Tân Chân Long 'chết yểu' sau 30 ngày vận hành

Khương Duy
Khương Duy
23/12/2016 14:30 GMT+7

Như vậy, Tân Chân Long đã trở thành sản phẩm 'yểu mệnh nhất' của thị trường game online Việt Nam năm 2016...

Tân Chân Long là một game mobile đấu thẻ tướng kết hợp nhập vai màn hình ngang. Trò chơi được nhà phát hành Vega Game giới thiệu như là một phiên bản mobile của webgame Chân Long Giáng Thế vốn khá nổi tiếng tại thị trường Việt. Tuy nhiên trên thực tế, Tân Chân Long lại chính là Thiên Địa Ký - một game mobile từng được Vega Game giới thiệu vào hồi giữa tháng 9 vừa qua với cốt truyện có nhiều liên quan tới các thần thoại/truyền thuyết của Việt Nam như Sơn Tinh, Thủy Tinh.

Tân Chân Long đóng cửa

Trước đó, sản phẩm này cũng từng thông báo ra mắt vào cuối tháng 9, tuy nhiên sau đó lại lùi ngày ra mắt tới tận 22.11 vừa qua. Trong những ngày đầu ra mắt, Tân Chân Long đã phải chật vật chống đỡ trước cảnh giật lag và khó đăng nhập. Phải mất gần một tuần sau đó, game di động này mới đi vào hoạt động ổn định.

Tân Chân Long đóng cửa

Tân Chân Long đóng cửa

Thế nhưng tới ngày 14.12, sau khi bảo trì định kỳ kết thúc, một vài máy chủ của Tân Chân Long đã gần như "biến mất", nhiều game thủ không thể tìm thấy các server trên giao diện hệ thống (tiêu biểu là server S4), một vài game thủ may mắn hơn có thể tìm được server thì lại không cách nào kết nối được. Tình trạng này đã được cộng đồng game thủ báo cáo lên đội ngũ vận hành trò chơi ngay lập tức, tuy nhiên phải đến tận ngày 17.12 thì sự cố này mới được khắc phục, các máy chủ bị lỗi mới có thể đăng nhập lại bình thường.

Tân Chân Long đóng cửa

Đúng một tuần sau sự cố này - tức ngày 21.12 - nhà phát hành Vega Game bất ngờ thông báo đóng cửa Tân Chân Long với lý do "phía đối tác không còn hỗ trợ sản phẩm". Tất cả các công đoạn liên quan đến việc đóng cửa Tân Chân Long được nhà phát hành này thực hiện nhanh gọn trong ngày 22.12 - một ngày sau khi đăng thông báo - bao gồm đóng các cổng nạp/đăng ký và đóng cửa tất cả các máy chủ.

Tân Chân Long đóng cửa

Như vậy, sau hàng loạt lùm xùm về việc quảng bá, lùi ngày phát hành và lỗi game hoành hành, cuối cùng Tân Chân Long đã đóng cửa sau đúng 1 tháng hoạt động (22.11 - 22.12), trở thành game online có "đường đời" ngắn nhất tại thị trường Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.