như hiện nay, 1 lá Equality là đủ.

- 1x Ironbeak Owl: Silence luôn tốt trong mọi tình huống, nhất là khi hiện nay các deck đều sử dụng những lá bài có Deathrattle mạnh như Piloted Shredder, Piloted Sky Golem, Sylvanas Windrunner,… Một Ironbeak Owl sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý những minion đó.

- 2x Knife Jugger: Một lá bài rất khó chịu, khiến đối phương phải tiêu diệt nó ngay khi xuất hiện nếu không muốn bị mất hết minion với những pha “phi dao” mà không cần phải đổi quái. Hơn nữa, Knife Jugger còn kết hợp tốt với Hero Power của Paladin và Muster for Battle.

 - 2x Shielded Minibot: Một trong những 2-drop mạnh nhất trong game. Chỉ số 2/2 kèm Divine Shield, Shielded Minibot khiến đối thủ phải mất đến 2 thao tác để có thể giết được nó. Cùng với Zombie Chow, Shielded Minibot mang lại lợi thế rất lớn vào giai đoạn đầu, giúp Paladin chiếm quyền kiểm soát bàn đấu

- 1x Coghammer: Tốt trong mọi giai đoạn của trận đấu. Bạn có thể buff Divine Shield lên những minion bạn muốn bảo vệ vào giai đoạn đầu như Knife Jugger, hay buff Taunt lên những minion mà đối phương không muốn giết như Shedder hay Sylvanas. Tuy nhiên, hãy cẩn thận sau turn 6 khi đối phương có The Black Knight. Và trong deck cũng đã có đến 4 lá vũ khí, cho nên 1 Coghammer là đủ.

- 2x Muster for Battle: Muster for Battle cho bạn một vũ khí 1/4  cùng 3 minion 1/1 tạo lợi thế về minion trên bàn đồng thời có thể trao đổi với các minion thấp máu của đối phương, nhất là minon trong các deck Aggro. Lá này cũng tạo áp lực lớn khi đối đầu với các deck control, buộc đối thủ phải tốn spell AoE hoặc lãng phí một lượng sát thương lớn để tiêu diệt hết các minion 1/1. Đặc biệt, nó còn combo được với Knife Jugger hoặc Quartermaster, hay thậm chí là với Equality vào turn sau. Một lá bài quá giá trị, không có lý do gì để không cho 2 lá vào deck.

- 2x Aldor Peacekeeper: Giúp bạn dễ dàng vô hiệu hóa những minion có sức tấn công lớn, hay đơn giản là chỉ giảm sức tấn công của minion đối phương xuống để bạn trao đổi có lợi hơn, đồng thời còn có thêm một minion 3/3 trên bàn. Không có gì nhiều để nói về một lá bài quá tốt như thế này.

- 1x Big Game Hunter: trong meta hiện nay, hầu như tất cả các deck đều có những minion có sức tấn công lớn hơn hoặc bằng 7, đặc biệt là Dr.Boom. Do vậy, việc có sẵn một Big Game Hunter trong deck để đối phó không bao giờ là thừa.

- 2x Truesilver Champion: Với 4 sức tấn công, Truesilver Champion tiêu diệt được rất nhiều minion trong giai đoạn đầu và giữa game, giúp Paladin đổi máu của mình một cách hiệu quả để giành quyền kiểm soát bàn đấu. Tác dụng hồi 2 Máu mỗi lần tấn công giúp Paladin không mất quá nhiều máu, đồng thời cũng là một phương tiện hồi máu khi đối đầu với Aggro.

- 2x Consecration: Công cụ dọn bàn của Paladin. Các lá bài gây sát thương diện rộng luôn là một phần không thể thiếu trong deck, giúp giành lại quyền kiểm soát bàn đấu và khiến đối phương không dám đặt quá nhiều minion lên bàn. Ở Paladin, Consecration còn combo rất tốt với Equality.

- 2x Piloted Shedder: Sở hữu một Deathrattle mang tính may rủi, nhưng điều đó không khiến Piloted Shedder ít được sử dụng. Điều đáng chú ý ở Piloted Shedder là nó khó chịu như một lá Sylvanas vậy, khiến đối phương rất ngại đổi quái nếu không có silence. Nó cũng khiến đối phương khó có thể dùng một lá bài phép mà dọn bàn được. Chỉ số 4/3 tại turn 4 đã là một chỉ số tốt, có thêm Deathrattle nữa, thực sự giá trị của Shedder là quá cao. Có thể sẽ khá “bóp” khi nó gọi ra Doomsayer, nhưng đó chỉ là một tỉ lệ rất nhỏ.

- 1x Loatheb: Legendary tốt nhất trong phiên bản Naxxramas, gần như khóa hẳn khả năng dùng phép của đối phương trong 1 lượt, ép đối phương phải trao đổi một cách bất lợi, chặn khả năng dứt diểm của các class như Mage hay Rogue. Quá tốt trong meta nhiều Mech Mage và Rogue như hiện nay.

- 2x Quartermaster: Một lá bài khiến đối phương luôn lo sợ dù bạn có không cầm nó trên tay. Khả năng buff những con Silver Hand Recruit vô hại thành những minion 3/3 mang lại lợi thế rất lớn trên bàn đấu, khiến đối phương luôn phải dè chừng mà clear hết những minion 1/1 từ Hero Power của bạn. Combo rất tốt với Muster for Battle, gọi ra 3 minion 3/3 và một minion 2/5 với 8 mana. Nhưng đừng tham lam quá, nhiều trường hợp chỉ cần buff được 1 con Silver Hand Recruit là đã quá tuyệt vời rồi!

- 2x Sludge Belcher: Giống như Piloted Shedder, Sludger Belcher là một lá rất khó để giết, có giá trị cao so với lượng mana bỏ ra. Nó đơn giản là một trong những 5-drop tốt nhất game, rất phù hợp để bù vào khoảng 5 mana đang trống của deck.

- 1x Sylvanas Windrunner: Một legendary có khả năng thay đổi tình thế. Nếu không có silence trên tay, nó buộc đối phương phải tự dọn hết bàn của mình hoặc bỏ qua nó không đổi quái – khiến chúng ta có thể chọn cách trao đổi lợi nhất vào turn sau. Nếu cướp được minion mạnh của đối phương, nó hoàn toàn có thể giúp ta lật ngược cả trận đấu.

- 1x The Black Knight: Các deck hiện nay đều sử dụng những minion có khả năng Taunt, như Sludge Belcher, Senjin Shieldmasta, hay là cả Annoy-o-Tron. The Black Knight là một câu trả lời hoàn hảo cho chúng. The Black Knight cũng đặc biệt mạnh khi đối đầu với Druid.

- 1x Dr.Boom: Không có gì nhiều để nói về lá bài này. Legendary mạnh nhất trong game, nó tốt khi bạn đang dẫn trước, tốt cả khi bạn đang yếu thế trước đối phương, kể cả có bị Big Game Hunter thì vẫn để lại 2 Boom Bot với khả năng gây sát thương lớn, còn nếu không có Big Game Hunter thì thực sự quá khó cho đối phương. Một lá bài quá mạnh, tại sao lại không cho vào deck?

- 1x Lay on Hand: Giúp bạn hồi lại một lượng máu lớn khi đối đầu với các deck Aggro hay lấy lại lợi thế bài trên tay khi đối đầu với các deck Control. Một lá bài hoàn hảo cho Midrange Paladin

- 1x Tirion Fordring: Một minion lớn giúp bạn giành chiến thắng vào giai đoạn late game. 6 sức tấn công để không bị giết bởi Big Game Hunter, Divine Shield giúp trao đổi quái cực tốt, khi chết để lại vũ khí 5/3 cực mạnh. Lá bài này cũng được coi là Class Legendary mạnh nhất trong game. Tuy nhiên, khi đối đầu với Paladin, hầu như đối thủ lúc nào cũng để sẵn Silence cho Tirion, hay là Mindcontrol với Priest, vì thế hãy cẩn thận dụ đối phương dùng Silence trước khi ra lá bài này. 

3. Những lựa chọn thay thế

- Bên dưới là phần chính của deck, các lá này hầu như không thể thay thế được.

- Nếu bạn không có đủ các lá trong deck đã nêu ở trên, hay muốn thay đổi deck cho phù hợp với phong cách chơi và nhu cầu của riêng mình, dưới đây là một số lá mà bạn có thể cân nhắc:

+ 2x Zombie Chow: Có thể bỏ nếu không phải đối đầu với nhiều deck Aggro. Thay bằng 2x Harvest Golem hoặc một số lá mang tính chất tình thế như Irowbeak Owl, Acidic Swarm Ooze, Big Game Hunter, Harrison Jones, Antique Healbot,…

+ Thêm một Equality nếu đối đầu với Ramp Druid hoặc Handlock.

+ Ironbeak Owl và Coghammer: Có thể thay bằng Acolyte of Pain để tăng khả năng bốc bài. Cũng có thể cân nhắc Wild Pyromancer để combo với Equality, mặc dù nó hơi không hợp với Muster for Battle.

+ 2x Piloted Shedder: Có thể thay bằng 2x Senjin Shieldmasta nếu gặp quá nhiều deck Aggro.

+ Loatheb: thay bằng Harrison Jones nếu gặp nhiều class có vũ khí, hoặc có thể để cả Lotheb và thêm Harrison Jones. Có thể cân nhắc các lá 5-drop khác nếu bạn không có Loatheb và Harrison Jones, nhưng chắc chắn sức mạnh của deck sẽ giảm đi.

+ Sylvanas Wildrunner + The Black Knight: có thể thay bằng Piloted Sky Golem. Trong một số trường hợp, Piloted Sky Golem có thể tốt hơn cả 2 lá Legendary đó. Nếu không có Legendary, bạn cũng có thể dùng tạm một số lá 6 mana mạnh để thay thế, như Sunwalker hay Boulderfist Orge

+ Dr.Boom: có thể thay bằng Kel’Thuzad, Trogzor the Earthinator, hay Guardian of King nếu gặp quá nhiều Big Game Hunter.

+ Antique Healbot và Guardian of King: Nếu gặp quá nhiều Aggro, bạn có thể thêm 2 lá này để tăng khả năng sống sót đến late game.

+ Mind Control Tech: khá tốt khi đối đầu với Zoo + Mech Mage, hay khi đối phương ra Dr.Boom.

+ Cult Master: tăng khả năng bốc bài, kết hợp tốt với Hero Power + Muster for Battle.

+ Kezan Mystic: đối đầu tốt với các class sử dụng secret, có thể cho thêm nếu bạn gặp quá nhiều Hunter và Mage

Ở phần sau của bài viết, chúng ta sẽ cùng đề cập đến cách chọn bài khởi điểm cũng như chiến thuật chung của Midrange Paladin, mong các bạn đón đọc.

(Còn tiếp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.